"Baby, tama na yan!" Inis na sigaw ko sa Lisa.
Kanina ko pa siya pinapanood at wala siyang ibang ginawa kundi pumindot ng pumindot sa cellphone niya.
"Ang tanga mo naman!" Sigaw naman niya.
"Wow ha! Ako pa 'tong tanga?!" Sabi ko naman at napa tingin siya sa akin.
"Hindi ikaw 'yon okay?" Sabi niya at muling pumindot sa phone niya.
"Uuwi na ko!" Inis na sabi ko dahil hindi naman niya ako pinapansin.
Pumunta ako dito dahil gusto ko siya maka sama at maka usap dahil kapag ka chat ko lang siya ay puro ML lang ang inaatupag niya. Pati pala ngayon na nandito na ako sa tabi niya ML pa rin ang inaatupag niya.
Wala ngang kabet, ML naman ang bet.
"Mabuti pa nga" Sabi naman niya
"Hindi mo ko pipigilan?" Tanong ko sa kaniya.
"Nag lalaro ako Irene, wala akong panahon sa ka dramahan mo. Umuwi kana mas mabuti pa istorbo ka eh" Sabi naman niya at pinipigilan kong hindi maiyak.
"A-alis na ko, s-sorry sa istorbo" Sabi ko naman at umalis na sa bahay nila.
Iyak ako ng iyak dito sa kwarto ko dahil parang wala na siyang pake sa akin.
Puro nalang ML nasa isip niya minsan napapa isip na ko kung naiisip din niya ba ko.
Tingg~
Agad kong kinuha ang phone at binuksan ang message na galing kay Shan, ang boyfriend ko.
Lisa: Baby? Tapos na ko mag ML
Irene: ML ka ulit. 'Yan gusto mo diba?
Lisa: Ayaw mo ko kausap?
Irene: Gusto pero baka ma istorbo na naman kita.
Lisa: Ano ba talaga gusto mo?
Irene: Mamili ka, ML o Ako?
Lisa: Ara, wag mo ko papiliin sa alam mong hindi kita pipiliin.
Irene: Fine! Mag ML ka mag damag jowain mo 'yan!
Biglang tumulo ang luha ko dahil sa sinabi niya.
And after 10 seconds tadaaaa!
*You can't reply to this conversation. Learn more
Yes, she choose ML over me.
✈︎
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 𝓣𝓱𝓸𝓾𝓰𝓱𝓽𝓼 (L.M×B.J Au-Oneshots)✔︎
FanfictionL.M×B.J I'm bad at description Ow shoot I'm sorry HAHA (advance apologies) Just read this HAHA, and this book is full of oneshots Hihi Love lots! [Completed✔︎] (Including a Tagalog and English language)