'Ela POV'
Naalimpungatan ako ng may yumakap sakin ng mahigpit, nakiramdam pa ako ngunit mas lalong himigpit ang yakap kaya iminulat ko ang aking mga Mata, kinusot ko ito at nilingon ang aking katabi, pagkalingon ko dito halos maglapat na ang aming mga labi sa sobrang lapit, tinignan ko ang sarili ko sa ilalim ng kumot.
I'm naked as well as him.
Hinay hinay akong tumagilid upang makaharap siya sa at tinitigan siya ng mabuti.
How I really love staring at his damn beautiful face but I really need to go kasi naalala ko si Luke.
Shit, baka andon na yon sa restaurant nakaabang saking bumaba.
Maingat akong tumayo galing sa Kama at isunuot lahat ng saplot ko, Hindi ako natagalan sa pagsuot since dress din naman ang damit ko, Hindi ko na sinuot ang sandal at binitbit na Lang ito, kinuha ko ang pouch kong dala na nasa sahig pati mga damit ni Demicco pinulot Kona at inilagay sa Kama niya. Muli kong nasuri ang kabuuan ng kwarto simple lamang ito na may isang double bed na, kulay asul ang Pintuan nila madalas Kasi nga pangalan ng hotel nato Skyblue Hotel. Kaya malamang color blue talaga. Hinay hinay akong naglakad at pinihit ang pintuan bago ako tuluyang lumabas ay muli ko pang sinulyapan si Demicco na mahimbing ang tulog, pagkatapos non ay nagtatakbo akong bumaba, nakakainis lang walang elevator, sa bagay dumiritso Lang naman kami ni Demicco sa hotel nato kasi ito Lang Yong malapit at may natitirang bakanteng room.
May nangyari na naman samin ni Demicco ngunit tila wala Lang para sa kanya siguro yon.
I wonder kung ilang babae na ang naikama ni Demicco?
Nakasakay na ako ng taxi at dumiritso na sa hotel mabilis akong naligo halos liparin ko na ang mga gamit kakapili ng isusuot ngunit sa huli, loose Shirt na itim Lang ang sinuot ko. Napaka-kalat ng aking room, mga damit na Lumipad ket saan kanina habang naghahanap ako ng masusuot. Habang pababa na ako ay pinagtitinginan ako madalas ng mga Tao dahil sa nakapaa Lang ako, wala Lang trip ko Lang.
Pagpasok ko sa restaurant agad lumaylay ang aking balikat, Luke wasn't there na kahit mabali na ang leeg ko kakalingon Wala siya dito. Kaya agad akong bumalik sa kwarto at padabog na humiga.
"Elle"
["Oh kamusta?"]
Napabuntong hininga ako "Stressed nako"
["Buti at ngayon mo naisipang tumawag medyo hectic Yong schedule ko this past few days eh"]
"Yanga"-walang buhay kong aniya.
["What's with the tone of your voice?"]
"Luke was courting me again"
Narinig ko ang pagtahimik ng kabilang linya.
["You sure of that?"]
"Ewan ko din, Hindi naman ako pumayag kasi-"
She cut me off ["Kasi si Demicco na ang gusto mo tama ba?"]
"Yeah"
["Sabi na eh nahulog ka na don sa lalaking yon, kelan mo din ipapakilala sakin yon?"]
"Kung napa-ibig ko na siya ng tuluyan sakin"
["Eh? Seriously Ela?"]
"Yes! Seryoso, ang Sabi Kasi niya paibigin ko siya and I know it's easy"
["Tcchhh, kala mo Lang yon easy Ela tignan mo masasaktan ka niyan"]
"Ewan din tsaka sanay Naman akong masaktan eh, halos taon taon nga I mean buwan buwan"
["Sa bagay Basta kung sakaling umiyak ka ulit sa harapan ko, let's do the bar!! I miss night life punyetang trabaho Kasi eh ambusy ko masyado"]
"Lebre mo ba?"
Narinig ko ang pagtawa nito ["Heller! Ikaw ang heartbroken kaya ikaw manlelebre tangik"]
"Ang harsh mo sakin Gaga"
["Anyways I miss you Ela hope to see you soon"]
Napangiti ako "I miss you too, Yong babaeng nakakapag pagastos sakin Ng malalaki dahil sa kainutan mo"
["Syempre namern! Kung mainot ka mas mainot ako!"]
