TylerNatapos na ang klase namin ngayung araw kaya nag lalakad na ako papunta sa parking lot agad naman akong sumakay dun saka pinaandar ang kotse ko ng dumaan naman ako sa gate ng high school nakita ko naman dun si iya kaya inihinto ko yung sasakyan sa harap niya.
"Sumabay kana sa akin iya!" Sabi ko sa kanya para naman siyang nag dadalawang isip na tumango na lang saka medyo malungkot na sumakay sa kotse ko pag kasakay niya agad ko naman yung pinaandar.
"Ayus ka lang ba?" Tanung ko sa kanya pansin ko naman na napalingon siya sa akin habang ako nakatingin lang sa daan.
"Ah oo naman ayus lang ako!" Mahinang sagot niya tumango na lang ako sa kanya.
Kanina ko pa napapansin na tahimik lang siya na parang ang lalim ng iniisip niya gusto ko sana siyang kausapin kaya lang hindi ko naman alam kung San ako mag sisimula kaya Hindi na lang ako nag salita hanggang sa makarating kami sa bahay.
"Akyat na ako sa taas!" Parang walang gana niyang sabi saka nag lakad paakyat sa hagdan.
Hindi kona lang yun pinansin at agad naman akong pumunta sa kwarto ko para mag palit pag katapos ko agad naman akong pumunta sa kusina para mag luto ng kabihan namin.
Ng natapos akong mag luto sakto hinanda ko na yun sa lamesa saka pumunta sa kwarto ni iya ng makarating na ako dun agad akong kumatok.
"Iya let's it na nag luto na ako ng kabihan natin!" Sigaw ko sabay katok pero wala namang sumagot kaya kumatok ulit ako.
"Iyaa lumabas kana diyan!" Sigaw ko ulit pero wala paring sumasagot sa loob.
"Papasok na ako iya!" Sigaw ko ulit ng wala naman akong narinig sa sagot dahan dahan kung binuksan ang pinto ng tuluyan ko ng buksan yun agad naman akong pumasok dun pero diko siya na kita.
"Iya asan ka?" Takang tanung ko napatingin naman ako sa pinto ng cr saka lumapit dun at agad na binuksan yun ng laki naman ang mga mata ko ng makita ko siya dun.Gulat den siyang napatingin sa akin ramdam ko namang uminit ang katawan ko ng makita siya diyan.
"Ahhrrg bastos ka lumabas ka nga !"Inis na Sigaw niya sa akin kaya bigla akong nataranta.
"Ah I'm sorry!" Napapahiyang sabi ko saka agad na lumabas dun saka ko sinara ang pinto bigla naman akong napahawak sa noo ko.
"Shit Tyler nakakahiya ka!" Inis na bulong ko sa sarili saka bumukas ang pinto ng cr at lumabas siya dun masama naman siyang napatingin sa akin kaya napapaiwas ako ng tingin.
"I'm sorry gusto ko lang sanang sabihin na luto na yung kabihan natin pasensya na Hindi ko sinasadya na pumasok diyan!" Nahihiyang sabi ko.
"Lumabas kana!" Inis na sabi niya kaya agad akong lumabas dun.
"Prevert!" Rinig kung sabi niya pag kasara ko ng pinto.
"Tsk!" Nasabi ko na lang saka umalis dun habang nag lalakad ako pababa ng hagdan bigla nanamang pumasok sa isip ko yung kanina kaya napapangiting napapailing na lang ako.
I see her body with naked, ng makarating na ako sa kusina agad naman akong umupo sa upuan Ilang minuto lang pumasok na den dun si iya kaya napatingin ako sa kanya tuloy tuloy naman siya sa pag lalakad hanggang sa makaupo siya sa harapan ko.
"I'm sorry talaga kanina!" Pag uulit ko kanina pero seryoso lang siyang napatingin sa akin saka nag I was ng tingin.
"Nakita moba lahat?" Seryosong tanung niya kaya napatitig ako sa damit niya medyo kita na rin dun ang clevage niya ramdam ko naman na namumula na ang pisngi ko dahil sa hiya ng Hindi ako nakasagot sa kanya bigla naman siyang napatingin sa akin kaya napaangat ang tingin ko sa muka niya.
YOU ARE READING
the key of truth
Short StoryI will make sure that when you read this you will feel scared,pitty and mostly you will love this story. Iya will fine the true about themselves but before that they have so many question and mystery that it comes to her before she got the key of th...