Jasmine's POV
Sumilip ulit ako, At oo nga. Si Kevin nga. Nakapasok na ko sa may pinto, may harang nalang na bato upang hindi ako makita. Seriously? That antipatiko guy!? Woah. Okay. Okay. Pero, Ang ganda ng boses nya e. Sobra. Tek--
"Jasmine lumabas kana dyan. Alam kong nandyan ka!" Naputol ang pag iisip ko sa sinabi nya. Takte!! Alam na nyang andito ako. Lumabas naman ako sa kinatatayuan ko at nakita ko ang seryoso nitong mukha.
"Eh, Hehehe *peace sign* ✌" Nahihiyang sabi ko.
"What are you doing here?" Tanong nito. Galit ba to!? Wala kasing kahit ano akong nakikitang emosyon sa mata nya.
"I-I'm going to sleep here, I-I'm t-tired--" Naputol ang paputol putol kong salita.
"So where's the bed? Is this the right place to sleep?" He asked. Wow ha! Kung makatanong naman to. E parang kanina lang sya ang may atraso e.
"Hoy antipatiko na mistisong hilaw!!!! Bago ka pa dumating sa School na to natutulog na ko dito kaya wala kang pakialam." Pasigaw na sagot ko.
"*grin* Oh kay. Sleep!" Ang gwapo nga naman talaga nito. Kaya pala pinaka gwapong estudyante sa La Salle e, His eyes, nose, lip-- SHUT UP JASMINE! SHUT UP.
"Aso lang? Makasabi naman 'to ng Sleep e--" Tanong ko. Makasabi ba naman ng 'Oh kay, Sleep!' e.
"Shut up or I'll kiss you again? *smirk*" He said! Waaaah!!!!
*BOOGSH!*
"Ahhh!" Yun nalang ang nasabi nya pagkasapak ko. Oo, sinapak ko ulit sya. Ganti ko man lang sa kanina.
"*grin* Hahahaha!! Maganda ba boses ko?" Pagtatanong nito. Nagawa pa nyang tumawa at magtanong ng ganon ha?
"Hinde." Maikisi kong sabi.
"Kaya pala di ka makaalis sa kinatatayuan mo dun. *smirk*" What the!!!!???
"Anon--" Naputol agad ang sasabihin ko.
"Sorry pala kung nanakaw ko first kiss mo. *grin*" Then he smiled jewishly. Teka!? Bat nya alam? At nagsosorry sya? Gago sya.
"You asshole! Why did you kn--" Aba. Lagi nalang neto pinuputol ang sasabihin ko ha!
"It's obvious." Sabi nya at ngumiti ng nakakaloko!!! Waaah. Etong lalaking to, mapapatay ko to. Waaahh--
"I'm sorry! Daldal mo kasi." He said seriously and he looked down.
"Ako madaldadal?" Wow ha-- Sinabi mo pa!
"Yeah. Makikiupo lang e." Sabi nya. Ang gwapo nya nga talaga! *-* Pero yung ugali?
"Sinong hindi mababadtrip sayo!? E nabunggo mo na ko, wala ka paring pake?" I said.
"Titingin din kasi sa dinadaanan." Sabi nya at ngumiti nanaman ng nakakaloko!
"Aba't---" -Ako
"Sorry na, Okay?" He said seriously.
"S-sorry? E kanina lang pinahiya mo nanaman ako?" Sabi ko. Nagsosorry e kanina lang sa classroom, agang aga binadtrip ako.
"*smirk* I wanna make other girls jealous so I did that." He replied. Feeler one. Pero, oo nga. Makatingin at makatili mga babae sa kanya kanina e.
"One Condition!" Sabi ko at humalukipkip.
"What is it?" He asked. Halatang naguguluhan sya.
"A-ahmp. T-turuan m-mo k-ko mag g-gitara." Paputol putol at walang tingin na sinabi ko sa kanya. Kakahiyaaaaa! *-*
"Hahahaha. Sure. No problem!" Mabilis nyang sagot.
"Talaga?" Nagulat kong tanong at bigla nalang napatingin sa kanya. Matagal ko na kasi gustong matuto, May mini bar din kasi akong pinagtatrabahuhan. Kumakanta ako tuwing friday ng gabi doon. Wala lang! Trip ko lang, Gusto kong may mapagkaabalahan.
"Yeah." Sabi nito.
"Talaga yan ha!" Masaya kong sabi.
"Oo. Kulit!" Nairitang sabi nito. Pero okay lang, tuturuan nya naman ako.
"Thankyou thankyou." Sabi ko at hinampas hampas pa sya. Marunong naman ako pero kaunti lang. Puwede bang kaunti lang ang alam?
"Don't say thankyou. It's a condition. Saka baka mahirap ka turuan e. *smirk*" He said.
"Hoy! Di ah." I replied.
"Sino ka nga ulit? Full name" He asked and smiled.
"Shayrina Jasmine Santos." I said.
"So Jas, let us start?" Tanong nya. Wow Jas? Wow.
"Jas? Close tayo?" Pambabara ko dito.
"Okay. Edi Shay!" He said. What duuh!? Shay, kapamilya kita? Wag ganun.
"Shay ka ja--"
"Start pa ba tayo?" Tanong nito. Hilig talaga neto sumabat. Nagsasalita yung tao e.
"Oo na. Sungit!" Sabi ko. Medyo okay naman pala to e.
Akala ko, forever antipatiko. May gantong ugali din naman. So, ayus. Nagstart na syang turuan ako.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove with Mr. Antipatiko
Teen FictionDadating sa buhay ni Jas ang antipatiko na sikat at gwapo na si Kevin. Si Kevin ang dahilan kung bakit gugulo ang buhay ng dalaga ngunit ito rin ang dahilan kung bakit mas sasaya pa sya. Nagkasundo sila dahil si Kevin ang taga ligtas ng babae pag na...