Tyler1year later.
"Ano Tyler ready kana ba para mamaya?" Nakangiting tanung sa akin ni Tina.napatingin naman ako sa kanya.
"Kinakabahan ako!" Sagot ko sa kanya pero ngumiti lang siya sa akin.
"Normal lang yan.sige puntahan ko lang sila xandra." Sabi niya saka siya nag lakad paalis.
Inaayos ko lang ang suot ko saka na ako sumunod sa kanya sa baba.
"Oh ready naba ang lahat.Tara na!" Biglang sabi ni Tito sa amin.pag kadating ko.
"Pwede bang wag na lang ako sumama!" Biglang sabi naman ni xandra.kaya napatingin kami sa kanya.
"Aba bakit naman park ka ng pamilya na ito kaya dapat kasama ka!" Sabi ni Tina sa kanya.
"Pero kasi!
" xandra wag ka ng mag alala andito naman kami eh Hindi namin hahayaan na may masama si lang sabihin sayo OK.!"nakangiting sabi ni Tina sa kanya.
"Oo twin andito naman ako eh akong bahala sayo!" Nakangiting sabi ni xander Kay xandra.
"Sus yabang!" Iritang sabi sa kanya ni Tina pero nginitian lang siya neto. Inirapan naman siya ni Tina.
"Tina sumama kana wag kang mag alala kakausapin ko sila para matanggap ka na ren nila!" Sabi ni tito.tumango na lang si xandra saka na kami nag lakad paalis dun.
"Oh iya,Tina sa akin na kayo sumabay!" Sabi ni Tito saka siya sumakay sa kotse niya.
"Ng makaalis na sila.kami na lang ni xander ang naiwan.
" bro ano ready kana para mamaya?"Nakangiting tanung niya.
"Oo naman!" Sagot ko kahit ang totoo kinakabahan na talaga ako.pero kaya ko to para Kay xandra.
"Tara na!" Sabi niya saka na kami sumakay sa kotse ko.nakasunod lang naman kami kila Tito.
Ng makarating na kami dun agad naman kaming bumama ni xander.
"Wow ang ganda dito ah!" Manghang sabi ni xander ng napatingin siya sa dagat.
"Bano kana niyan!" Biglang sabi sa kanya ni tina. Kaya masama siyang napatingin dito.
"Ikaw alam mo matagal na akong nag titimpi sayo huh siguro!"
"Siguro ano?" Biglang putol ni Tina sa sasabihin niya ngumiti naman sa kanya si xander saka umiwas ng tingin.
"Wag na lang" biglang sabi niya saka humarap ulit sa dagat.
"Buti pa yang dagat magandang titigan pero yung isa diyan tsk tsk tsk!" Biglang sabi niya sabay tingin Kay Tina.
"Aba't" sabi ni tina saka aktong babatukan si xander ng tumakbo ito sa likod ko.
"Xander yung pinsan mo oh mananakit nanaman!" Sumbong niya sa akin.napailing na lang ako sa kanila saka nag lakad papunta Kay xandra.
"Oyy Tyler San ka pupunta,tulunagn mo ako dito!" Sabi niya pag kaalis ko bigla naman siyang hinabol ni tina kaya para silang mga batang nag hahabolan.
"Blehhh Hindi mo ako maaabutan hahaha!" Pang aasar ni xander dito.Inis na inis naman na hinahabol ni tina ito.
"Bwessit ka talaga wag na wag ka lang mag papahuli sa akin dahil sisiguraduhin kung mabubugbog kita!" Inis na sigaw niya dito pero tinawan lang niya ito.
YOU ARE READING
the key of truth
Short StoryI will make sure that when you read this you will feel scared,pitty and mostly you will love this story. Iya will fine the true about themselves but before that they have so many question and mystery that it comes to her before she got the key of th...