EPILOGUE

2.4K 125 37
                                    

3RD PERSON'S POV

Masaya na ang lahat sa sarili nilang mga buhay, their lives where somewhat back to normal. Isang taon nadin ang nakalipas ng mangyari ang lahat ng iyon kaya lahat din sila ay kinalimutan na lamang ang nakaraan. Gabriella is now a 2nd year college student and was already 20 years old. Ngunit hindi pa rin nagbabago ang special academy, kung ano pa rin ang nakagawian noon ay ganun parin masa hanggang ngayon.

White was now a 4th year college student taking a medicine course. But he was already a licensed professional doctor. He was already successful at his business which is his newly launched hospital. They named it under white's name, making all the color of the hospital all White.

"Dr. Barquin." Lumingon ang binatang si white sa tumawag na nurse sa kanya

"This way to the next patient, doctor."

Tumango ang lalaki at hinintay munang maunang maglakad ang nurse bago nya ito sinundan, ito ang personal nurse na kaklase din nya sa akademya sa iilang subject.

White grow timid and distance to women, hindi na nya nais na umibig muli ng mabigo sya sa unang pag ibig. All he want to do now is to focus in his carrier and make a living. Yoon lamang ang nasa isip nya at isinantabi na lamang ang pag ibig.

Shan, obviously was taking a criminology course. He wants to be a policeman or a soldier, but he doesn't realize himself to be one of the officials.

He might end up being a mafia boss. He was now making his illegal shipment of deadly weapons and also drugs. Fighting rivals onto rivals.

Grumaduate na sya at minsan na lamang bumabalik sa akademya dahil sa busy schedule nya ngunit ganun pa man, hindi nya inaalis ang atensyon sa babaeng isang taon na nyang iniibig ng palihim habang ang babaeng ito ay hindi man lang nararamdaman ang kakaibang pakikitungo sa kanya ng binata.

"Caroline." pagtawag nito sa dalagang naka upo sa mesa sa loob ng kanyang opisina sa loob ng akademya

The girl was busy reading a filipino book at sa halos isang taon kahit papano ay nakakapag intindi na ito ng tagalog at nakakapag salita na din ngunit malimit lamang.

Her blonde straight hair before was now at her waist, it's now wavy and pleasing in the eyes of shan. And that makes shan fall deeper.

This girl was in his office just to study, hindi kasi ito nakakapag konsentrate kapag nasa labas, she felt quiet when she was in the office of shan. Tutal ay nasa isip ng dalaga ay medyo CLOSE naman daw sila.

"Bakit?" She was perfectly fluent in saying tagalog words, ngunit pili lang ang mga nasasalita nya dahil yung iba hindi nya maisabi ng maayos.

She wants every word that comes out of her mouth perfectly said kaya kahit alam na niya ang ibang lenggwahe ay nais niya muna itong pag aralan.

"Come here."

Kumunot ang noo ng dalaga sa sinabi ng lalaki. Nagsalubong ang kilay nya at napaangat na ng tingin kay shan.

"What's the matter, shan? Busy ako."

Nagalit ang binata sa pagtanggi ng dalaga sa utos nya. Kaya wala siyang nagawa kundi ang mapatayo sa swivel chair nito at mabibigat ang mga hakbang na lumapit sa di maistorbong si caroline. Nagulat ang dalaga ng bigla na lamang syang hinila ni shan sa braso kaya napatayo sya. She look at shan.

"Shan ano ba? I said I'm busy! I have a test this afternoon, why can't you save it for another time? You want to tell me something, right? Ganun lang naman ang ginagawa mo kapag may sasabihin ka."

Nagkasalubong ang mga makakapal na kilay ni shan sa naririnig na tono ng pananalita ng dalaga.

"You're unbelievable, caroline."

SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]Where stories live. Discover now