This is our special day me and Mowitz we our turning 21 this day and I'm so excited to see my friends and at the same time a little bit sad because Audrey is not coming because of what happen last time but I invited her but I know that she will not come to our party.
Dumating na ang Ex ni kuya na si Felicity dahil may business syang inasikaso sa company namin dahil ang daddy niya ay ka business partnership ni dad kaya lagi silang mag sama ngayon ni kuya I'm happy dahil kahit papaano nakakalimutan niya yung sakit na naramdaman niya nung nag hiwalay sila ni Audrey. Felicity is not the first girlfriend of my brother actually yung twin sister ni felicity ang first girlfriend ni kuya pero namatay si Freyah dahil sa sakit. Dati si Felicity ay may gusto kay kuya dahil kaibigan ni kuya si felicity noong highschool sila tapos si freyah umuwi ng Canada para doon mag aral at makasama niya si felicity and nakilala ni kuya si freyah and my brother fall inlove to freyah. nalaman ni freyah na matagal nang may gusto si felicity kay kuya nag paraya si freyah para sa kambal niya kay hiniwalayan ni freyah si kuya tapos nagkasakit si freyah noon tapos namatay siya, matapos mamatay ni freyah naging alcoholic si kuya araw araw siyang umiinom kaya lagi siyang nasa ilocos kapag malungkot siya dahil doon sinagot ni freyah si kuya. si felicity naman ang nakasama ni kuya inalagaan ni felicity si kuya noong panahon malungkot siya kaya nahulog si kuya kay felicity not just kamukha ni felicity si freyah but he care for kuya and nalaman ni kuya na matagal na may gusto si felicity sakanya. tuluyan nang nakalimutan ni kuya si freyah at tinangap na wala na siya then kuya broke up to felicity because she cheated.
Nag uumpisa na ang party. the party was a night party, habang binabati ko ang mga bisita nikita ko dumating na mga ipokrita kong mga kaibigan.
"happy birthday bitch!" they said.
"thank you bitches" I said.
"sa si mowitz?" hailey ask.
"mowitz agad!"
"sorr, I just to greet him."
"nandun siya kasama ni dad." sambit ko at umalis I hailey para puntahan si mowitz.
"seriously hindi pupunta si Audrey?" Addison ask.
"I think so, but I invited her."
"siguro nahihiya siya sa kuya mo, but look your brother is happy." Aaliyah said.
"who's that girl? may bago agad kuya mo?" Addison ask.
"Gaga that was Felicity Ex ni kuya."
"comeback sila?" Addison asked.
"NO, hindi na mag babalikan yang dalawa. felicity already married." kakakasal lang ni felicity doon sa lalaking chineat nya kay kuya.
"ow look who's here" Aaliyah said.
"Hi Sir?" maharot na sambit ni Addison kay Arthur.
"Happy birthday, Kaylee" he greeted me.
"thank you, where's tita?"
"she with your mom."
"okay kumain kana don."
habang naglalakad kami nang girls nakasalubong ko si Jackson.
"Hey KM! happy birthday." sambit niya at bineso niya ako.
"thank you, kumain kana?"
"Hey bitches, happy birthday" sambit ni Hannah kadarating niya lang.
"thanks."
"hey you look familiar?" Hannah asked Jackson.
"ME?" Jackson said.
"yes, you but I don't know san kita Nakita."
"gwapo kasi ako e." Jackson said.
"hey babe ang hangin mo!" sambit ni Aaliyah at sabay sabay kaming napatingin kay Aaliyah sa sinabi niya dahil alam namin wala siyang boyfriend.
"BABE!?" sambit namin ng mga girls.
"ops, this is my boyfriend Jackson, bago palang kami." Hannah said.
"hi girls nice to meet you." Jackson said.
"Jackson subukan mong saktan kaibigan ko malalagot ka sakin." pananakot ko kay Jackson.
