16
Magkasama sila Sheila at Clinton papuntang Pila Heritage Site. Sakay siya sa sa Lincoln Continental si Clinton. She doesn't care anymore if her relationship with Clinton will unveil. Total, lahat ng kamag-anak niya, already knew it.
It would also help her shoo men away and not pursue whatever they are planning.
Huminto sila sa harap ng isang bahay. It looks old pero kita pa rin na naalagaan ito ng mabuti. Nakita niyang nandoon na si Sally at ang ibang staff ng project.
"Is this the Pila Heritage?" she asked, just making sure
What she have in mind is a place with vintage brick walls.
"She's here!" Sally announced upon seeing her
Napatingin naman lahat sa kanya but their gaze moved to Clinton na kabababa lang. Hindi na niya kasi hinintay itong pagbuksan siya.
All eyes are on Clinton now. Tanging si Sally lang yata ang nakatingin dito. Some of the staffs have their mouths opened. She rolled her eyes and waited Clinton to be on her side.
Hindi naman siya binigo nito. He even put his arms on her waist, which made all the people see them, gasp in shock.
"Miss Sheila! Good afternoon, po!" a woman in her early thirties greeted
She smiled at her. She's the assistant of Roger and she forgot her name.
Lumapit si Sally sa kanya. Nakipagshake hands ito kay Clinton bilang pagbati.
Para silang magbusinessman na kakatapos lang magdeal.
It also made a little sense, since si Clinton ang una nitong nakilala bago s'ya. Clinton interviewed Sally. It made her tita Elena laugh.
"Sally, where's my chair?" she asked
"This way, Ms. Sheila"
She rolled her eyes. Sally's too formal today dahil kasama niya si Clinton. Ewan n'ya kung bakit, nagiging talkative naman ito kapag silang dalawa lang. She would even call her, 'She-She' as a nickname.
Nauna itong maglakad. Sumunod siya, si Clinton ay nasa kanyang likuran hawak ang kanyang beywang.
She can hear the gossips, the chatters and the almost soft murmurs from the staffs around her pero wala siyang nilingon. Deritso lang siya sa paglalakad.
Nakasalubong nila si Rogers na halos hindi makatingin sa kanya or rather kay Clinton na nasa kanyang likod. Hindi nalang niya ito pinansin.
Naupo siya sa iyang high wooden chair na may salamin sa harap. Tinulungan siya ni Clinton na umupo. Kinuha nito ang kanyang bag at ito na nagbitbit.
Nakatayo lang ito sa kanyang tabi habang sinimulan siyang lagyan ng make up. Si Sally naman ay lumabas pagkatapos sabihan ng mga instructions ang mga make-up artists.
"B-boyfriend n'yo po, Ms. Sheila?"
She opened her eyes to look at the make-up artist
"Yes"
"Wow!" namamanghang sagot nito
"Bagay po kayo. Sobra!" sabi naman ng isa
BINABASA MO ANG
Clinton Rosales [COMPLETED]
RomanceCliton Rosales likes Sheila since elementary. Ginawa niyang number one priority ang babae sa buhay niya. Sinabi n'ya na 'okay lang kahit walang kapalit'. He's contented whenever she accepts his help, gifts, time, support... etc. Since he was twelve...