War
"Hey mom, what's happening?" I asked.
"Zhoey's waiting for you, she says you will take him to the studio. She's skipping her breakfast." si Mom.
"But kuya, I'm just too excited. I did not skip my breakfast. I-i'm done I'm full, i got dressed early i don't want to be late." she explained hysterical.
"Okay baby calm down, you're not gonna be late. I was jogging around, at 9:10 we're leaving, okay?" saad ko.
"That's okay that you dressed up early, that's good. But finished your food first, okay. And don't yell at mom, I don't like that attitude." pangaral ko.
"Yes, kuya" mangiyak-ngiyak nitong sabi.
"Don't cry, baby. It's okay. Say sorry to mom. "
She nodded.
"I'm sorry mom, I didn't mean to shout you." ani Zhoey.
"it's okay, sweetie don't cry. I love you." ani Mom.
"I love you too, mom." sabay yakap nito.
"I think you are excited to see, Darwin. You look a lady on your dress and not a baby, huh?" pang aasar ko.
"Eww, kuya!" ani Zhoey.
"Kidding. HAHAHA" pagtawa ko.
I took another bath and got ready to leave.
While i was driving, Zhoey asked me about what she would do to decorate the studio.
"We're here" ako.
Nagmamadaling bumaba sa sasakyan si Zhoey. Tinulungan niya akong dalhin ang mga gagamiting gamit.
I saw Oliver, painting on the wall. I helped him. While Zhoey listens to Ava about what they plan to do.
I heard the door opened. Napalingon kaming lahat.
I saw Dawin carrying the materials.
"Zup, guys!" bati ni Dawin. Sa likod naman niya ay nakita ko ang isang binatilyo, sa tingin ko ay ito ang kanyang kapatid. Magka hawig sila.
Ngunit kung titignan ay magka iba ang kanilang prisensiya. Kung si Dawin ay makikita mo agad sa katauhan niya ang pagiging makulit, itong si Darwin ay tahimik at seryoso.
I glanced at Zhoey. She look so stunned.
"Guys, this is my handsome brother, Darwin." aniya habang naka akbay sa kaniyang kapatid.
"Zup, bro!" ako sabay fistbump.
"Zup!" ganoon din ang ginawa ni Oliver.
"Hello, Darwin" si Ava habang kumakaway.
"By the way, this is my baby sister" sabay akbay kay Zhoey.
Siniko naman ako ni Zhoey.
"I'm not a baby, kuya!" she whispered angrily.
"A baby huh?" sarkastikong bulong ni Darwin.
"FYI, I'm not a baby, Darwin" angil ni Zhoey. May diin ang pagka sabi niya sa pangalan ni Darwin.
"Owwww!" sigaw namin naming lahat.
"Wait, Dawin. Did you smell that?" ani ni Rae rae, na para bang may iba siyang ibig sabihin.
"Yeah" pag sang ayon niya sa naiisip na kalokohan ni Rae rae. "Hey Oliver, Zach, Ava, did you smell that?."
I just nodded.
YOU ARE READING
Loving You Under The Moonlight (Parola Series 1: Zacharry Levi Ferrer)
De TodoFray Gab Capas- amerikanong negosyante sa Paris,France ang pastlife ni Zach Ferrer. Dahil sa kanyang galing sa pag palawak ng kanilang negosyo nagtayo siya ng isang Market sa bayan ng Bicol, Sorsogon. Doon niya natagpuan ang kanyang pag-ibig. Jeysfi...