"She's Here"

77 3 0
                                    

||𝐋𝐢𝐬𝐫𝐞𝐧𝐞|| 𝐀𝐮-𝐎𝐧𝐞𝐬𝐡𝐨𝐭
"𝕾𝖍𝖊'𝖘 𝕳𝖊𝖗𝖊"

Hi my name si Zhein Bae and my girlfriend at my side is Shaun Manoban nandito kmi ngayon sa kwarto ko dahil tutulungan nya daw ako gumawa ng projects ko, Kung nag iisip kayo kung ano-ano let me introduce him to you, Shaun is a nice person at 1 year na kami and he's the love of my life mabait syang tao at maalahanin and especially mapagmahal kaya kung bakit kmi nandito dahil tinawag ko sya na tulungan ako gumawa ng projects ko.

" Hmm. Babe Mahal mo ba talaga ako?" Tanong ko sa kanya PUPPY EYES

" Oo naman Mahal na Mahal Kita" sagot neto na may malapad na ngiti sa labi.

" Totoo? Mahal moko" pagpipilit ko sa kanya.

"Oo nga ang kulit halika ka dito lumapit ka" sagot nya saken.

Kaya lumapit ako and then CHUP
Kiniss nya ako sa noo.

"Oyy babe para san yun?" Sabi ko habang nakalayo na kaunti sa kanya.

"Wala Lang namiss lng kita" sagot nya habang naka ngiti ang pogi nya talaga kaya lucky ako eh "At syempre noo lng muna dahil bawal pa di pa tayo Kasal at di na kita iiwan babe" dagdag netoo shett mababaliw na ako sa girlfriend kong toh.

"I love you babe" Sabi ko sa kanya habang iiyak na shenemen.

"Iloveyou--"

Biglang pumasok si mama sa pintuan nakalimutan ko mag lock potek pero okay lng

"Hi ma ano po kailangan nyo" Sabi ko.

"Anak kinakausap mo paba si Shaun?" Tanong ni mama saken.

"Opo naman ma, baket naman po?" sagot ko sa kanya.

"Ahhh wala namn baby oras na uminom ka ng gamot mo" Sabi ni mama saken at binigay yung gamot na kulay pula at binigyan nya den ako ng tubig.

Uminom muna ako ng gamot.

"Uhm... Anak" tawag neto saken

"Yes ma?" Sabi ko habang nakangiti at binigay sa kanya Yung baso.

"May sasabihin ako sana ako sayo kaso wag kang magbibigla ah" Sabi ni mama na parang iiyak na.

Bat naman iiyak si mama may problema ata, nag aalala na ako sa kanya. " Ma ano po? At baket parang iiyak kayo?" Sabi ko at nilagay ko yung kaliwa kong kamay sa pisnge nya.

"Baby sad to say pero dapat kalimutan mo na si Shaun anak. Alam kong mabigat 'to pero para sa'yo ito but you need to forget him." Saad ni mama na parang tumutulo na Yung mga luha sa pisnge nya.

"Ma ano pinagsasabi mo? Buhay pa si Shaun nandito nga sya sa tabi ko eh kanina" sagot ko sa kanya na parang iiyak naren ako Ang saket ng sinabi ni mama eh.

"Anak namatay na si Shaun 1 week ago anak dahil sa car accident na nangyari" Sabi ni mama at niyakap nya ako.

" Di yan totoo ma nandito sya kanina ma sinabihan nya pa nga ako ng di nya ako iiwan tas mawawala nalang sya ng ganun" sagot ko Kay mama habang niyakap nya ako ng mahigpit.

"Anak plss... Kalimutan mo na sya dahil Wala na Yung taong Mahal mo kinuha na sya ng ama sa langit anak" Sabi ni mama saken habang yakap nya paren ako. " Anak hindi sasaya si Shaun kung ganito ka nalng palagi kailangan mo ng kalimutan sya anak it's for your own good na rin anak maawa ka sa sarili mo plss I'm begging" dagdag ni mama habang Iyak lng ako ng Iyak ang saket.

" Ma hindi ko kaya"  sagot ko habang napumiglas sa yakap ni mama saken.

"Anak Tama na" Sabi ni mama habang higpit paren yakap nya saken.

Kaya Iyak lng ako ng Iyak sa likod nya para mawala yung saket sa dibdib ko at baka makalimutan ko pa si Shaun ng buhay ko ang sakit eh d pko papayag na mawala Yung lalaking Mahal ko.

"Baby lalabas na ako ah pahinga ka muna dyan" Sabi ni mama at lumabas na sya sa pintuan.

"It's okay Zhein, andito parin naman ako Hindi kita iiwan." Bulong sa tenga ko, napatingin ako sa gilid ko at nakita ko si Shaun, he's smiling at me.

"Sh-shaun?" Sabi ko sa kagitnaan ng paghikbi ko. Lumapit siya pisngi ko and kisses me. "Zhein, Love, you need to forgive yourself. I love you." She whispered.

"Wala man ako sa tabi mo, pero mananatili ako dito." Turo niya sa puso ko. Tumulo ulit ang luha ko. I'm ready to forgive myself.

"You can go now Shaun." I said.

"I love you." That was the last words she said to me and then she vanished.

✈︎

𝓜𝔂 𝓣𝓱𝓸𝓾𝓰𝓱𝓽𝓼 (L.M×B.J Au-Oneshots)✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon