IV

142 3 2
                                    

Glaiza's P.O.V
So it's break time na, nakakainis Lang kaklase ko pa Yung hinayupak na Yun. Wait tatanungin ko din sila na Kung may bf or ex na sila di pwedeng ako Lang noh.

"Glai, let's go?" - tanong Ni Gab

"Yeah, let's go" - Sabi ko at ngumiti. Dumiretso na kami Ng canteen, umorder, at humanap na Ng mauupuan.

"Guys may ex na ba Kayo?" - tanong ko at nagsimula na silang magtinginan.

"Bat Yan ba topic natin now?" - tanong Ni ky.

"Eh Kasi I can't move on na kaklase natin Yung ex ko" - Sabi ko at nakita ko na nanlaki Ang mga mata nila.

"So you mean kaklase mo Rin ex mo?" -tanong ni ky at tumango nalang ako

"Ako din eh" - parehas at sunod na Sabi ni Gab at Sanya. So it means ex's namin kaklase namin?

"Pero akin  di ko na pinapansin" - singit Ni Gab.

"Anong name Ng ex niyo?" - tanong Ni ky.

"Marx" -sabi ko

"Rocco"- - savi Naman ni Sanya

"Ruru" - Sabi Naman ni Gabbi

"Eh sayo Ky?" - tanong Ni Sanya

"Aljur" - sagot nman nito.

"Wait....Marx? Rocco? Aljur?" - nakakapagtakang tanong Ni Gab.

"Oo"- sabay sabay naming Sabi

"Bakit, Gab?" - Tanong Ni Ky.

"Kilala mo sila?" - tanong ko

"Yupp, they're the friends of my ex" -sabi ni Gab. Ang liit nga Naman talaga Ng mundo para sa mga taong di Naman nagpakatotoo.

"Share niyo Naman story niyo Kung bakit Kayo nag break?" - Sabi ko

"Ok, me first....nakita ko sila in the park Kasi Sabi Naman ni AJ na mag mamall siya with Tito pero napag isipan ko na pumunta Ng park para magpahangin...then I saw them super sweet as in even my tears are slowly falling...dahil di ko kinaya lumapit nalang ako at nakipaghiwalay" - paiwanag Ni Ky. Saklafff ganun Kasi mga lalaki 2 timer hahah pero not all.

"Ako Naman....I saw him kissing other girl and the worst of it.. kaibigan ko pa...Kaya pala before that day super cold niya sakin laging on the phone siya calling with someone na Sabi kaibigan niya Lang daw...naging bulag ako sa katotohanan...nagbingi bingihan para di mahalata na nasasaktan na ako each days...Tama nga si mommy and daddy eh di dapat minamadali Yung ganyan Kung masasaktan ka din sa huli...pero di mo dapat pagsisihan Yun Kasi di ikaw Ang nagkamali..." - Sabi naman ni Gab...may point sya mahirap magkunwari sa mga taong kailanman di Tayo sineryoso.

"Mahirap sabihin pero unfair Kung di ako magshshare diba..... ganto kasi Monthsary namin nun pumunta ako sa bahay nila para sorpresahin Sana siya....pero I can't believe na ako Yung masosorpresa... he's with my fake friend....na kababata niya daw....ano nga Naman Laban ko dun mas una silang nagkakilala...and Tama si Gab di natin dapat pagsisihan lahat Ng Yun dahil di Naman Tayo Yung may kasalanan" - paliwanag Ni San habang kami g tatlo tahimik.

"Eh ikaw Glai? Anong kwento mo?" - tanong Ni Gab

"Di ko inexpect na mas sasaya pa siya sa taong minsan Lang niya nakasama" - Sabi ko

"Bakit Kasi Tayo pa Yung nagdudusa? Tayo na Yung nagparaya Tayo pa Yung maaargabiyado?" - tanong Ni Gab.

"Yung buhay ko dati Wala na tinapon ko na binaon ko na sa maling kahapon, Kaya move on na ako" - Sabi ni Ky

"Oh guys!! Move on na ahh" - sabi ni Sanya...

"Yeahhh!!! Move on" - at nag ingay nalang kami sa canteen.

DON'T LET THEM FALL APARTWhere stories live. Discover now