"oo naman actually matagal nako may gusto sa kaibigan niyo." he said.
Habang nasa may gilid ako nakamukmok dahil wala si Audrey sa party may biglang babaeng lumapit sakin at inabutan niya ako ng glass of wine.
"bakit malungkot ka birthday mo so should be happy."
"Audrey?"
"pumunta ako dito para I great ka na Happy birthday my friend and sabihin sayo na Goodbye sorry pala huh i hurt your brother." sambit ni Audrey habang pumapatak ang kanyang mga luha.
"how about my brother? iiwan mo lang siya nang ganon!?"
"look he's happy with felicity." sambit niya.
"Audrey!"
"I need to go, happy birthday again" sambit niya at niyakap niya ako ng mahigpit at umalis na siya. I saw my kuya that he saw Audrey but i saw to his eyes that he wanted to go to Audrey pero pinipigilan niya lang dahil alam niyang masasaktan lang siya.
_____________________________________________________________________________________________________________
Rence Arthur's POV
habang naglalakad ako at hinahanap si Kaylee Nakita ko siya sa may gilid malungkot at nakatingin sa labas na parang tinitignan siya umaalis dahil tumutulo ang luha niya, Nang makalapit ako sakanya inabot ko ang panyo ko sakanya.
"here, wipe your tears dimo bagay ang umiiyak. Ang pangit mong umiyak" pabiro kong sambit sakanya.
"No! maganda parin ako kahit umiiyak no." she said.
"what happen?"
"wala."
"BRO" sigaw ni Jackson papalapit sa pwesto namin. anong ginagawa ng mokong nato dito? Kakilala niya ba yung kambal ni Kaylee?
"Anong ginagawa mo dito?" I asked.
"ako ata dapat magtanong sayo niyan e, anong ginagawa mo dito?" Jackson said.
"Do you know each other?" Kaylee asked.
"Oo, kaibigan ko siya, do you know Jackson?"
"yah I know him."
"Bro magkakilala na kayo ni KM?"
"tinututor ko siya and student ko sya sa school, teka Anong tawag mo sakanya?" I asked.
"SIYA YUNG TINUTUTOR MO? SERYOSO?" gulat na sambit ni Jackson.
"OO NGA, BAKIT TINAWAG NA KM?"
"WAIT A MINUTE, NAGUGULUHAN AKO SAINYO. WHAT ARE YOU TALKING ABOUT?" Kaylee said.
"Bro sya yung hinalikan mo dati sa bar ni Ethan, Dimo natatandaan?"
"Siya yung hinalikan ko? that's imposible hindi siya si KM!"
"I'm KM, some people call me KM and KM stand for KAYLEE MADISON idiot!" Kaylee said.
"hindi mo din alam na si Rence yung humalik sayo?" Jackson asked.
"NO, hindi ko Nakita yung mukha niya but my friend so him." Kaylee said.
"Kaylee! Hinahanap ka na nang mommy- teka you look familiar too?" Hannah asked.
"Hannah diba Nakita mo yung guy na humalik sakin before?" Kaylee asked.
"Oo, YES IKAW YON!, IKAW YUNG HUMALIK KAY KAYLEE NOON SA BAR. Mas gwapo ka pala sa mas malapitan at maliwanag." Hannah said.
"Let's go Hannah" sambit ni Kaylee at hinatak niya ang kaibigan niya palayo samin ni Jackson.
"Kaylee!"
"Bro, seryoso ka hindi mo talaga alam na siya yung hinalikan mo?"
"Hindi, paano ko malalaman kung hindi ko alam yung itchura niya."
"may gusto ka ba sakanya bro?"
"I don't know"
BINABASA MO ANG
My Professor My Boyfriend (Completed)
RomansaLove is extremely powerful, everything can be possible at all! So this is a story will show that love can wait, love is not a out the age and love is sacrifices! I'm his student and he's my professor it is possible for us to fall in love with each o...