Chapter 8: Antipatiko forevs. But...

19 0 0
                                    

Jasmine's POV

Its Friday. At 5:00 o'clock na ng hapon. Nandito ako sa garden, kumakain. Kasama ko sina mommy kanina, ngayon si kuya nalang.

"Jas. Hahaha! Okay pala sa kwarto mo e." Sabi ni kuya na tawang tawa. Whatdaaah!?

"GALING KA SA KWARTO KO!?" Pasigaw na tanong ko dito na nang lalaki pa ang mga mata.

"Bunganga Princess. Calm! Hahaha." Calm? How can I calm down e, yung kwarto kong yun e.. Hayyy! Nakooooo.

"Eeeee!? Nakakainis ka!! Leche." I said irritately. The hell!

"Sorry na Baby. Hahahaha!" He said while laughing.

"Ewan say--" Pinutol nya ang sasabihin ko.

"Ayus pala dun e, kalat kalat mga underwear mo. HAHAHHAHHAHA!" Putaaa! Kuyaaa!!

"0_o Kuyaaaa!!" Sabi ko. Nanglaki rin ang mata ko sa sinabi nito.

"Sa susunod Baby e, iimisin mo mga panty at bra mo ha! Baka mamaya pag pumunta dun si Shun mo e, maturn off sayo--" Pinutol ko ang sasabihin nya. Tangina!! Kakainis.

"Kuya naman e. Di nakakatuwa." Sabi ko, maiiyak na ko sa kahihiyan. Kasi naman, kaya makalat sa kwarto ko e, di pa ko nakapag iimis. Pero swear to god, malinis ako. Malay ko bang papasok si kuya sa kwarto ko. Pagkasabi ko nun, umalis na ko.

"H-hey Princess, s-sorry!" kuya said seriously.

Bahala ka jan. Nakakainis ka!

"B-babyy--" di ko na sya pinakinggan pa. Umakyat na ko sa kwarto.

*Boogsh!* Tunog ng pinto ko nung isara ko ito ng malakas.

Hayy!! Nahiga nalang ako sa kwarto. Namimiss ko na si Shun, miss na miss ko na sya. At gaya ng dati, mahal na mahal ko parin sya. Haaaay!!

Now playing: Blank space. Calling Shun <3

Oh si Shun lang-- SI SHUN 0_O nanglaki ang mga mata ko sa nakita ko, Halo halo naman ang naramdaman ko, kaba, excitement at tuwa. Waaah! I really miss him badly.

"H-hello?" -me

"Hii Jas." -him

"Kamusta?" -him

"A-ah okay lang." Eto miss na miss ka na.

"Good! Hahaha. Kakanta ka mamaya diba?" He asked.

"Ah. Oo." Sagot ko.

"Sayang di ako makakapunta.." He said. Aww :(

"Pero okay lang, pagtapos nun kain tayo sa mini stop pede?" Duktong na tanong nito?

"Talagaaaa!?" Masayang sabi ko rito.

"Oo Jas, miss na kita e." Eeeh? I miss you more, more and more. Miss nya ba ko talaga?

"A-ahhh hahaha. Sige, see you later na." Sabi ko dito.

"Sige Jas. Bye!" Sabi rin nito.

"Bye!" -Ako

Pagkatapos ng usapang iyon ay nagready na agad ako. Baka kasi mahuli ako e, mapagalitan nanaman ako dun. Sabagay, si Tito Jen naman ang may kanya nun kaya okay lang.

Nag T-shirt ako na white na may nakasulat na quotes about love then nag ripped short ako. Nagsuson naman ako ng checkered na color red, mahaba ito, mga hanggang shorts ko din. Nag all star rubber shoes ako na white din. Then yuuuun, I'm ready!!

Sa baba..

"Oh, baby kakain ka ba muna?" Tanong ni mommy saakin.

"Di na mommy. Later na." I said and smiled sweetly.

I Fell Inlove with Mr. AntipatikoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon