Isang linggo na ang nakalipas ng mag-alumusal ang mga kaklase ni Theo sa bahay nila. Isang linggo na rin ang nakalipas nang matikman ni Mathew ang burat ng tatay niyang si Theo.
Dahil sa busy siya kanyang thesis at ang kanyang ama naman ay busy sa trabaho bilang pulis. Bihira din kasing umuwi ang kanyang tatay ng maaga. Ang uwi nito parati ay madaling araw na kaya pag-uwi ay diretso tulog na.
Papasok na ng trabaho si Theo ng maabutan ni Mathew ang tatay niyang nakabihis na.
"Good morning, Daddy," bati nito ng pumasok ito sa kwarto niya.
Nakauniporme na ang tatay niya at halos pumutok na ang uniporme nito sa sikip dahil sa muscle nito.
Apatnapu't-dalawa na ang kanyang tatay pero hindi pa rin mapagkakailang sobrang gwapo at sobrang sarap pa rin nito.
Lalong tumatanda ang tatay niya'y lalo itong sumasarap. Naupo ito sa kama ng tatay niya habang ang tatay niya'y abala sa pag-aayos ng sarili.
"Anong oras ba ang pasok mo ngayon?"
"Mamaya pa pong hapon, Daddy," napatango naman ang kanyang tatay.
Kinuha ni Mathew ang pabango ng tatay niya sa lamesa nito at lumapit sa tatay niya. Pinabanguhan niya ang tatay niya at pagkatapos ninakawan niya ito ng halik.
Isang mabilis na halik lamang sa labi ang balak niya ng habulin ng tatay niya ang mga labi niya. Kinagat ng tatay niya ang labi niya isang sensyales upang pagbuksan niya ito.
Ginalugad ng kanyang dila ang aking dila hanggang sa matagpuan niya ito. Labi sa labi, dila sa dila, at laway sa laway.
Mabagal pero mapusok ang halikan nila. Para silang nag-espadahan at walang gustong magpatalo.
Pagkatapos ng kanilang halikan ay halos habulin nila ang kanilang hininga.
"Kung wala lang akong pasok ngayon ay natikman mo na ulit tong burat ko," hinawakan niya ang burat niya at halatang galit na galit ito.
Uhaw na uhaw sa laman si Mathew hanggang ngayon at noong mga nakaraang araw. Siguro dahil na rin hindi pa niya ulit natitikman ang tatay niya.
Pero ngayon ay medyo napawi ang uhaw niya dahil na rin siguro sa paghahalikan nila.
Pagkatapos mag-ayos ay nagpaalam na ang kanyang tatay na magtratrabaho na.
Pagkalabas ng bahay ay dumiretso siya sa kanyang big bike. Sinuot niya ang helmet niya at agad dumiretso sa presinto.
Matulin ang takbo niya kaya halos sampung minuto lang ang byahe niya mula sa bahay niya hanggang sa presinto.
Pagkapasok palang niya ay binati na agad siya ng mga batang pulis. "Good mornig sir Pinomoveda!" buong-buo ang boses ng batang pulis.
Tanging tango lamang ang naging sagot nito sa batang pulis. Sumaludo naman ito sa kanya bago umalis at ganon rin siya.
Dumiretso siya sa kanyang lamesa at naging abala sa trabaho. Sumapit na ang alas-singko at pauwi na rin siya.
Bago siya umuwi ay tumunog ang kanyang cellphone. Message ito galing sa kanyang kaibigan.
From: Red
BINABASA MO ANG
THEO | M2M | SPG
General FictionPadre Soltero #1 Date Started: June 16, 2024 Date Completed: August 10, 2024