VIII

132 4 3
                                    

"bakit mo sila kasama kanina?" -tanong ni Sanya. Nag isip ako kung ano Yung pinupunto niya. Biglang sumagi sa isip ko na sila Rocco NGA pala kasama ko kanina. Kasi nga diba napag usapan namin exs namin at Doon ko nalaman na ex nga pala nila Yung mga tropa ko noon.

"Hala, sorry naman mga bessywappsss. Nakasalubong ko Lang sila kanina Kasi di makapasok Yung kotse" -pagpapaliwanag ko. Alam ko Naman maiintindihan nila ako dahil TRUE BEST FRIEND NEED TO BE TRUSTED. Except Lang dun sa impaktiktang yun....shet bat ba sumagi siya sa isip ko?

"Wala Yun, Tinatanong Lang Naman kita eh, sorry ha akala mo galit ako" -sabi ni Sanya at nagtawanan kaming lahat sa likod. Oh, diba sabi sa inyo maiintindihan nila ako.

"Oh, tapos na ba? Baka pwede na tayong bumalik sa mga upuan natin" -singit Naman ni Glai, sus I know palagi daw nasingit Yan sa usapan.

Sanya's P.O.V
Akala Ni Gab galit ako hahaha. Actually kinilig ako nung muli Kong nakita si Rocco at Lalo na nung nalaman Kong magkaklase kami. Sana pala hinayaan ko nalang siya magpaliwanag noon, para di na ako masyadong nagdaramdam ngayon.

Bumalik na kami sa upuan namin dahil Alam niyo Naman si Glai. Nandun Naman ako sa window side wow ano to airplane? May part window side hahah.

Syempre di natin maiiwasan na di makausap kalapit natin, buti nalang nasa harapan ko sila Ky!

"Hi!" -sabi ni....Rocco? What the nag hi siya? Ano ba to? Kikiligin ba ako o iinisin? Pero to be honest I still have a feelings on him, tila bang Parang binuhusan ako Ng semento nung naghi siya.

"Hello!" -syempre ayaw ko namang pagmukaing tanga yung tao. After 3 years never nawala Yung love ko sa kanya.

Kasi he's been my first love, my first date, my first teddy bear, and who fixed my world. Kaya nareremind lahat but not the pain anymore.

"Kumusta ka na?" -he asked, ano ba talaga? Kikiligin na nga Lang... But bat Parang until now he's concern? Maybe he's just concern being a friend right? And hahayaan ko nalang sila nung Gohing na Yun na arghhh!! Kaklase namin.

"I'm fine, eto single, ikaw?" -syempre paparinig tayo, Malay niyo may chance diba? And possible naman na mabigyan ko pa siya Ng second chance Kasi nga Mahal ko pa.

Pero nareremind na Wala na Kasi may Girlfriend na nga siya diba?

"ETO, ayos Lang single din" -ano parinigan na ba to? Pero teka? Tama ba Yung narinig ko single din siya?

"Single ka Jan. Diba nga Kayo na ni---" -di ko natapos dahil bigla bigla ba Naman nasabat, ano to mala Glaiza Ang peg?

"Walang kami" -yan Ang Sabi niya, na para bang yelo Naman Ang nagtigil sa kaluluwa ko.

"Hala, kelan pa?" -nakikiclose Lang Ang peg San? Umayos ka nga. Pero as in super bitter ko na, Alam Kong pati tropa ko walang bf pero kainggit Yung mga meron.

"Di naman naging kami, Kasi nung naghiwalay Tayo, narealize ko na ikaw pala Yung babaeng kamahal Mahal at di sinasaktan" -ano ba Yan Lalo akong pinapakilig eh... Kung noon mo pa Yan sinabi edi sana Tayo parin hanggang ngayon.

"Kahit Sino namang Babae deserved to love and respect, Kasi it's their strength" -pangbabanat ko. And yes every girl love and respect and kalakasan, Kasi dun nagiging kumpante sila.

"Ahh pwede ba kitang makausap mamaya? Sa rooftop? Kung ayos Lang." -teka bakit? Usap? Rooftop? Gora na baka this is the time na mapapalapit ulit kami but tignan natin baka hanggang friends nalang.

DON'T LET THEM FALL APARTWhere stories live. Discover now