Jasmine's POV
"Hoy teh! Timang ka jan? Tulalang tulala e." Sabi ni Ceska saakin. Andito kami ngayon sa may bench malapit sa may puno sa may Canteen. Antok na antok ako sobraaaaa. Panong hindi, e inisip ko yung nangyari. Sobrang malaking kahihiyan para sakin nun. Waaahhh!
"Hi Guys!" Napatunghay naman ako sa nagsalita! Si Ren. Kasama si Stephen, Kyle at Kien. At wait, tama ba nakikita ko!? Pati si Kevin!? Totoo!? Di nga!? So tropa na sila!? Ay oo-- Tanginaaa!!!! Yung kagabiii, kakahiyaaaa. Waaah!
Tropa namin ang mga iyan, bukod kay Kevin. Dahil bago pa naman sya. Pero mukhang tropa na sila e.. Napabalik nalang ako sa pagkakaub-ob sa bag ko.
"Anyare jan?" -Kyle. Ay! Si Kyle ang pinaka matino at sikat sa kanila, nung wala pa si Kevin. Ewan lang ngayon. Kumbaga! Sya ang pinaka habulin. -___-
"Jas, Okay ka lang huuy?" Pagtatanong ni Kien, si Kien naman ang pinaka cassanova sa tatlo. So chikboy ng taong yan. Dami ng umiyak jan.
"E-eh! Okay lang ako!" I replied. Sinabi ko iyon sa halatang antok na boses.
"Ewan ko ba jan mga fafa at she is so antok na antok! For surelaluuu, winewait nanaman nyan text ni fafa Shun!" Baklang baklang sabi ni France. Wow ha! Galing. Kung di lang ako antok at tamlay e, nasabunutan ko na to.
"Bunganga mo bakla!!" Saway ni Bessi kay Badingggg
"Hoy Jas pinsan, ano naman ang ginawa mo't antok ka? Tanong ni Stehen. Malamang napuyat! Or baka natulog ako buong magdamag kaya ako antok.
"Ewa-aaaan!" I replied. Habang nakaub-ob padin. Di yata nagsasalita si Sungit na antipatiko ha.
"Jas. Libre kita?" Sabi ni Ren na medyo natatawa. Si Ren. Habulin din. Gwapo, lahat sila Habulin. Heartthrobs kumbaga. Ang tawag nga sa kanila dito e, "The Populars". Gago talaga to. Kala e, babangon ako dito para dun. I wanna sleep lang buong araw. Yun lang sx@patsxcz nhu4h!
"Aba! Himala, di sumam--" Naputol ang dapat sasabihin ni Ceska ng magsalita si Kevin.
"Let her sleep." Sabi nito. At tumahimik sila. Weeeh? B-bait baitan n-naman k-kaya to?
"Onga antok yan si My labs. Diba mylabs?" Pagbibiro ni Kien. At sinipa ko naman ito sa may paa. Pero hindi parin ako tumutunghay. Si Kien, pinakamatalino sa kanila pero may pagka-cassanova din. Pag trip nya.
"AAHHH! Hehe. Aray! Joke lang Jas. ✌" Sabi ulit nito.
"HAHAHA Bali--"
*KRIIIIIING!!!* Naputol ang sasabihin ni Kyle ng biglang magbell. Ay! Di ko pa keri pumasok.
"Tara na Guys?" Yaya ni Ceska. Pero di parin ako bumangon di na ko aattend sa first class.
"Jas huy, tara na!" -Kyle
"Ayoko. Di na ko aattend sa first class." Sagot ko dito.
"Ganon? Seryoso bakleyy?" France asked.
"Mmmmhh" sagot ko.
"Sige na Jas. Alis na kame ha. Kita maya." Sabi ni Ren. At tumango nalang ako.
Hayy! Mukhang nakaalis na ang mga iyon. Makapagpahing--
"Jas!"
"Ay gwapo!" Nasabi ko nalang dahil sa gulat ko.
"*smirk* Gwapo pala ha?" Sabi nya habang nakangiti ng nakakaloko
"Da fuck! Bat ba andito ka pa? Simula na ng klase oh?" Sabi ko sa kanya ng may pagtataka. Ano bang ginagawa nito dito? Mang aasar na ba ito!?
"I'll join you!" He said seriously.
"What?" Sabi ko rito ng naka-kunot ang noo.
"I said I'll join you." Sabi ulit nito. Ano bang nasa utak nito?
"Why? You--" I said.
"Because I want!" He said and smile sweetly. Woahhh! So gwapo-- Erase!
"No. Ayoko!" Sabi ko dito at bumalik ulit sa pag ub-ob ng biglang hawakan nya ang baba ng baba ko. Hahaha. Ano daw?!
T-teka!!! Ba't lumalapit mukha nito sa mukha ko!? 0_o
"T-teka--" -Ako
"If I know, kaya ka nagpuyat dahil nahihiya ka sakin. Dahil sa ginawa mo. Right? *smirk*" HOLY COWWWW!! What did he just say?
"A-ano bang s-sinasabi m-mo? Feeler!" Nagmamatapang matapangan na sabi ko. Hindi sya sumagot. Palapit ng palapit ang mukha nito saakin hanggang sa sobrang lapit na at ramdam ko na ang hininga nya. A-ano bang b-balak neto!? H-halikan nanaman ba ako neto!? I can't move. Bat ganun! Pakiramdam ko ang pula pula na ng mukha ko. Sobrang init kasi! Lumalapit pa sya ng...
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA! Pff. Hahahahaha! You are so... so red! HAHAHAHAHA!" Lord. Papatayin ko na to. Let me please!? Ano nanaman!? Nakakahiya nanaman.
"Tangina mo gago! I-i'm not red!" I said.
"HAHAHAHA. Fuck me if I'm wrong but you want to kiss me right?" 0_O Seriously? WAAAAAAH!! Mas namula ako sa sinabi nito. Anakanang tupaaa! Problema nito!!!!? Waaaah!
"T-tanga! B-baka nga. Itsura m-mong yan!?" Sabi ko habang nangangatal sa hiya. Dahil sa kanya nawala medyo ang antok ko ngunit ramdam ko padin ito. Makaakyat na nga lang sa roof--
"Hahahahhaha pfft your face. Look? Hahahahah!" Sabi nya habang nakahawak pa sa tyan nya sa sobrang saya. Tawang tawa sya hah!? -,-
"Ewan sayo!" Sabi ko at kinuha na ang bag. Sa rooftop nalang ako matutulog. Hayop na Kevin Fuentes yan
"H-hey. Pfft! Haha. I-im sorry!" Sabi nya at humabol! Ngunit di ko sya pinansin.
"H-hey pfft!" He said again. Pero wala, tuloy padin ako. Grabe! Sana umattend nalang ako sa first class ko kesa ganto. By the way, Tourism nga pala course ko guys. And as I've said. I'm 2nd year collage--
"Hey!" -Him
"Shut up!" -Me
"Pfft s-sorry!" -Him. Ngunit di ko nalang ulit sya pinansin..
"Ayaw mo ko pansinin ha!" -Him
"Waaah! Huy. Ano ba, ibaba mo ko! Huy!!!" Sabi ko dito habang sumisipa sa ere. Binuhat kasi ako nito. Nung una ay pinilit kong umalis pero malakas sya, kaya ayun nagpabuhat nalang ako. Bwiset!!
At yun, sa rooftop din naman nya ko dinala! Pagpunta don ay ibinaba nya ako at iniupo. Pagkatapos ay umupo rin sya sa tabi ko.
"Sleep!!" Sabi nito habang tinatapik o tinuturo balikat nya.
"H-ha?" Pagtatakang tanong ko.
"I said sleep!" Pag uulit nito at tinuturo padin ang balikat nya
"S-saan?" I asked.
"Ditoo!!!" Sabi nya. At pagkasabi nya nun, ipinatong nya ang ulo ko sa balikat nya.
"H-huyy--"
"Tulog na." Maiksing sabi ulit nito. At yun, inunan nya narin ang ulo ko. Di na ko nakapalag kaya... maya maya rin... natulog na ko!
Hayy!!! *yawwn* Sarap ng tulog ko ah! *yaawwn* Nasaan ba si-- 0_o Napatakip nalang ako sa naalala ko, nakatulog pala ko sa balikat nya. At sya ay sa ulo ko. Ang kinis ng mukha, Ang puti! Mas maputi na yata sakin to e? Ang gwapo. May girlfriend kaya sya? Mukhang wala naman may pag asa pa k-- HAHAHA!! Joke. Y'all know that I loved Shun. Hahaha!! Kahit pala papaano, may puso ang kumag na 'to.. Napangiti naman ako sa naisip ko..
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove with Mr. Antipatiko
Novela JuvenilDadating sa buhay ni Jas ang antipatiko na sikat at gwapo na si Kevin. Si Kevin ang dahilan kung bakit gugulo ang buhay ng dalaga ngunit ito rin ang dahilan kung bakit mas sasaya pa sya. Nagkasundo sila dahil si Kevin ang taga ligtas ng babae pag na...