chapter fourteen

6 9 0
                                    


Iya




"Iya ang pinto buksan Mona!" Sigaw sa akin ni xander habang sabay silang tumatakbo papunta sa akin ni tyler.hindi naman ako agad nakagalaw dahil sa nakikita kung nasa harap ko.isang babaeng nakatali ang leeg habang nakahawak sa balikat ko.mulat na mulat ang mga mata nito habang nakatingin sa akin kaya Hindi ako magalaw dahil sa subrang panginginig ng tuhod ko.





Ng makalapit na sa akin sila xander agad na inalis ni Tyler ang kamay nung babae dun sa balikat ko saka niya ito sinabuyan ng tubig na galing sa bottle.Hindi ko alam kung anong laman nun pero biglang nawala yung Babae pag Saboy niya nito.





"Are you ok?" Nag aalalang tanung sa akin ni tyler pag kalapit niya sa akin.





"Iya ang pinto kailangan mo ng buksan yun!" Nag mamadaling sabi ni xander.







Ng marinig ko yun agad akong tumakbo papunta sa may pinto medyo malapit na ako dun ng biglang may humarang sa akin na dalawang nakaitim Hindi ko makita ang muka nila dahil meron itong mga tabing.kaya bigla akong napahinto.agad naman nila akong hinawakan.






"Bitawan niyo ko!" Biglang sigaw ko dun sa mga humawak sa akin.






"Iya"tawag sa akin ni Tyler kaya napatingin ako sa kanila.bigla reng napatingin.sa akin si xander .






" bitawan niyo siya!"sigaw niya dito saka siya humarap Kay Tyler.





"Tapunan mo sila ng tubig na galing sa simbahan Tyler!" Sabi niya dito agad .Tumango naman sa kanya si Tyler saka siya lumapit sa akin sabay tapon ng tubig sa amin.






Napayuko naman ako saka biglang nawala yung mga humawak sa akin kanina.







"Iya!" Sabi ni Tyler pag kalapit niya sa akin.bigla ko naman siyang yinakap.






"Salamat" sabi ko sa kanya saka niya ako hinalikan sa noo.







"Xandra Dalian mo gising na siya!" Biglang sabi ni xander kaya kinakabahang napatingin ako sa kanya.






"Bilisan mo buksan mona ang pinto!" Sigaw niya sa akin kaya kinuha kona ang susi at nanginginig na ipinapasok yun dun .






"Dalian mo xandra andiyan na siya!" Kinakabahang sabi ni xander pag kalapit niya sa amin.






"Anong ginagawa niyo diyan?" Nakakatakot na Bose's ang biglang nag patigil sa amin.ng mapatingin kami sa likod.





"Andito na siya!" Takot na sabi ni xander ramdam ko naman ang subrang bilis ng tibok ng puso ko dahil sa subrang kaba at takot na nararamdaman ko.




"Iya buksan Mona!" Nag mamadaling sabi ni xander saka ko yun binuksan.







Ng mabuksan kona yun agad namang may liwanag na tumapat sa amin napatakip kami sa mga mata dahil sa subrang liwanag Neto.






"Hindiiii..!" Rinig kung sigaw ni maximo.halata ren sa Bose's niya ang subrang pag kagalit.agad naman kaming pumasok dun at.







"Tyler,xander asan kayo?" Sigaw ko subrang dilim wala akong makita na kahit ano asan ba sila.







"Maximo!" Hindi maaari ang sinasabi mo!"rinig kung boses ng isang lalaki.hanggang sa biglang lumiwanag ang paligid at nakita ko kung kanino galing ang Bose's na yun.






the key of truthWhere stories live. Discover now