Chapter 9

218 11 0
                                    

Dumating na ang pizza na inorder namin, Nag laro kami ng truth or dare unang naturo ng bote ay si Aaliyah, si Hannah ang nagtanong.

"Truth or dare?"

"Truth"

"Aaliyah, may lalaki kabang nagugustohan ngayon?" Hannah ask.

"Kahit artista ba?" Aaliyah ask.

"Hindi, yung sa school ganyan."

"Meron"

"Sino dali?"

"Chill ka lang girl haha" Aaliyah said.

Pinaiikot ulit ang bote ang sunod na naturo ay si Addison at ang nag tanong ay si Aaliyah.

"Truth or dare"

"Truth"

"Addison virgin ka pa ba?" Sambit ni Aaliyah sabay tawa ng malakas at nagtawanan kaming lahat pero si Audrey tumatawa lang ng konti pero makikita mo na hindi siya masaya.

"Oo naman no sa tamang lalaki lang mag-iingay." Lahat nag tawanan sa sinabi ni Addison, pinaikot uli ang bote at kay Mowitz na turo yung bote si Addison ang nag tanong.
"Truth or dare"

"Truth"

"Gaano mo katagal nagustohan si Hailey?"

"Since high school until now, nung nag ball ang ganda nya non ng slowmo nung bumaba sya sa sasakyan nila" sagot ni mowitz.

"Hoy Hailey haba ng buhok mo!" Maharot na sabi ni Addison, pinaiikot uli ang bote at si kuya ang naturo.

"Kuya truth or dare"

"Truth"

"Kuya mag girlfriend ka ba ngayon?

"Me...... Wala" sambit ni kuya ng tignan ko si Audrey bigla siyang nagulat sa pag tanggi ni kuya at nakita ko siyang pinunasan niya patago ang kanyang luhang bumagsak.

Pinaiikot ulit ang bote at si Hailey ang na ituro nito si kuya ang nagtanong sa kanya.

"Truth or dare"

"Truth"

"Hailey ikaw gaano mo katagal nagustohan si Mowitz?

"Simula nung bata kami di nag bago yon kahit nagkaboyfriend ako noon siya pa din gusto ko until now and forever."

Biglang kinilig ang lahat lalo na ang kambal ko abot tenga ang ngiti niya, pinaiikot ulit ang bote at ako na ang naituro nito si Hailey na ang nag tanong.

"Kaylee Madison Ferrell truth or dare"

"Haba ah. truth, kinakabahan ako sa tanong mo hinayupak ka."

"Gwapo ba yung professor natin si Mr. Ocampo?"

"Sabi ko na, Ayos lang pero di ko sya bet."

"Talaga ba? Wag mag salita ng tapos." Pang aasar ni Hailey.

Inikot uli ang bote ang huli naturo ay si Audrey.

"Aud truth or dare"

"Dare"

"Dare?" Gulat kong tanong dahil siya lang ang nag dare samin at seryoso ang mukha ni Audrey.

"Oo"

"Okay sige, tawagan mo yung crush, gusto mo or boyfriend mo kung meron man?" Sambit ko at tinignan ko si kuya nag tinginan sila ni Audrey, tinatawagan na ni Audrey yung taong gusto niya nagulat ako at si Addison na hindi si kuya yung tinawagan niya.

"Jayden?" Tanong ko dahil hindi ko kilala kung sino si Jayden

"Jayden? As in jayden Pascual na doctor, Yung doctor sa NewLife Hospital?" Tanong Aaliyah

"Let's end this game!" Galit na umalis si kuya pumunta siya may balcony ng condo ni Audrey sumunod naman si Audrey sa kanya, sumunod din ako para pakinggan ang pag uusapan nila pani gurado ako mag aaway sila.

*Kuya Asthon and Audrey convo*

"Ano to Audrey!?" Galit na sabi ni kuya.

"Anong ano! Ikaw nag umpisa diba?"

"Paanong ako?"

"Una pa lang itinanggi mo na ako sa mga kapatid mo!" Sambit ni Audrey na naiiyak na.

"Paanong ako ang unang tinanggi ikaw una itinaggi ako! Diba mas pinili mo itago tong relasyon nato!"

"Ashton tinago ko to kasi natatakot ako na magalit kapatid mo sakin ayoko mawala mga kaibigan ko." Sambit ni Audrey habang umiiyak ng masakit.

"Ano may gusto ka dun sa jayden nayon!?"

"Wala akong gusto don! Ikaw lang mahal ko!"

"Tama na yan" Sambit ko ng pumunta ako sa balcony. "Hindi ako galit sayo Audrey at never ako magagalit sayo dahil lang sa may relasyon kayo ni kuya sosoportahan pa kita ang hinihintay ko lang ay ang sabihin mo sakin at ikaw kuya na may relasyon kayo pero pilit niyo tinatago yon, bakit ikasasaya niyo ba yung pag tago niyo sa relasyon niyo sakin, sakanila? Kuya Masaya nga ako e, kasi alam ko na nasa tamang babae kana yung kaya kang mahalin ng totoo, yung aalagaan ka, yung hindi kana sasaktan.Kasi alam ko Audrey na mahal na mahal mo si kuya at alam ko kuya na mahal na mahal mo sya at proud ka sa kanya. Audrey, kuya please wag niyo isipin yung ibang tao kung ano yung sasabihin nila alam niyo sa isa't isa na tama yung relasyon niyo wala kayo natatapakan kaya wag niyo na itago sa iba kung ano kayo ngayon. ." Dugtong habang naiiyak dahil sa saya ko para sa kuya ko at sa kaibigan ko.

"Kaylee I'm sorry kung tinago ko sayo to, gustong gusto ko sabihin sayo to pero-" pagpapaliwanag ni Audrey.

"Shush, okay na wag kana mag paliwanag basta sakin as long na mahal ka niyang hinayupak kong kuya at mahal mo siya masaya na ko don."

"Kaylee" biglang sabi ni kuya.

"Mm" sambit ko nang bigla akong yakapin ng mahigpit ni kuya.

"Thank you, I'm so blessed to have you."

"Bola bayan?"

"Hindi kaya totoo yon, i love you my princess"

"Aww.. iiyak na ba ako?" Natatawa kong sabi.

"Kaya pala kanina sinabi mo kung pwedeng CEO yung magustohan mo Audrey, kasi soon to be the next CEO si kuya" sambit ko kay Audrey.

"Actually Yes haha" Audrey said.

"Tara na nga pumunta na tayo loob" aya ni kuya.

"Okay guys listen carefully" announce ko.

"Ano naman yan?" Addison ask.

"Alam ko alam mo na to nararamdaman ko e" nararamdaman ko na alam ni Addison ang namamagitan sakanila ni Audrey at kuya.

"Kaylee!" Sambit ni kuya.

"Kala ko ba wala na mag tatago kuya?"

"Hayaan mo na si kuya sabihin mo na kaylee" Mowitz said.

"Nag mamadali Mowitz?"

"Dali na dami mo pang sinasabi e"

"Okay, my big brother Benedict Ashton Ferrell and Audrey kristine Salazar are inrelationship" I announced.

"Seriously kuya?" Mowitz ask.

"As in?" Gulat na sabi ni hannah.

"Chena ka naman e kaylee?" Hailey said.

"Hindi kaya, tanongin mo man sila"

"Yes, Me and Audrey are in relationship"

Sa pag aannounced ni kuya pinagpatuloy namin ang pag inom namin at nang malasing na kami natulog na kami sa condo ni Audrey.


My Professor My Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon