CHAPTER 6

10 1 0
                                    

Sky

Hinintay ko ang pagliwanag ng magandang bituin nang makita ko ito ay agad kong kinuha ang aking gitara.

Tumugtog ako at muli kong naramdaman ang tulad kagabi.

Tumingala ako sa kalangitan at pinagmasdan ang kalahating bwan.

"The moon is just a half moon tonight but damn, it's beautiful." i murmured.

Tumulak na ako pabalik sa higaan at ipinikit ang aking mga mata.

Zhoey and i woke up at 8:30 again. Exactly 9 when dawin fetched us. Pinagpatuloy namin ang dapat pang gawin nang makarating kami sa studio.

"Take a picture of us" inabot ni Rae rae ang camera kay Ava at kinuhanan kaming apat nang litrato.

Ava has taken four photos. Sa huling kuha nang litrato sa amin ni Ava, hindi namin inaasahan na magpapatawa si Zhoey. Kaming apat ay lahat nakangiti at nakatawa, best shot daw 'yon sabi ni Zhoey.

Magandang kuhanan ng litrato ang mga bagay na hindi inaasahan.

Ang pinakahuling litrato ang napili ni Darwin na ipinta, aniya perpekto daw ang mga ngiti namin. While everyone is busy... I heard someone strumming on the guitar, i smiled when i saw Zhoey playing the guitar.

Noong bata pa siya ay gusto niyang matutong tumugtog ng gitara ng makita niya ako noon na tumutugtog, kaya naman tinuruan ko siya.

"You know how to play a guitar, huh?" ani Oliver.

"Yes. Kuya taught me." ani ni Zhoey.

I chuckled.

"A girl who knows how to play an instuments is so attractive." dagdag ni Oliver.

Maari ngang nakaka-akit sa babae ang marunong tumugtog pero kahit hindi marunong ang isang babae tumugtog it doesn't matter basta't mahal mo. 'pag tinamaan ka... tinamaan ka.

Why do i think these fucking things? I'm crazy.

Nabalik ang atensyon ko nang magsalita si Zhoey.

"Really?" tanong ni Zhoey.

Oliver nodded.

"Tsh. That's just for him. Don't believe him.
Other men have different types of women." paliwanag ni Darwin.

"My type of girl is the sexy one." ani Dawin.

"That's obvious to you. You like girls with big boobs and big butt." pagsingit ni Ava sa usapan.

"HAHAHA" we all laughed.

Dawin frown.

"Why? That's my type. I like models." aniya.

"How about sporty girls?" tanong ni Rae rae.

"I don't like sporty girl." pagkumpirma niya.

Patuloy parin si Darwin sa pagpipinta. Siguro ay bukas o sa susunod na bukas ay matatapos na niya ito. Mabilis siyang magpinta at maganda ang pagkakagawa.

Kinabukasan...

Tuloy parin kami sa aming mga gawain. Si Oliver at Rae rae ay nag aayos ng mga instrumento pati narin ang mga mics. they checking it if it still working.

Dawin helped them.

Si Zhoey at Ava patuloy ang paglilinis at pag-aayos sa loob at labas ng studio nag lagay sila ng mga high chair, habang ako ay tapos ng ikabit ang lahat ng ilaw. Lima na ang ilaw namin sa stage, tig-isang ilaw sa bawat sulok, tatlo sa harap, apat sa gitna ng studio.

Loving You Under The Moonlight (Parola Series 1: Zacharry Levi Ferrer)Where stories live. Discover now