20
“You’re a trash” she raised her eyebrow “And a trash like you belongs in the trashbin, stop being delusional! You will never be like one of us. So shoo!”
Ginalaw niya ang dalawang kamay para paalisin ang babaeng nasa harap niya.
“Cut! That was perfect, Sheila!”
Tinalikuran niya ang babaeng kaharap. Naiinis kasi siya sa pagmumukha nito. She’s not good enough for her role! Unang araw palang niyang nakatrabaho ito ay gusto na niyang magback-out.
It’s been months since the taping of the teleserye started. Halos wala siyang pahinga sa mga nakalipas na buwan. Sunod-sunod kasi ang taping ng mga projects na tinanggap n’ya.
“Jill, practice your facial expressions!” he director yelled at the girl
Sinalubong siya kaagad ni Sally para bigyan ng tubig. She also handed her the mini fan.
“Later, shoot naman sa ‘Weak’ ang pupuntahan natin. Kaya mo pa?” Sally asked
“Yeah. It’s okay. Did Jen send the papers that needed my signature?”
“Yes! Yes! Nandoon na sa upuan mo”
“That’s good”
“Tumawag pala si Mr. Rosales kanina. Pupunta daw s’ya dito. He’s on his way na actually”
“Alam niya bang I can’t entertain him?”
Halos magdadalawang linggo na silang hindi nagkasama ni Clinton. He visited her every day but she can’t talk to him for too long.
“Sinabi ko nga”
“All right”
Nang maupo siya sa kanyang upuan kinuha niya kaagad ang mga papeles na kailangan niyang pirmahan. That’s always her routine for the past months. At pagkatapos naman niyang pumirma ay magbabasa naman ulit siya ng script.
Gusto niya na walang maraming cut kapag nagtrabaho na siya, tinatagal lang no’n ang oras kaya she did all her best. Pero kahit na ginawa na niya lahat kung ang kasama niya ay hindi marunong umacting, nauubos palagi ang oras niya doon.
Kagaya kanina, she did it perfect but because of Jill’s lousy act nakailang ulit sila ng take. Nagsisisi tuloy siyang tinanggap ang teleserye na ito. Sana ang tinanggap niya ay iyong ang mga kasamahan niya ay matagal na sa industry.
Napailing siya at ipinokus nalang ang tingin sa mga papeles. May kasama siyang artista sa tent na kasali din sa teleserye.
Kung abala siya sa kanyang mga papeles ito naman ay abala sa pagseselfie. She’s younger than her. Same age as Jill but she prefer this one kaysa sa nauna.
Si Jill sana ang makakasama niya sa loob ng tent but the director didn’t agree, mas okay daw na magkahiwalay sila para mapokus sila sa kanilang acting. Kung magkakasama daw kasi sila, there’s a chance na magiging close silang dalawa and it would hinder their acts in front of the camera while acting.
And she’s thankful for that! Naste-stress kasi siya kay Jill. She’s beautiful but her talent in the field is a nah!
“Ms. Sheila, is it okay we to take a jiffy selfie with you?”
BINABASA MO ANG
Clinton Rosales [COMPLETED]
RomanceCliton Rosales likes Sheila since elementary. Ginawa niyang number one priority ang babae sa buhay niya. Sinabi n'ya na 'okay lang kahit walang kapalit'. He's contented whenever she accepts his help, gifts, time, support... etc. Since he was twelve...