CHAPTER 14
Kyle's POV
"Good Morning, Ma!"
"Hito na pala ang gwapo kung anak."
"Kahapon ka pa, Mama."
"Eh bakit eh gwapo ka naman talaga."
Kinakabahan ako pagbaba ng sasakyan kasi hindi ako sanay na ganito ang hitsura ko saka sigurado ako sila din na nakakakilala sakin. Anong sasabihin ko kapag tinanong nila ako kung bakit ako nagbago.
Pumasok ako ng gate at lumakad ng cool madaming tumitingin sakin halos mga babae at ngumingiti sakin. Ang creepy ito yung iniiwasan ko ayaw ko ng nagiging agaw pansin ako sa maraming tao. Nagiging center of attraction ako tulad noong grade school ko kahit na bata palang ako.
"Hi are you new transferee? Want someone to tour you at the whole campus? Janica by the way." Bungad sakin ng babaeng hindi ko kilala at humarang sa daan ko. Ngumiti ako sa kanya at umiling.
"Sorry but I think it's the first time seeing you here. Are you sure you don't need help.?"
"Yes, I don't need anything."
"Okay, here's my number if you need anything don't hesitate to call. See you around Cutie." She smiled widely again then nilampasan na ako. I really don't know her and I can feel she's flirting on me a while ago. I have a bad feeling about this.
Umiling lang ako bago naglakad ulit ng cool syempre hindi bagay sa isang gwapong katulad ko ang mahiya. I'm going to show them who really I am.
Nakasalubong ko sila Julian kasama ang mga kaibigan nya pababa ng hagdan. Nang makita ako ni Trisha ngumiti sya sakin samantalang si Julian naman parang kinikilala ako. I know she's familiar with my face may mga oras na nakita nya ako na walang malaking salamin.
"He looked at me too right Ruth?"
"Nah I think he's looking at me."
"Hey don't steal my crush. Find your own one."
"Can you two shut up? Hindi naman sya gwapo."
"At sinong gwapo si Clark na mayabang sayo na sya."
Ruth just laugh and I didn't understand what they talking because I can't hear them clearly. Masyadong malayo wala naman akong balak na sundan pa sila para lang marinig pinaguusapan nila. Not my type.
Hindi daw ako gwapo sabi ni Julian, nasaktan ako ng kunti. Mamaya na ako makikipag usap sa kanya para humingi ng sorry at sa boyfriend nya. Mali talaga na nakialam ako diba? So what if he kiss her they're in a relationship anyway. I just didn't understand why I help Julian maybe because I saw her harassing.
"Pare pasensya na pero may nakaupo dito."
"Who?"
"My friend you don't know him, just move before I kick your ass."
"You really don't recognize me? How could you"
"Hindi pa kita nakikita sa buong buhay ko ngayon lang kita nakita. Umalis ka na lang sa upuan na yan kasi hindi tatalab tactics na yan sakin."
"Okay if you say so, but don't talk to me later."
"Who Am I to talk you we're not even close."
Humanda ka Kirby ikaw na kaibigan ko pa talaga ang hindi nakakilala sakin. Lumapit ako ng upuan sa last raw ng upuan kung saan na dun ang mag mayayabang kung classmate.
"I'm Jun bago ka? Want to join to our group?"
"No thanks Jun alam ko grupo nyo."
"Kilala ko kami? Pero diba bago ka palang?"
BINABASA MO ANG
My Ordinary Love Story (Ongoing)
Teen FictionHighest Rank #2 @kiligvibes Si Kyle ay isang simpleng binata na na-inlove sa isang pambihirang babae. Sa kabila ng kanyang pagkatao pinilit nyang iwasan ang kanyang nararamdaman para rito. Pero makakaya nya kaya yun? Kung sa paglipas ng panahon lalo...