25
Sheila cried in Clinton's embrace. Ibinaon niya ang mukha sa leeg nito. They are inside Clinton's car as she cried herself out.
She's so sad for her tita Elena and her cousin... sad to say she can't do anything for them. Sa bawat luhang tumutulo sa mukha ng tita Elena niya nakikita ang mommy niya dito and it hurt her more.
"Hush now, baby"
Hinawakan ni Clinton ang mukha niya para maiharap dito. Marahan nitong pinahid ang kanyang mga luha gamit ang kamay nito.
"Everything's gonna be okay. Stop crying now..." he kissed her eyes
"Tita's crying..." she said in sobs
"I know... I know, baby... they will be alright. Hmm?"
Tumango siya.
"Do you have scheduled taping tomorrow and in Monday?"
"None"
"Let's go on vacation, so you won't be sad"
"But they need me"
"You're tired, baby. You've been working nonstop, you should get rest too"
"O-okay" pagdadalawang isip niyang sagot
She can't think right now. She's too emotional. She's exhausted too.
"Where do you want? Bohol, Boracay?"
"Ikaw bahala"
"Okay. Are you feeling better now?"tanong nito habang hinahaplos ang kanyang buhok
Tumango siya ulit.
Binigyan siya ulit nito ng mabilisang halik sa noo.
They ate in the nearest restaurant near the area. Pagkatapos nilang kumain sinamahan siya nito pabalik sa hospital.
Six pm nang dumating sila doon. Naabutan nila ang pamilya ni Lyka sa labas ng ICU. Ang pinsan niyang si Anton ay ganon pa rin ang hitsura nong umalis siya kanina.
Ang tita Elena naman niya ay medyo okay na. Her tito Antonio's beside his wife, giving her tita Elena small kisses.
Sheila and Clinton stayed until her tito Antonio asked them to go home so she can rest.
"Let's go, Baby"
Nagpaalam siya sa tita niya at sa pinsan na tango lang ang isinagot.
Inihatid siya ni Clinton sa bahay niya. Nagimpake ito ng gamit na kailangan niyang dalhin sa dalawang araw nilang bakasyon.
Hindi ito umalis hangga't hindi siya nakatulog.
Kinabukasan, alas kuwatro pa lang ng madaling araw nagising na siya. Maaga kasing tumawag si Sally at may biglaang taping sila sa 'The Sister'.
Kailangan daw kasing umalis ng bansa ni direk Joyce sa Wednesday kaya ang shoot nila na dapat sa Tuesday ngayon daw gaganapin. Sheila cursed a lot while preparing herself.
Nagtext din siya kay Clinton tungkol sa doon. Kung nagreply man ito ay hindi na niya alam. Antok pa siya habang nagtype ng message.
BINABASA MO ANG
Clinton Rosales [COMPLETED]
RomanceCliton Rosales likes Sheila since elementary. Ginawa niyang number one priority ang babae sa buhay niya. Sinabi n'ya na 'okay lang kahit walang kapalit'. He's contented whenever she accepts his help, gifts, time, support... etc. Since he was twelve...