Chapter 16

189 10 0
                                    

"KAYLEEEEEE!!!!!"

Nagising ako sa sigaw ni Audrey sa may kwarto ko.

"ANO BA!, Ano ginagawa mo dito at namumulabog ka!?" Sambit ko.

"Ah, hinatid ako ng kuya mo dito, sabay kami umuwi dito sa bahay niyo."

"Sabay!?" Nagulat kong sabi kay Audrey. Gusto ba niyang Sabihin na si kuya sakanya natulog?.

"Oo sabay. Sakin sya natulog kagabi, ang drama nga niya e HAHA"

"Ano sabi nya?"

"Basta, tumayo ka na dyan!"

"Inaantok pa ako e, bakit ka kasi namulabog ka ang aga aga kasi!"

"Kaylee get up you're late" sambit ni kuya na papasok sa kwarto ko.

"Ang aga pa e"

"Anong maaga sa 9:00 am kaylee?" Sambit ni kuya.

"What did you say!?" Napasigaw kong sabi sabay tayo ko sa bed, nagising ang kaluluwa ko ng marinig ko kung anong oras na.

"It's already 9:00" nakangising sambit ni kuya sabay punta ko naman sa Cr para maligo."Just kidding kaylee, maaga pa 6:00 am palang, pinagigising ka lang ni mommy para kumain na." Dugtong ni kuya.

"Seriously!? Ginising niyo ako para lang don?"

"Nandito kasi ako kaya kailangan nandun karin bestfriend kita diba?" Sambit ni Audrey.

"Whatever!"

Bumaba na lang ako sa dinning, ano pa ba ang magagawa ko e nagising nako kesa naman matulog ako ulit baka malate ako ng tuluyan non, Atchaka ngayon pa lang talaga ipakikilala ni kuya si Audrey sa family namin bilang girlfriend nya. Pagbaba ko nakita ko si Sir sa Dinning. Anong ginagawa nya dito? Part naba siya ng family namin? Di ako aware.

"Kaylee umupo ka sa tabi ni Rence." Sambit ni mommy.

"Sa tabi nya!?" Gulat kong sambit kay mommy.

"Yes sa tabi ka ni Rence and also from now on si Rence ang susundo at maghahatid sayo dito." Sambit ni daddy saakin. ANO! sabi niya sakin, tama ba rinig ko sya mag susundo at mahahatid sakin!?.

"WHAT!?, what... Do you mean?"

"Ibabalik ko na ang Car key ni Mowitz, maganda naman ang grades nya and mabait sya sa school."

"Dad! That was so unfair!"

"How?"

"We're twins, so.... Definitely. Kung ano yung wala ako pati dapat sya wala."

"Unfair para sakanya yon."

"Dad!"

"That's final"

"I'm sorry twin, I win" mapangasar na sambit ni Mowitz sa akin.

Umirap lang ko kay Mowitz, napaka unfair naman ni Dad kasi e. I need my  car! Hindi ko kailangan sumabay kay Rence or Sir na yan nakakairita. Matapos kami kumain umakyat ako sa kwarto ko at sumama sakin si Audrey.

"Hey, pano ba yan kasama mo na si Sir araw araw, umaga't gabi" pangaasar ni Audrey sakin.

"Pwede ba! Wala ako sa mood" nakasamangot kong sambit.

Naligo na ako at baka mg hintay ng matagal si SIR nakakahiya at baka dahil pa saakin malate siya. Na prepredict ko na e hindi Ako titigilan asarin ng mga impakta kong mga kaibigan kapag nalaman nila to. Paglabas ko ng Cr ko sa kwarto pumunta ako sa may vanity ko nasa kama ko naman si Audrey tinitignan lang ako ng mata nyang mapangasar.

"Aud, CAN YOU STOP STARRING AT ME"

"Okay HAHA"

"mag ayos ka mukha kang napagod." Sambit ko at sabay ko binigay sa kanya ang make up brush.

"Halata ba?" Sambit ni Aud habang tumitingin sa salamin ng buong katawan niya at ako naman ay nagulat at tinignan ko siya.

"What do you mean halata? Do.. Don't you tell me... Did you have sex last night!?"

"Shhh, wag ka maingay baka marinig ka ni tita"

"Seriously!?"

"Yah, nalasing kami kagabi, uminom kasi kami habang nag kukwento sya tungkol sa inyo."

"Audrey!"

"I'm sorry!"

"Sana all!"

"Gago ka! Kala ko galit ka"

"Duh! Tanda nyo na no!"

"Pero yung kuya mo hindi pa handa magka anak, me too ayoko pa."

"Bakit naman? Future CEO si kuya sa company namin and your family is rich too, so hindi kayo mahihirapan."

"You think! Kaylee hindi pako tapos and also wala pa kaming sariling bahay atchaka ayaw pa ni mommy."

"Bakit naman ayaw ni tita?"

"Ayaw ni mommy si Benidict" malungkot na sambit ni Audrey.

"Ano? Bakit daw?" Nagulat ako sa sinabi ni Audrey na ayaw ng mommy nya si kuya, E mahal na mahal ni kuya si Aud and mabait si kuya responsableng lalaki, anong ayaw nya kay kuya?.

"Do you remember tyller?"

"Oo, yung Ex mo"

"Oo, gusto ni mommy sya pakasalan ko and also they planning to arranged merriage me and tyller."

"What did you say!"

"I'm sorry kaylee"

"So iiwan ko din si kuya!"

"No"

"Anong No! Audrey your parents planning to arranged you to tyller! So ano si kuya gagamitin mo para kapag ikakasal kana kay tyller iiwan mo siya! Iiyak nanaman siya!"

"Hindi, mahal ko yung kuya mo" sambit habang pumapatak na ang luha nya sa mga mata niya.

"Audrey kaibigan kita diba! So please iwan mo na kuya ko! Break up with him! Ayoko na makita iiyak yung kuya para lang sa babae"

"Kaylee hindi ko kaya"

"What happen here?" Kuya ask.

"Do you know that Audrey will arranged her to her Ex TYLLER"

"ANO?"

"Kaylee" nagmamakaawang sambit ni Aud saakin.

"Bakit hindi mo sabihin sa kuya ko yung totoo!"

"Audrey totoo ba yon?" Kuya ask .

Umiyak lang si Audrey hindi siya nag salita sa tanong ni kuya sa kanya.

"AUDREY! TOTOO BA YON!" Sigaw na sabi ni kuya kay Aud.

"Oo!"

"Bakit mo ginawa sakin to" kuya said.

"Mahal kita Ashton"

"Mahal? Ako mahal mo! Talaga lang huh"

"Si Mommy lang naman yung may Plano don e, hindi ako"

"Pareho lang yon sa ayaw at gusto mo matutuloy yon" umiiyak na sambit ni kuya.

"Audrey i trust you, i love you with my whole heart, ano ginawa mo sa akin? Bakit ganito? Huh!?"

"Ashton mahal kita"

"Mahal moko, hah nakakatawa no? Minahal Kita ng buong buo tapos ganito huh!? Audrey mabuti pang mag hiwalay na tayo dun naman papunta yon e, Sa hiwalayan i advance na natin." Sambit ni kuya sabay siyang umalis sa kwarto ko.

"Benidict Ashton Ferrell! I love you!" Sambit ni Audrey kay kuya habang hindi tumitigil ang pagpatak ng kanyang mga luha.

My Professor My Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon