10-Sick

274 12 0
                                    

Wärnïng R-18!
Read at your own risk.
Wag gayahin!

10


"So he is you boyfriend for seven months?" malamig na tanong ni Anton sa kanya.



Nasa bahay sila ngayon ng kanyang tita Raquel. They were gathered para ibalita nga na boyfriend niya si Clinton. Mabilis lang naman naintindihan ng kanyang mga tito at ng pinsan niyang si Layne nang ipakilala niya si Clinton.



Bahagya lang nagtampo dahil hindi niya sinabi kaagad.




Ito lang pinsan niyang si Anton ang hindi pa ata nag sink in ang kanyang sinabi sa utak nito.


"I told you, he's my boyfriend"


"I will punch him"



"Why?"




"I will punch him" sabi nito ulit




Napailing nalang siya at nagpatuloy sa pagkain ng dessert na nasa harap. Ang kanyang mga tito at tita's ay nasa may pool, drinking wine. Naroon din si Clinton kinakausap or she would say, he's under interrogation.



Umalis na din ang pinsan niyang si Rollo dahil nagkaroon ng problema sa hotel nito sa Davao. Her cousin Layne also joined her brother since she needs to look also her business branch there. She's the official florist of her brother's hotel.


Nahiligan daw nitong mag-arrange ng bulaklak nang makita nito ang bouquet na ibingay ni Clinton sa kanya noong graduation day n'ya. Her cousin got interested with flowers that she even studied in Bulgaria for it and went to Japan to learn ikebana.



"I gave him your house address and he already knew it?! The fvck with that guy?!"




"He's your bestfriend"




"He won't be after I punched him"




"Go on. Do your will"


Tinalikuran niya ang pinsan. Kanina pa niya gustong takpan ang tenga niya para lang hindi ito marinig. Naglakad na siya patungong sofa para doon hintayin si Clinton.



Siya daw kasi ang maghahatid sa kanya pauwi kahit nakikipag-agawan si Anton dito.



She turned on the tv. Pinalitan niya ang channel nang makita ang kanyang mukha doon. It was her interview earlier. Naghanap siya ng magandang palabas. Ihininto niya iyon sa HBO nang makitang Harry Potter ang palabas.



She's engrossed with the movie, buti nalang hindi na siya inabala ng pinsan niya. Masyadong madaldal na ang pinsan niya ngayon. Madaldal naman iyon noon at lumala pa ngayon.



"I will tell my father about it, tito" she heard Clinton's voice from her back



"I will set a meeting immediately."



Nilingon niya si Clinton na naglakad patungo sa kanya. He sat beside her.



"Want to go home now?" he asked


"Okay" she answered. Pagod na rin s'ya at gusto na niyang matulog



Nagpaalam silang dalawa ni Clinton sa mga tito at tita's n'ya. Hinatid sila nito sa garahe kung saan nakapark ang sasakyan ni Clinton.



Clinton Rosales [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon