Rafael POV"I found white."
Lahat kami napaangat ng tingin kay simon dahil sa sinabi nya.
"Eh si gab? Kasama ba nya?" Mabilis na tanong ni ian
Lahat ng miyembro ng Special ay nandito ngunit ang wala lang ngayon ay si red. Napakuyom ako ng kamao ng maalala ang nangyari noong nakaraang araw ng sumalakay dito sa akademya ang mga Cross.
"No, my men saw him in a liberated sidewalk. Kung hindi lang sya naagapan ay baka natulad na sya kay jarred." simon
"Fuck the cross, I'll make them pay for this." Galit ngunit mahinang ani ni lucas
"So where is gab?" Niccolo
Gab, I'm really sorry. Pero nasaan kana ba ngayon? Are you okay? Are you safe?
"Iyon ang hindi natin alam."
Lahat kami ay nadako ang tingin kay Nathaniel na kanina lang ay napaka tahimik.
"Cross. I swear I'll wipe them all out. How dare them attack us? Ngayon at nalagasan tayo ng isa, the specials are not complete anymore. Hindi ko ito inaasahan, ngunit isa lang ang naiisip ko ngayon. They want us specials dead one by one. They also want to wipe us out. I can't help thinking that Gabriella is being held by them. I have this guts that she has been captured."
He's right. Matagal nang nagmamanman ang mga cross dito. I also know that the cross send people to the academy, not to study but to spy on us.
That also include violet and her sister, patricia.
"So what's the plan now, Nathaniel?" Shan
"Kill them all."
Napangisi ako sa sinagot ni Nathaniel ngunit biglaang napawi.
Fuck, all of them? That includes violet too.
Damn, what am I supposed to do? Should I also let them kill her?
"Let's also attack them like what they did to us. I want them to realize that we're not an easy opponent. Shan and Isaac, go with some reapers and be our eyes outside their base. Niccolo and Ian, along with all your men. Attack the back building of the cross. Rafael and simon, you will be disguised as one of the cross and stay with the cross group. And the rest will be my guide for attacking them in front. It may be risky but I don't want anyone of us die like what happened to jarred."
Lahat kami napatango.
I don't have a choice, violet choose this.
Gabriella POV
Madilim, tahimik at nag iisa lang ako ngayon sa isang kwarto. Nakaposas na ako ngayon sa bintana ng kwartong ito kaya tanaw ko ang nakakalulang tanawin mula dito sa kinaroroonan kong 5th floor.
Napabuga ako ng hangin at inihiga ang ulo sa gilid ng bintana.
Pagod na pagod na ang katawan ko dahil sa posisyon ko pero wala akong magagawa kundi tiisin ito. Hindi nadin bumalik pa ang kahit isa sa tatlong lalaki kahapon. May nagdadala lang sa akin ng pagkain at bagong damit para makaligo ako. Inaalis lang ako dito mula sa pagkakaposas pero pagkatapos kong gawin ang maligo at kumain e balik posas ako. Hindi ko din pinagpasyahang tumakas dahil alam kong kahit anong gawin ko ay hindi naman ako makakatakas.
Minamatyagan ko lang ang bawat kilos nila.
Narinig kong bumukas ang pinto ng silid na ito ngunit nanatili akong nakahiga at hindi pinansin ang pumasok.
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.