CHAPTER EIGHTY THREE

1.3K 77 7
                                    

Gabriella POV

Pinilit kong buksan ang mga mata at nasalubong agad ng paningin ko ang kabuuhan ng mukha ni caroline.

Ramdam ko ang sakit sa buo kong katawan at pati na ang mahina kong paghinga. I saw how dead worried caroline face is while gripping my right hand tightly.

"Gab, are you okay? What's happening to you? Tell me what's wrong?"

Ibubuka ko na sana ang bibig ko para makapagsalita ng may napansin ako.

I can't talk!

"Gab? h-hey, anong nangyayari sayo?"

Puno ng pag alala na ani ni caroline habang hawak ang kamay ko.

Sininyasan ko syang hindi ako makapagsalita na siyang ikinakunot ng noo nya ngunit kalaunan ay nakuha nya ang pinupunto ko.

"God! Why can't you talk?! What did they do to you?!"

Kinagat ko ang labi at hinila ang kwelyo ni Caroline at ginawa ang lahat ng makakaya upang masenyas sakanya ang nais kong sabihin.

"What? I-i can't understand."

Tinulak ko na lamang sya ng bahagya at nagsulat sa lupa.

"Pills? Yes! Pills! I have your pill here! Schalzi bought them just in case!"

Napahinga ako ng maluwag ng may inabot syang capsule sa akin. Binuksan ko ito at kumuha ng isang alam kong makakatulong sa akin.

"Are you okay now?"

Humawak ako sa braso ni caroline at napangiti. Any minute now the pill will take its effect. That goddamn harris will pay for what he did to me. I swear i will also inject him a worse poison than he injected me.

Inalalayan ako ni caroline upang makatayo.

"D*mn it! Don't let him escape! Don't let them escape!"

Napalingon kaming dalawa sa malakas na sigaw ni Nathaniel. Natanaw kong tumakbo sa gawi namin si violet kasama ang boss nila. Hindi agad nakapag react si caroline ng mabilis siyang tapihin ng malakas ng lalaking tinatawag nilang boss kaya bumagsak ito mula sa pagkakatayo. 

Nanlaki ang mata ko ng hinila ako ng lalaking ito ng marahas at nagsimulang tumakbo. Napangiwi ako sa sakit mula sa braso ko.

"D-don--"

Napahawak ako sa leeg dahil hindi padin ako makapagsalita ng maayos.

"Hurry and fetch a car, b*tch!" Hiyaw nito sa nababalisang si violet

Mabilis naman na tumakbo ito sa mga pinagparkingan ng mga kotse.

"Get the f*cking in the car!"

Napaigik ako sa pagtulak niya sa akin sa loob ng kotse habang si violet yung nag drive. Mabilis namang pinaharurot ni violet ang kotse kaya ng pakiramdam ko nakakapag salita na ako at nakakapag kilos ng maayos ay nagpumiglas ako.

"Let me go!"

Hiyaw ko at sinipa ang lalaking katabi ko.

"Just kill her, Nicolai! Wala akong paki kong magalit ang kapatid mong si Nathaniel! Just kill her! I want her dead, now!!"

Nanlaki ang mga mata ko sa isinigaw ni violet mula sa unahan. Nicolai? Nathaniel's brother?

"Ugh!"

Hinawakan ni Nicolai ang magkabila kong kamay at pinihit palapit sakanya upang pigilan akong nagpupumiglas.

"D*mn! F*cking stay still or I'll plant bullet on your forehead, woman!"

SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]Where stories live. Discover now