Chapter 15

201 10 0
                                    

Matapos kaming kumain kinausap ko si mowitz para may sasabihin ako sa kanya tungkol sa kumakalat na tweet ni Ada saakin.

"Mowitz may sasabihin ako, usap tayo sa garden?"

"Sige, ano yon?"

"Sa labas na lang"

"Sige"

"Mommy labas muna kami ni Mowitz" sambit ko.

"Sige, isama nyo na si Rence" sambit ni mommy.

"Okay"

Pumunta kami nila mowitz at sir sa garden sa likod ng bahay may mga upuan kasi doon.

"Ate lida pwedeng pakuha ng juice and dessert, thank you" sambit sa yaya namin.

"Ano yung sasabihin mo" sambit ni Mowitz habang nakatingin sa cellphone nya.

"Pwede ba tigilan mo muna yan, mag usap tayo ng maayos!"

"Eto na, ano ba yon?"

"Yung twitt ni Adalaide nakita mo na ba?"

"Napano? Anong meron sa tweet nya?"

"Check mo"

Tinignan ni mowitz yung Twitter ni Ada at pati rin ata si sir dahil nag cellphone din sya noong binangit ko iyon.

"Ano naman tong kaartehan nya!?"

"I don't know to her!"

"Totoo naman talaga ang nasa twitt e"Sambit ni sir.

"Anong sabi mo!?" Galit na sabi ko

"I saw you and that guy together last time."

"Can you stop! Wala kang alam SIR! Never ko inagaw si Liam kay Ada and OO totoo yung pictures pero yung caption hindi!" Galit na sambit ko.

"Kaylee pwede ba lumayo kana sakanila lalo na kay Liam, simula pa lang noon ayoko na sya sayo."

"Lumayo naman ako sakanila"

"E anong tong pictures? Diba sabi mo totoo to!"

"Yes, isang beses lang yan sinamahan nya lang ako that time nahihirapan pa akong mag lakad at hindi pa ako kumakain niyaya nya lang ako."

"Sino ba si Liam?" Tanong ni Sir.

"Her ex" sambit ni Mowitz.

"Tumigil ka nga hindi ka kasama sa usapan!" Sambit ko kay sir.

"Ms. Kaylee eto napo yung pinapakuha nyo po" sambit ni ate lida.

"Thank you" sambit ko.

"Pwede ba kaylee, please Lang makinig kanaman sakin!"

"Matanda na ako I'm already 20 and I'm also we're turn 21 next month, please don't treat me like a kid."

"You both can you stop dinig ko kayo sa loob, ano nanaman ba problema nyo?" Sambit ni kuya na papuntang garden galing syang loob.

"Nothing" sambit ko.

"Kaylee pwede ba magsabi kana sakin hindi yung puro ka nothing" naiinis na sambit ni Kuya.

"Kuya hayaan mo na sya" sambit ni Mowitz.

"Bahala ka, tinatawag na kayo ni mommy."

Pumunta na kami sa may living room para puntahan sila mommy, Naawa ako sa kuya ko dahil hindi ako nag oopen sa kanya dahil busy sya lagi at lagi syang wala sa bahay kaya nasanay ako na kay mowitz lagi nag oopen at naglalabas ng galit.

"Anak uuwi na sila tita elissa mo and Also your Professor."

"So?"

"Kaylee" galit na sabi ni daddy.

"Good bye tita see you next time"

"How about your Professor?" Sambit ni mommy.

"Magkikita naman kami school."

"Kaylee!" Mom said.

"Okay lang tita, tama sya magkikita pa kami sa school."

Umalis na sila Sir at ang mommy nya, at alam ko na ang kasunod nito.

"Kaylee! Anong ugali yon? Hindi kaba nahihiya nandun yung mommy ni Rence!" Galit na sabi ni mommy.

"Mommy next time mo na lang ako pagalitan, I'm tired." Sambit at umakyat na ako sa kwarto ko, paglipas ng ilang oras may kumatok sa kwarto ko. "Mommy! I said I'm tired! Gusto ko magpahinga!"

"It's me" sambit ni kuya Ashton habang binubuksan ang pinto.

"Kuya? Why?"

"Can we talk?"

"Yah sure, ano pag uusapan natin?"

"Are you okay?" Malungkot sambit ni kuya.

"Yes I'm okay, I'm always okay." Kahit hindi namn totoo na ayos lang ako.

"Can you do me favor?"

"If about kay Liam no!"

"No, it's about to Liam"

"Then what?"

"About us Kaylee"

"About us?"

"I feel.. I don't have you and Mowitz." Naiiyak na sabi ni kuya.

"Huh? Why.. why you feel that you don't have us?"

"You never tell me problems, i think I'm not a part of this family." Sambit ni kuya habang tumutulo ang kanyang mga luha.

"Kuya I'm sorry, if i didn't tell my problems to you, ayoko lang dagdagan pa yung stress mo alam ko pagod ka sa office, ayoko maging pabigat sayo."

"No! Never kayong naging pabigat sakin, minsan nga naiisip ko na umalis na lang sa company."

"Why!?"

"Namimiss ko yung mga panahon na tayong tatlo nagkukwentuhan tapos tawa tayo ng tawa, yung kapag may nang aaway sayo okay sa inyo ni Mowitz mag susumbong ka sakin, namimiss ko yon kaylee, I want to go back to the past na ganon Tayo."

"Kuya i miss you, i miss those moments na kayong tatlo sapat na, yung ikaw laging nagtatangol sakin kapag inaaway ako nila Ada, I really really miss that."

"Please ibalik mo yon? Yung sasabihin mo yung mga problema mo sakin. Kahit pagod ako makikinig ako, because you're my only princess syempre queen ko si Audrey."

"Naku Ewan ko sayo"

"Tsk, selos agad syempre mas mahal kita"

"I promise kuya sasabihin ko na sayo mga problema ko from now on."

"Hoy! Kayong dalawa nag bobonding kayo tapos di nyo ako tinawag mga traydor kayo!" Nagtatampong sabi ni Mowitz.

"Haha hali nga kayo dito namiss ko kayo" sambit ni kuya at sabay nya hinila nya si mowitz para maupo sa kama at niyakap nya kaming nang mahigpit.

"Kuya gusto mo ba malaman problema ni Kaylee?"

"Oo nga pala, ano yung problema mo?"

"Ahh nag Twitter kana ba?" Tanong ko kay kuya.

"Hindi pa why? Anong meron sa Twitter?"

"Si Ada pina viral ako."

"What? Ada? Si Ada nanaman! Ano ba problema non sayo?"

"I don't know maybe kulang lang sya sa pansin"

"I will talk to uncle tommorow para malaman nya kung ano ginagawa sayo ni Ada, you know what from the very first day we  meet Ada, I don't like her."

"Please don't ayoko na humantong sa mag aaway si uncle si tita and dad just for me and Ada, maliit lang na bagay ang pag aaway namin." Pagmamakaawa ko kay kuya.

"I don't know pero umiwas ka na sa kanya at ikaw rin mowitz kung maari umiwas kana karin."

"Yes big brother"

"Sige na matulog na kayo, Good night our twins" sambit ni kuya sabay gulo sa mga buhok namin.

My Professor My Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon