CHAPTER 13

JOY WAS sipping her margarita inside the VVIP room in Sinner's Bar. Sitting comfortably on the couch, her legs crossed while chit-chatting with her friend Jasmine, looking not so good. She's been like that since a socialite looking slut entered the room in front of theirs. It's Kaj ex-fiancee and the two are talking with each other though the woman was obviously flirting with the bloke.

Joy rolled her eyes heavenwards.

Her gaze dropped on her oh-so-handsome but dumbass husband. Kasamang pumasok ng ex-fiance ni Kaj ang Hally-parot na kung maka-lingkis sa kaniyang asawa ay daig pa ang linta.

She can see how Curse tried to distance himself from Hally the leach but the woman kept on tailing him like a dog. Napairap na lang siya sa hangin. Sira na naman ang kaniyang gabi.

Nang magtama sila ng mga mata nito ay binura niya ang lahat ng emosyon sa kaniyang muka. Ayaw niyang makita nitong naaapektuhan siya kahit pa nangngingitngit na siyang pilipitin ang leeg ng babaeng tila aso kung makabuntot sa kaniyang asawa.

Curse gave her a worried-for-nothing look and she just returned it with a cold stare. She made sure that no emotion will be flashed on her face. Joy went back on sipping her margarita not heeding any attention to her husband. Alam niyang nakatingin ito sa kaniya.

This night is getting excruciating boring for her. Jasmine was quite while Angel was with her Kuya Ace. Tinawag kasi nito ang nauna para ipakilala sa mga kaibigan nitong kasama pala ang kaniyang asawa. It's a small world indeed.

Inayos niya ang black halter top na suot na pinaresan ng skinny jeans.

"Ja, sayaw tayo." She beamed at her friend looking lost in her own thoughts.

"Earth to Jasmine. Hello, ring a bell. Geez!" Napairap na lang siya rito at napailing. She poke her friend's cheek trying to wake her up in reality.

"H-huh. You're saying," Jasmine asked, frowning.

Joy pouted her lips and snooted. "Sabi ko ang ganda ko." Note the thick sarcasm.

"Uh-huh, and just so full of herself."

"Sure. What the hell ever."

Jasmine was about to take a shot of tequila when she stopped her. "Ja, you do realize that you might be pregnant, right? She tsked. "Anyway let's just dance. Mukang mamaya pa ibabalik ni Kuya Ace si Gel dito."

"Sasama na lang ako pero 'di ako magsasayaw."

"You're no fun as always."

"Kakasabi mo lang na baka buntis ako, Gaga. And I'm not a clown for me to make myself look funny."

"Joke 'yon?" She chuckled.

"Ewan sayo, tara na nga." Umiiling niyong wika sa kaniya.

They walked side by side outside the VVIP room. The loud and wild crowd welcomed them with a very lively music.

Jasmine leaned closer to her ears. "Do'n muna tayo." Itinuro nito ang isang bar counter na wala masyadong tao.

She nodded.

Hindi niya pwedeng iwan ang kaibigan dito dahil masyadong maraming tao. Jasmine might be pregnant. Baka masagi pa ito ng kung sino at makasapak pa siya ng wala sa oras.

Kailangan niya ring uminom para magkaroon siya ng lakas ng loob para magsayaw maya-maya.

"Three shots of tequila, please and pineapple juice for my friend here." She ordered.

"Right away, Ma'am." Sagot sa kaniya ng gwapong bartender na may berdeng mga mata.

Mukang required ang pagiging gwapo para maging bartender rito. Lahat kasi ng mga ito ay pogi. Walang tapon. And she's sure as hell the behind his muscle shirt, ripped abs are hiding.