CHAPTER SEVENTY NINE

1.2K 65 8
                                    

Shan POV

Napahilot ako sa sintido at inis na tinitigan ang mga papeles na hawak.

I've been in my office for days! Ako ata ang pinaka miserableng tao sa eskwelahan!

Putangina, pinalitan ba naman ulit ni Nathaniel ang bagong hm e nung pasukan nya lang yun ginawang hm tapos hindi pa natatapos ang semester ay pinalitan nya ulit.

Tsk tsk. Ako ata gumagawa ng lahat ng trabaho na dapat ang HM ang gagawa. Tangina naman!

Days run so fast, at ilang araw nading wala si White dito. Wala akong katulong sa gawain.

Napalingon ako sa bintana ng office ko at napansing malapit ng lumubog ang araw.

Kita nyo? Ni di ko alam kong gumabi na o maaraw pa. Tsk, gutom na ako tapos kulang pa ako sa tulog. Mamatay na ata ako e.

*Knock knock!*

Napalingon ako sa kumatok sa pintuan ng office ko. Inayos ko ang nakatakip sa bibig at ilong na parati kong suot.

"Come in."

May pumasok na isang estudyanteng babae at tila nahihiya pa.

"What's wrong?"

Nakataas ang kilay ko at tinitigan sya mula ulo hanggang paa.

"Umm.. m-may babae po kasi sa labas. Uhh, she's looking for miss Mikae-- i mean, miss Gabriella. Pinipigilan na po sya ng mga officers pero nagmamatigas po sya gusto nya po pumasok e. N-napag utusan lang po ako."

Mas lalong tumaas ang kilay ko.

"An intruder at this late hour?" wika ko kasabay ng pag tingin ko sa relo ko sa palapulsuhan. Mag aalasais na and it's late for me.

Nagkasalubong ang mga kilay ko.

"Yes, hindi po siya aalis hanggat hindi niya nakikita si miss Gabriella hindi din siya naniwala na wala po dito ang hinahanap niya." Dagdag nya.

I tsk and made my way out of my office.

I was furious and I couldn't hide it when I made my way to the main gate. This is great! May pagbubuntungan ako ng inis ko.

"Why can't you let me in?! Damn it! I just need to see Gabriella! Uhh! Fvck you, man! You make me wanna punch your hella face!"

Malayo palang ay narinig ko na ang isang sigaw ng babae. Mas lalong nag init ang ulo ko at mabilis na lumapit sa kinaroroonan nila.

"Aish!! I'm not a hot headed person, misters! I just need to talk to gabriella! Why can't you just let me in already?!"

"Pasensya na, but we don't accept visitors."

"Sorry miss, umalis napo kayo bago pa kayo maabutan ng mga specials dito."

"Goddamnit!"

Napatigil ako sa kinatatayuan at napako ang tingin sa babaeng nagpupumilit pumasok sa gate habang pinipigilan ng ilan kong mga tauhan. Tumaas ang kilay ko habang pinasadahan ito ng tingin mula ulo hanggang paa.

A complete foreign girl. She looks like an american.

"What's the commotion all about?"

Inis kong hayag ng nakalapit na ako sa kinaroroonan nila. Napatigil sila ganun din ang babaeng nanggugulo sa harap ng gate at tinitigan ako ng mariin. Tumaas ang kilay ko at nilapitan sya.

SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]Where stories live. Discover now