Chapter 12

212 10 0
                                    

Rence Arthur's POV

Naglalakad ako sa may hallway dahil galling ako sa office ng dean. habang naglalakad ako sa may hallway nakasalubong si Kaylee at may kasama syang lalaki, matangkad,maganda ang katawan,maputi at mukhang may lahi, Nakita ko yung lalaki hawak nya si Kaylee sa may balikan inaalalayan nya si Kaylee maglakad dahil may sprain sya, pero nung Nakita kong hawak nya si Kaylee sa may balikat tinignan ko ang kamay nung lalaki at si Kaylee, diko alam yung pakiramdam ko nung Nakita ko yung kamay nya kay Kaylee at umalis na sila kaya umalis narin ako.

pag pasok ko sa office ko Nakita ko agad ang dawang mokong, sino paba edi sila Jackson at caleb.

"Oh mga sir ano po maipaglilingkod ko sa inyo?" sambit ko dahil napakasarap ng upo nila yung isa nasa upuan ko yung isa sarap ng higa sa may couch.

"Tol, may pinapasabi pala si tita." sambit ni caleb.

"ano?"

"next week daw uwi nya napaaga."

"bakit daw? diman tumawag sakin bat sayo tumawag ikaw ba anak jayce caleb?" sambit ko kunwaring galit.

"aba malay ko ba kay tita"

"tama na yan labas tayo mamaya?" sambit ni Jackson.

"wala ba kayong gagawin?" sambit ko.

"wala naman masyado dipa masyadong busy." Jackson said.

"oo sige di ako nakasama nung last."

"oo sayang haha sana Nakita mo yung babaeng hinalikan mo dati" sambit ni caleb.

"diko na iniisip yon, baka nga nakalimutan nako non e" sambit ko.

"wag mo na nga isipin si KM, nandun si jayden kaya kailangan nating mabuo minsan lang yun pumunta." sambit ni Jackson. minsan ng lang pumunta sa yayaan si jayden dahil lagi ang duty nya gabi kaya hindi na sya nakakasama.

"oo sige game ako. kaya umalis na kayo mag sibalik na kayo sa klase nyo." sambit ko

habang nag aayos ako ng gamit ko tinawagan ko si mama, dahil ako ang anak pero kay jayce nag paalam na uuwi ng maaga.

"ma!"

"napano ka?"

"ako yung anak mo diba?"

"oo, napano kaba?"

"e bakit kay jayce ka tumawag na uuwi ka next week bakit hindi sakin?"

"hoy bata ka tumatawag ako sayo patay telepono mo"

"talaga ba?"

"oo tanungin mo man kuya mo."

"sige sige, pasensya na e hindi ko napansin."

" bast pag dating pupunta tayo sa bahay nung itutor mo huh?"

"agad agad, diba pwedeng mag bonding muna tayo?"

"sige na nga, o sige na may gagawin pako."

"sige ma ingat ka I love you"

" I love you too nak, mag ingat ka din ha, kumain ka nang masustansya wag puro alak nak."

" okay ma bye." sambit ko at pinatay ko na ang tawag, pumunta nako sa sunod kong klase. pag labas ko sa office ko nakasalubong ko si Ms. Garcia.

"Mr. art?" Ms. Garcia said.

"yes, Ms. vanessa?'

"may pupuntahan kaba after class?"

"ah oo e nagyaya kasi mga kaibigan ko, bakit?"

"saan?'

"sa bar ng kaibigan sa Cresent Night Bar, why?"

"can I join?"

"boys kaming lahat Ms. vanessa" sambit ko dahil lalaki kaming lahat at sya lang ang babae baka kapag na lasing na sila e mapag tripan sya, katulad na lang nung dati.

"that's okay I'll bring my friends,it's that okay?"

"ah sige ba." sambit ko dahil hindi na ako naka tanggi.

katapos ng klase ko bumalik nako sa office ko, habang inaayos ko mga gamit ko dahil uuwi nako para maligo at magpalit dahil mag hahangout kami ng boys may kumatok sa pinto ng office ko.

"come in"

"Sir. Art mamaya huh, I'll text you later if we already arrived at the bar."

"okay ms. vanessa see you."

umalis nako sa school dumaan muna ako sa convenient store para bumili ng Durex for safety purposes. malay natin ay malasing ako at madala ako sa temptation at diko mabigilan atleast may secure diko mabubuntis, ayoko pa mag ka anak ngayon wala pa sa isip ko yon.

nakauwi nako naabutan ko si caleb na nagluluto ng pansit canton yun lang kasi alam nyang lutuin pati hotdog,itlog yun lang alam nyang lutuin.

"Tol gusto mo ba?" caleb ask.

"sige, maliligo lang ako"

habang naliligo ako bigla kong naiisip yung babaeng hinalikan ko noon na cucurios parin ako sa babaeng yon kung ano ba yung mukha nya dahil noong hinalikan ko sya iba pakiramdamam ko sa kanya para bang yung puso ko biglang tumibok ng mabilis, yung feeling na Nakita mo yung crush mo na palapit sayo ganon.

lumabas nako ng cr at nagpalit nako sa kwarto, katapos kong magpalit lumabas nako para matikman ang specialty nya.

"oy sasama pala daw sila Ms. Garcia." sambit ko.

" bakit daw?"

"diko alam, diko na tinanong kasama naman daw nya mga kaibigan nya."

"palagay ko may gusto si vanessa sayo nararamdaman ko yon, kasi tol napapansin namin ni jack yung mga tingin at ngiti nya sayo e."

"tumigil ka nga, wala naman siguro baka friendly lang Lalo na bago ako sa school kaya nakiki close lang ganon." sambit ko dahil ayoko mag isip isip ng ganon dahil isang babae lang ang iniisip ko ngayon at yung babae hinalikan ko noon. hindi ko lang sinasabi kila caleb na naiisip ko parin sya hanggang hangayon kasi hindi nila ako titigilan asarin ng mga yon kapag nalaman nila na iniisip ko parin sya.

"Akala mo lang yon kuya, ihh di nako sanay tawagin kang kuya, magsimula naging barkada kita di Nakita tinatawag na kuya e no?"

"oo, okay lang yun mas sanay pakong tawaging mokong tol, si mama lang naman makulit sayo na tawagin mokong kuya e." natatawa kong sabi dahil si mama lang ang nagbabawal na tawagin akong tol ni caleb inappropriate daw yun mas matanda daw ako kay caleb at teacher daw ako kaya dapat tawagin akong 'kuya' ni caleb.

"oo nga e ang kulit panama ni tita"

"mag ayos kana oras na,baka nandun na ang mga yon, maabutan pa natin ng lasing"

"atchaka baka mainip si Ms. Garcia mo haha"

"tumigil ka nga, diko tipo si vanessa, iba tipo kong babae."

"ano? sino? si mystery girl?"

"huh?"

"yung hinalikan mo noon."

"tumigil ka nga mag ayos kana."

nag ayos na si caleb, habang nag aayos si caleb sa kwarto nya pumasok muna ako sa kwarto ko para kunin yung dalawang sachet ng condom for safety purposes.

My Professor My Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon