Gabriella POV"Bakit mo ginagawa ito, white?'
Mahina kong tanong kay white na nakaupo lang sa tabi ko habang ako ay nakayuko at nakaupo na sa likod ng kotse habang ang driver ay hindi kami pinapansin. Nakalabas na din kami sa teritoryo ng Siege assassins kaya pinagpasyahan kong bumangon.
Gusto kong malaman kung bakit gusto akong ilabas ni white sa lugar na yon ng hindi man lang nagpapaalam ng maayos kay Haize.
"You'll understand someday, gab." Diretso nitong sagot at nakatingin lang sa harap
Naipikit ko ang mga mata.
Hindi ko naiintindihan.
"Then explain to me now, white. Gusto ko malaman ngayon din." Umangat ako ng tingin sakanya at naabutan siyang nakatingin nadin saakin
"Babe, listen." Mas lalong lumapit sya sakin at hinaplos ang pisngi ko na mabilis kong iniwas
"Damn, kong nagtagal kapa doon ay baka manganib ang buhay mo. Gab, hey. Listen, the siege assassins don't need a woman in their territory. Mahigpit sila sa babae at walang sino man ang nakatagal na babae sa mansyon nila at tanging ikaw lang yata ang nagtagal ng ilang araw doon."
Napaangat ako ng tingin kay white.
"Ano?"
"Ion and the rest are planning to kill you that's why I acted fast and made a deal with them."
Napamaang ako
"Nagsasabi kaba ng totoo?"
"Yes of course!"
Napapikit ako at napayuko. Magsasalita na sana ako ng bigla umuyog ang kotse namin.
*BLAGG!*
Nanlaki ang mata ko ng bigla gumalaw ng malakas ang kotse namin.
Napatingin ako sa labas ng bintana at may nakitang kotse na bumabangga sa kotse namin.
"Shit!" I heard white shouted
Napaangat ako ng tingin at naghanap ng magagamit na baril. Napangiti ako ng may nakitang baril malapit kay white kaya kinuha ko iyon at kinasa, binuksan ko ang windshield ng kotse at nagpaputok sa gulong ng isang kotse na malapit sa kotse namin.
"Duck, gabriella!"
Nagulat ako ng hinila ako ni white at itinago saka iniyuko ang ulo.
"Damn, white! Tutulong ako ano ba!" Hiyaw ko at tinampal ang kamay nya
Pero hindi niya ako pinansin at nakipagbarilan sa mga lalaking nasa kabilang kotse.
Napamura ako ng muling binangga na naman kami sa kabila ng isang kotse.
"Ahhh!" Hiyaw ko at nauntog kami pareho ni white sa sandalan ng mga upuan
"Are you okay?!"
Napalingon ako sa driver at halos manlaki ang mata ko ng makitang patay na ito dahil may tama ito sa ulo.
Napamura si white ng makita ang driver, gumewang gewang ang takbo ng kotse namin kaya natataranta na ako habang si white ay mahigpit lamang akong niyakap. Alam kong halos sampung kotse ang nakasunod samin at halos lahat din sila ay pinapaulanan kami ng bala.
"Fuck!"
Naramdaman ko ang pag kislot ni white at napansin ko ang pag dugo ng kanan nyang braso.
"White, natamaan ka!" Hiyaw ko at sinapo ang braso ni white habang sya ay walang tigil na nagmumura
"I'm fine." Rinig kong sagot nito at kumalas sa yakap sa akin at lumapit sa manibela
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.