Notes

1.4K 170 65
                                    

Side facts:

1. Jerome was Jeruel's original name. I changed it to Jeruel because there was a part in the story that Mr. Ramirez asked him where his name came from, and Jerome just doesn't fit the description.

2. Si Andrew dapat ang magiging gay character na magkakagusto kay Benj, not Chino. Siya din dapat yung lahat na description kay Chino - maliban sa fact na American siya dapat, not Chinese. Kaso nagenjoy ako sa pagdescribe kay Chino as gwapo, singkit, and all. Kaya naisip kong sya na lang ang lagyan ng weight ang character, at gawin plain lang si Andrew (Dudung).

3. Mag-asawa si Michael Salvador (Yung nakainuman ni Jerry na muntik pumatay sa kanya) at si Roselle Ariston-Salvador (mother ni JB - I don't know kung may nakahalata sa inyo) at inisipan kong magkaron ng part na guguluhin nila sila Benjie at Jerry, pero masyado nang maganda ang mga huling parts kaya di ko na tinuloy na sirain ang mood.

4. Ilang beses ako nagattempt na palitan ang pangalan ni Benjamin into Thomas. Para Tom ang nickname nya (Tom and Jerry) but I realized na OA na masyado ang reference so stayed with Benjamin, Benjie, Benj, Ben.

5. One of Benjie's half sisters ay makaka one-night-stand sana ni Jerry at pagaawayan nila nang sobra yun sana pero dahil may part na naginuman sila Benjie at Jerry at umamin si Jerry na virgin pa siya, I erased that part.

6. Kontrabida sana si Lino Israel at mababaril sana nya si Jerry (si Benjie sana kaso humarang si Jerry) nung nagkaron ng confrontation scene sa bahay nila Lino pero naisip ko si JB at yung anak ni Lino na hindi maganda na may ganong  scene. At the same time mapapaaga ang comeback nila #JerMin kung nagkataon eh marami pa 'kong plano sa twists at turns.

7. Tuloy dapat sa Romania si Jerry. Mahihirapan sana muna bago umuwi. Di ko na mabuo sa isip ko kung paano ko pa dadagdagan ang pahirap sa bida natin so I just chose na wag siya paabutin sa airport.

Hi reading hero! Thank you ng marami sa support mo ha? Kung umabot ka sa point na ito at nagustuhan mo ang story so far, don't worry, may part 3 pa. Para di mo sila masyadong mamiss.. hehe

Stay with us?

Love love. ♥️♥️

Two Roads - Part IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon