Nathaniel POV"White is not in the academy." Simon
"What do you mean he's not here?"
Kunot noo akong napalingon kay Simon sa sinabi niyang wala daw sa loob ng akademya si white.
Damn it. Bakit parang umaaksyon ng walang pahintulot ko si White? Talaga bang hindi na nya ako nakikita bilang lider nya? Tsk.
"I already searched the whole ground of this academy. No trace of white, kanina lang din nakabalik si Ian at ng tinanong ko sya ay hindi nya ako pinansin. And that's unusual. Maingay si Ian mula noon at palagi syang nagsasalita kapag nakikita tayo. Pero kanina, he just looked at me coldy and walked away."
Napahawak ako sa baba at isinandal ang likod sa inuupuan.
"We'll deal with him some other day. But now, we need to find white. We already received a warning that someone is trying to steal the Core in the underground."
I gritted my teeth.
"Should I send some reapers to temporarily protect the Core if ever this pursuer is strong?" Simon
Nilingon ko si Simon at napatango.
"Yeah, that bullshit white is giving me a headache. He's the protector of the core for almost 10 years, and now? He's nowhere to be found when he's needed the most. Tch, I don't even care. It's his problem if it's taken away."
Inis kong anas at lumabas sa kwartong kinasisidlan.
Napatingin ako sa kabuuan ng school dahil halos makita ko ang kabuuan dito sa kinatatayuan.
Sumingkit ang mata ko ng sinubukan kong makipag titigan sa araw pero masyado siyang mahiyain at hindi man lang ako pinatingin sa maliwanang nyang kabuuan. Hays!
"Tch."
Now that I'm thinking, that damn HM that I assigned in this academy is getting onto my nerves. How dare he kick away my darling out of the academy without my permission?
Kanina ko lang nalaman dahil kahapon kami nakabalik ni Simon sa akademya.
And it shocks me knowing that Gabriella isn't here in this school anymore. Nawala lang ako ng ilang araw tapos pinalayas na nila si ella? I really want to ripped that old man's neck.
"Simon."
Napansin ko si simon sa tabi ko.
"Yes."
"Kill the current Headmaster. I don't want to see his face anymore and I want you to assign another one, yung hindi katulad nya. Yung hindi ako ginagalit."
"As you wish."
Napangiti ako at naglakad sa isang bakanteng bench sa harap ng basketball court. Umupo ako at nag dekwatro. Nakita ko sa loob ng basketball court si Rafael kasama ang babaeng kulay ube ang buhok.
Bakit ba kulay ube yan? Wala nabang ibang kulay? Masyado syang maarte, kitang kita ang kaartehan nya habang tinuturuan syang mag dribble ng bola ni Rafael.
"Tch."
Now I understand why I always saw Gabriella staring angrily at this girl.
She's also getting on my nerves.
When simon comes back, I'll order him to kill that purple haired girl too.
She's an eyesore. And I badly want my darling now.
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.