Simula

43 2 0
                                    



"Oo ikaw, ikaw na lang palagi! Lagi naman diba? Kailan ba ko pina kinggan?" Pasigaw kong sabi habang pinupunasan ang kabilang pisngi sa biglang pag agos ng mga lintik na luha.

"What are trying to say? Na kasalan ko kung bakit, b-bakit nawala si Kate?" She shouted.

Natigilan ako at hinarap siya "Bakit hindi ba? Diba ikaw, ikaw ang dahilan non! Kung hindi ba naman dahil sa kalandian mo diba? E 'di sana nandito pa si Kate."
Tumunog ang gate bilang hudyat na nariyan na ang mga magulang namin or should I say magulang niya lang.
Hindi naman ako tinuring na anak non e.

"Xue! Are you two fighting again?" Tumalikod ako dahil sawang sawa na ko. If I'd stay and hear whatever nonsense words they say I'm just gonna waste my tear again, sawa na 'ko. Umakyat ako sa hagdanan papuntang kwarto at hindi pinakinggan sino man.

"Don't you try to walk out at me! You bastard kid!" Dad shouted.

I locked the door of my room and my heart started to shatter again.
Umupo ako sa kama at kinuha ang plane ticket sa table. Binaba ko ang munting papel at kinuha ang backpack sa aparador, maybe it's time. Time to go. Panahon na para lisanin ang mala dimunyong bahay nato. Wala na naman siya kaya wala ng rason para manatili pa rito. The hell with that witch sister I've got..























































Fly,Fly butterflyWhere stories live. Discover now