Sumapit ang hapon at abala ang magkapatid na si Theo at si Edward na nag-uusap patungkol sa mga na miss niya noong nawala siya sa Maynila.
“Alam mo ba ang kapilyuhan na ginawa ng anak mo noong wala ka?” natatawang tanong ni Edward sabay sumisimsim ng kape.
“Ano naman bang kapilyuhan ang ginawa ng anak ko?” nakangising tanong tila parang alam na ni Theo kung anong kapilyuhan ang ginawa ng anak kay Edward.
“Kung hindi ba naman tarantadong bata pumunta sa kwarto namin ni Eloise habang natutulog kami ng mahimbing at ginapang ba naman ako,” pagkwekwento nito at nagsimulang ikwento ang ginawa ng anak.
***
Alas-dose na at malalim ang gabi tahimik na ang buong bahay nakakasiguro si Mathew na siya na lang ang gising ngayon. Maingat siyang naglalakad sa madilim na pasilyo ng bahay nila.
Ilang sandali pa ay huminto na siya sa kanyang pakay na kwarto. Maingat niyang pinihit ang doorknob at marahang tinulak ng bahagya ang pinto upang silipin kung tulog na ba ang Tita Eloise niya at ang Tito Esward niya. Nang masiguro niyang tulog na ang mga ito ay napa ngisi siya at maingat niyang tinulak ang pinto upang hindi ito gumawa ng ingay.
Pagkapasok niya kitang-kita niya ang mahimbing na natutulog na Tito Edward niya nasisinagan ng liwanag ang hubad nitong katawan.
Sa malamlam na liwanag ng buwan na pumapasok sa bintana, kita ni Manuel ang bawat detalye ng katawan ng kanyang Tito Edward pati na rin ang maskulado nitong braso at dibdib. Ang mga bakat na kalamnan nito ay malinaw na nakikita, na parang inukit sa marmol. Ang bawat paghinga ng kanyang Tito Edward ay nagpapagalaw sa kanyang malapad na dibdib at tiyan, na animo'y mga alon sa dagat.
Sa bandang ilalim naman ng katawan ng kanyang Tito Edward, kitang-kita ang kanyang bakat na bakat na alaga sa masikip nitong pulang brief.
Si Mathew ay napatitig nang matagal, waring sinasamba ang bawat detalyeng kanyang nasisilayan. Tahimik siyang lumapit pa nang kaunti, tinitiyak na ang bawat hakbang ay walang ingay, animo'y isang magnanakaw sa gabi. Ang kanyang puso ay tumitibok nang mabilis, ngunit hindi niya mapigilan ang sarili na lumapit at masdan ang katawan ng kanyang natutulog na Tito Edward.
Dahil sa pagkasabik ay hindi niya na napigilan pa ang kanyang mga kamay na hawakan ang dibdib nito. Hindi pa nakuntento at pinasadahan niya rin ang abs nito. Hindi mapagkakaila sa katawan nito na sanay ang kaniyang Tito Edward sa mga mabibigat at pisikal na gawain.
Hindi pa nakatiis mas lalo pa niyang binaba ang kamay niya hanggang huminto ito sa natutulog nitong burat. Hinimas-himas niya ito ng paulit-ulit at nagsing ito sa mahimbing na pagtulog.
Hindi alintana ni Mathew ang takot na baka magising ang natutulog na kanyang Tita na nakatalikod lamang sa Tito Edward niya. Sinamantala niya na ang pagkakataong natutulog ang dalawa at ipinagpatuloy ang ginagawa.
Nang magtagumpay siyang gisingin ang natutulog nitong burat ay agad niya itong inilabas sa masikip nitong brief. Pagbaba ng brief nito ay biglang sumampal sa kanyang pisngi ang mahaba at gabakal nitong burat.
Na amoy niya ang pinaghalo nitong pagkalalaki at pawis na mas nagpataas ng kanyang libog. Hinawakan niya ang naghuhumindig na burat ng Tito Edward niya at taas-baba niyang sinalsal ng mabagal ito.
Umangat ang tingin niya sinisigurado na mahimbing pa rin na natutulog ang kanyang Tito Edward. Gwapo at maamo ang mga mukha nito ito siguro ang nagustuhan ng kanyang Tita Eloise kay Tito Edward niya. Kahit naman siguro sinong babae ay mahuhulog dito kung ganto ba naman ka pogi ang lalaking mapapangasawa.
BINABASA MO ANG
THEO | M2M | SPG
Aktuelle LiteraturPadre Soltero #1 Date Started: June 16, 2024 Date Completed: August 10, 2024