Natawa ako "Yeah right wadeva as long as we're happy both then it's worth it"
["So I gotta go magpapalit nako eh, tapos na duty ko"]
"Okey, take care Elle"
["I will Ela hope you too"]
"Yeah I love you"
["Me too! I love you more byersss"]
Binaba ko na ang tawag at sinimulan ng ligpitin ang aking mga damit pabalik sa maleta, mag t-transfer pa naman kami ng hotel mamayang seven, matapos kong maligpit lahat ay ibinagsak ko ang sarili ko sa Kama, Hindi ko na naisipang Kumain at natulog na lamang. Sarap na sarap ang tulog ko ng maalimpungatan ako sa marahas na katok, tumayo ako ngunit nakapikit pa ang aking mga matang binuksan ang Pintuan.
"Damn Ela, ready na lahat ikaw Lang hindi"
Unti unti kong iminulat ang aking mga mata at nakita ang pagmumukha ni Demicco Hindi ko siya kinibo at dumiritso sa maleta kong nakahanda, Hindi na ako nag bihis, wearing loose Shirt at nakapaa akong lumabas sa room ko habang hila hila ang malaking maleta.
Nang hihina ako at Ramdam ko ang aking pagkahilo, siguro dahil to sa Hindi ako nag almusal at tanghalian, halos buong araw ang ginawa ko lamang ay matulog. Tumingin ako kay Demicco na blanko ang tingin sakin ngunit kalaunan ay nauna itong maglakad sa akin.
Nice, akala ko siya bibitbit sa maleta kong ambigat peste!. Nanghihina pa ako, nahihilo pa ako ano pa ba kulang malapit na yata akong mamatay.
Nakapaa Lang ako kaya Ramdam ko ang lamig ng sahig, nagsisi tuloy ako kung bakit naka Paa Lang ako. Pilit kong hinihila ang mabigat kong maleta, naramdaman ko ang malamig kong pawis sa noo.
Ayern pa Ela, wag ka pang Kumain ng buong araw.
Bigla akong napahawak sa aking ulo ng mas tunudo ang aking Hilo ngunit ang hunghang iniwan Lang ako. Nahuli ako ng pagsakay ng elevator na mas nauna ng nakababa si Demicco, pagbukas palang ng Elevator ay halos mapatalon ako sa saya, jok nahihilo pala ako ansaya lang Kasi nakita ko si Luke na nakaabang na sa akin. Nawala na Ng tuluyan si Demicco.
"Ela I'm sorry"-panimula nito ngunit agad kong itinaas ang kamay kong Isa upang patigilin siya.
"Bring this please"-mahina kong usal dahil ramdam kong anumang oras ay matutumba na ako sa sobrang Hilo.
"Hey are you okey?"-tumango ako ngunit kumapit ako sa braso niya.
"Nahihilo ako Luke kingina"
"You didn't eat am I right?"
Umiling ako "tsk, sabi ko na eh, I'm sorry I'm very busy eh Hindi kita napuntahan kaninang umaga"
"Tahimik na andami mong Dada nahihilo nako"-nakahawak na ako sa ulo ko ngunit medyo nawawala na ang Hilo ko.
"San punta mo?"
"Radisson Blu Cebu"
"Moving?"
"Gash! Luke mamatay nako't lahat lahat magtatanong kapa"
Inakbayan niya ako na hindi na ako nagreklamo dahil alam kong matutumba ako kapag Wala akong kapit. Tuluyan na kaming nakalabas sa hotel at agad namang nakasakay sa sasakyan niya.
"We'll go eat first?"
"No wag muna may pag-uusapan pa kami sa business madali Lang yon antayin moko ah"-aniya ko ket nakapikit na ako.
"Ofcourse I'm willing to wait Ela even if it take so long, for you I can do everything"
To Be Continue
BINABASA MO ANG
Stay With Me (Completed) Published Under KM & H
RomanceIt doesn't matter where the plane going, What matter is you get on -Stay With Me