Chapter 29

172 10 3
                                    

Ilang buwan na kami hindi nag kikita ni Ada magsimula nung away namin. Nalaman kasi ng parents ko ang nangyari kaya isinumbong si Ada sa parents niya, kaya inilipat si Ada ng school. Nasasaktan ako sa nangyayari kay Ada, nagsisi ako kung bakit ko hinayaang mapuno ako sakanya.

Habang nag aayos ako ng sarili ko sa kwarto may biglang kumatok sa aking pinto.

"Come in"

"Hi?"

"Hi.. Good Morning" kinikilig kong sambit sakanya.

"Bakit ang ganda mo ngayon?" Sambit niya habang papalapit saaking likod.

"Ngayon lang ba?" Sambit ko at tumingala ako sakayan.

"Always baby" and he kissed my forehead.

"Kumain kana ba?"

"Hindi pa."

"Ganon ba, teka tapusin ko lang to."

Pagkatapos kong mag ayos bigla may nag text saakin ng tignan ko ay si Liam at bigla naman napatingin si Arthur sa cellphone ko at ng tignan ko siya itinangal niya ang tingin sa cellphone ko.

"Let's go?" Anyaya ko sakanya.

"Tara." Sambit nya at nauna siyang naglakad saakin kaya hinabol ko siya, ang bilis kasing maglakad.

Hinawakan ko ang kanyang kamay habang naglalakad at napatingin siya saakin "Nagseselos kaba?"

"Huh? Ako nag seselos. Nahihibang kaba?"

"Hindi ka nagseselos kanya?"

"Hindi bakit naman ako magseselos doon"

"Kahit magholding hands kami sa hallway na parang ganito?" Sambit ko at itinaas ko ang mga kamay naming magkahawak.

Bigla niyang inalis ang kamay niya sa kamay ko. "Ewan ko sayo!"

"Tignan mo, magseselos ka din naman."

"Ewan ko sayo" sambit niya at umupo na kami sa dinning habang umuupo kami sa dinning yung mga titig ng mga pamilya ko saaming dalawa ni Arthur parang hindi makapaniwala.

"Yes?" I asked them.

"Wala naman, hanggang ngayon kasi di lang talaga ako makapaniwala na kayong dalawa." Dad said.

"Hindi ka makapaniwala daddy? Bakit pangit ba ako?"

"Hindi kanaman pangit, hindi lang ako makapaniwala na, Arthur pano mo natiis ugali ng anak ko?

"Daddy!" I said and Arthur scoffed.

"Oo nga po e, diko din alam paano ko natitiis ugali niya." He said and he scoffed.

"Wow huh! Bakit masama bako!?"

"Hindi, pasaway ka lang." He said and all of them laughed at me.

"Ang sasama niyo huh! Ayoko na nga nawalan nako ng gana!" Sambit ko at nag walkout, pumunta nako sa labas at hinintay si Arthur lumabas.

"Hey! Galit ka agad?"

"Paano pinagkaisahan niyo ako. Ang sasama niyo!" I said and i pouted my lips.

"Ang cute mo kapag gumaganyan ka."

"Talagang cute ako, kahit saan mo tignan."

"Oo mukha kang palaka."

"Ang sama mo talaga!" Inis na sambit ko at pinalo ko siya sa braso.

My Professor My Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon