Tapos'Yon na ang huling pagkikita namin ni Rius. Everything went back to normal pero nawala na ang lahat. Those funny GM's of Rius is gone, wala na siyang IG story or baka naka-close friend and hindi ako kasali ro'n.
He also unfollowed me sa Instagram as if totoong kakalimutan na niya ako. Nag-boom na rin siya sa mga new magazines and runaway at mukhang nagfo-focus na ulit siya sa career niya and probably sa work niya.
I am updated pa rin sa kaniya since kahit papaano I am still wondering kung kumusta siya, if he's having a good life. I still care about him pero... mas mabuting maging ganito kami kaysa naman ulitin ko lang 'yung pagkakamali ko dati.
But the mysterious part is that Lyndon started following me on Instagram so nag-follow back na lang ako since kilala ko naman siya and wala naman sigurong masama sa pag-follow. He did ask me if how was I and if I am doing okay.
I am also doing well. My work in Glam increased my net worth and masasabi kong sobrang dami ko na ngang pera. That's because I chose to live up for myself rather than staying and be stagnant from my previous life.
Kahit araw-araw akong binabagabag ng isip ko tungkol kay Rius, I still chose to live a happy life and focus on my goal. When I am seeing myself in front of the mirror I can say that I am sexy but seeing me growing is sexier.
I also talked to Leyton if he could finally leave my condo and he agreed.
"I'm sorry, Leyton but I think it's better if you could just go back to your parents and reconcile with them since ako naman ang dahilan kung bakit ka nag layas..." sabi ko habang kaharap ko si Leyton sa dining table.
He sighed. "Yeah, naisip ko rin na masiyado na akong umaasa sa'yo and you're right, hindi naman na tayo magkakabalikan kaya maybe I should just go back... pero I am still not okay..." he smiled bitterly.
Napalunok ako at matamlay siyang tiningnan. "You'll be okay. You'll find someone better and huwag mong i-compare ang mahahanap mong babae sa akin. Every women shine differently and they are precious, amazing and has a worth so treat them well, treat her well..." I smiled.
Tumango siya. "Thank you, Syd. Thank you for your help and I am really sorry for causing you trouble... I hope we are still good. Sana makahanap ka na rin ng lalaki para sa'yo pero sana matutunan mo munang mahalin ang sarili mo..."
Hinawakan niya ang kamay kong nakapatong sa lamesa at marahang piniga 'yon habang nakangiti.
I nodded and chuckled. "Surely will do... but the part na makahanap ako ng lalaki para sa akin, let's skip that part..." sabi ko.
Mahina siyang natawa at tinitigan ako. "I will miss you. Mahal pa rin kita, Sydney pero hindi ko na ipipilit 'yung sarili ko sa'yo. Gusto na lang kita suportahan sa mga plano mo sa buhay and I am here whenever you need me..."
I pouted. "Alam mo talaga kung paano ako paiyakin noh?" I rolled my eyes dahil malapit nang tumulo ang mga luha ko.
He laughed. "Ako pa ba? Anyways, I'll pack my things since I am planning to leave tomorrow pero mukhang iuurong ko na lang ngayon."
Tumango ako at ngumiti. Nanatili siya nang ilang segundong nakatitig sa akin bago mahinang natawa atsaka tumayo para ayusin ang gamit niya.
I lend him a bag and probably ay souvenir na rin, para sa mga gamit niya. I enjoyed his company pero sa tingin ko ay nag-overstay na siya and I am not yet sure kung dapat ko siyang pagkatiwalaan but above all, I am not spreading hate towards him.
2 weeks later after Maxine's party ay umalis na si Leyton sa condo ko. He went back to his parents but I don't know kung anong nangyari sa kanila. It's out of my business plus I am busy working for my process.
BINABASA MO ANG
Lost in the Wild Lands (La Grandeza Series #3)
Lãng mạnSydney James Wantirano is a woman of contrasts. With a fiery, untamable spirit and unyielding principles, she commands respect and admiration. Yet, behind this formidable exterior lies a tender heart that remains devoted to her parents, despite thei...