"Now,open your legs and finger yourself" Umupo ako sa harap ng computer at ibinuka ang aking mga binti.
Unti-unti kong ipinasok ang dalawang daliri ko sa loob,dahan-dahan ko yung ginawa habang nakatirik ang aking mga mata.
"Good girl," Rinig kong aniya. "Now,three fingers"
Ipapasok ko na sana ang isa ko pang daliri nang biglang sumingit si Tasha.
"The show is done,sir,do you want to extend your time?" Sinamaan ko ng tingin si Tasha. Halos tatlong oras na akong nag sho-show sa kano na 'to at parang wala yata silang balak na pagpahingahin ako.
"Oh really? Nah, that's enough already. She looks tired" Lumingon sa akin si Tasha at nakita niyang nakasimangot ako. Agad niya akong pinanlakihan ng mata.
"Okay.Thank you very much,see you again" Paalam niya rito. Buti naman.
"No problem,I will send you the money now" Tumayo na ako at hindi na sila pinakinggan. Pumasok ako sa banyo at naligo na.
"Eden! Buksan mo to!" Rinig ko ang malakas na paghampas ni Tasha sa pinto ng banyo. Buti na lang nakapasok na ako kaagad kundi baka kanina niya pa ako sinaktan.
"Isa!" Hindi ko na lang siya pinansin at nagtuloy sa pag ligo. "Makakatikim ka sa akin pagkatapos mo riyan!"
Napabuntong hininga ako. Halos naka-isang daang libo na nga siya sa tatlong oras kong pag sho-show kanina at hindi pa rin siya makuntento. Hindi man lang magpasalamat.
Tinapos ko na ang pag ligo ko at mabilis na nag bihis dahil baka maabutan pa ako ni Tasha dito sa loob. Pagkatapos kong isuot ang jacket,pantalon at sapatos ko ay dumiretso ako sa bintana.
Maingat kong inilabas ang aking katawan para hindi makagawa ng kahit anong ingay. Ngunit narinig ko na bumukas ang pinto ng kwarto at sa gulat ko ay nawala ang aking balanse dahilan upang dumulas ang aking paa.
Sunod kong namalayan ay nasa damuhan na ako at namimilipit sa sakit.
"Shit"
Sa sobrang sakit nang pagkabagsak ko mula sa itaas ay parang hindi ko yata maigalaw ang paa ko. Malas.
"Eden? Nasaan kang bata ka?!?" Si Tasha na naman.
Pinilit kong tumayo at patagong umakyat sa bakod.
"Eden!" Paglingon ko sa taas ay nakita kong nakadungaw na si Tasha sa bintana. "Bumalik ka dito!" Mabilis akong tumalon sa labas nang makaakyat ako sa pader.
Pinilit kong makatakbo kahit na sobrang sakit ng binti at paa ko. Tumakbo ako papunta sa taguan ko. Nang napansin kong wala namang nakasunod at nakakita sa akin ay pumasok na ako sa loob ng isang abandonadong bahay.
Dahan-dahan kong binuksan ang pinto at dahan-dahan ko ring isinara yun. Sinong makakapag-isip na nandito ako?
Hindi ko alam kung kanino ang bahay na ito kaya inangkin ko na lang.
Umupo ako sa isang upuan at pinagmasdan ang binti ko. Hiling ko lang na sana ay hindi ito nabali dahil mas malalagot ako kay Tasha.
Ngunit habang sinusuri ko ang aking binti ay natigilan ako nang may marinig akong tunog. Nabaling ako sa hagdanan ng bahay nang mapagtanto kong doon nanggagaling ang kaluskos.
Iika-ika kong tinahak ang daan patungo sa ikalawang palapag ng bahay. Kinakabahan sa maaari kong makita.
Lumapit ako sa pinakadulong silid at akmang bubuksan ko na ang pinto nang biglang mawala ang tunog.
"Ah!" Napaupo ako nang may biglang humampas nang malakas sa ulo ko.
"Sino ka?!?" Rinig kong tanong mula sa aking likod. Kinapa-kapa ko ang likod ng ulo ko at halos atakihin ako sa puso ng may dugong lumabas.
Kahit na nahihilo ako ay pinilit kong tumayo upang makalaban.
Pero pagharap ko ay lubos akong nanlamig.
"Sino ka?!?" Pag-uulit nito.
"Ayos ka lang ba?" Nag-aalala kong tanong.
Puro dugo ang damit niya at may mga sugat din siya sa kaniyang mukha.
"Nakikita mo ako?" Taka ko siyang tinignan dahil sa kaniyang tanong.
"Siyempre, patay ka na ba?" Pagbibiro ko.
Pero agad akong natigil sa pag-tawa nang seryoso niya akong tignan at dahan-dahan akong lapitan.
"Oo" Nanigas ang buong katawan ko sa tinuran niya.
"Ah..h-haha nice joke" Kahit na mukhang di siya nagbibiro.
Hanggang sa isang nakakapangilabot na ngisi ang lumitaw sa kaniyang mukha dahilan upang tumayo lahat ng balahibo sa aking katawan.
YOU ARE READING
Lost Soul
Mystery / ThrillerA story that is not sure if will be finished by the author. -author [Jan 2021] I finished it :) -author [10:15 pm, Sep 25 2022]