22-Insult

306 9 0
                                    

22



"Hindi ako makakapunta, Clinton. May offer kasi si Direk na new movie sa'kin. He will discuss it tomorrow"




Two weeks after Clinton's proposal, that she refused, hindi ito nagbago sa pakikitungo sa kanya. He remain sweet and understanding. And yesterday he ask if they could have a dinner tomorrow, she said yes but... iyon nga may idi-discuss na bagong movie si direk Jojo sa kanya.




"What about tonight? Pupuntahan kita" tanong nito



"I can't I'm here in Palawan"




"Palawan? I didn't know that. Kailan ka dumating d'yan?" matigas nitong sabi



"Uhm.. yesterday"





"Sally didn't tell me"



She can feel the coldness in his voice. Is he mad?


"Uuwi naman kami tomorrow morning. Mabilis lang naman ang shoot"


"Susunduin kita" there's a finality in his voice


Tumango nalang siya kahit hindi nito nakikita.

Tinawag na siya ng isang staff na magsisimula na daw ang taping. Clinton said his goodbye before she end the call.

Pagabi na nang matapos sila sa taping. Medyo puyat siya pagkatapos dahil sa mga stunts na ginawa nila. Bahagya pang nabangga ang braso niya sa isang pader habang nagsho-shoot. Naramdaman niya ang kaunting sakit doon at binalewala lang niya. She can endure the pain naman.


Lumapit si Sally sa kanya na namumutla.


"Problem?" she asked


"Tumawag si Mr. Rosales. Nagalit na naman" malalim itong napabuntong hininga


"Why?"



"I forgot to tell him about this Palawan shoot" Sally groaned "I am so dead this time"


"Don't worry about it. You're not his assistant. Ako ang boss mo"



"Oo nga pero si Mr. Rosales kaya ang naghire sa'kin at ang Tita Elena mo. Boss ko din sila"


"Ako bahala sa'yo. Don't get affected with Clinton's anger" pang-aalo niya. Sally's good naman in her job. She's like her personal assistant while working as her manager.



Speaking of Personal Assistant, bakit hindi siya kukuha ng isa para hindi mahirapan si Sally sa trabaho nito? She can ask help to her tita Elena para hanapan siya.

Magkasama silang kumain ni Sally ng dinner, nilibre niya ito kahit papaano ay mawala ang nerbyos.


The next day maaga silang bumalik sa Manila. Pagkalabas pa lang nila ng airport naroon na si Clinton nakaabang sa kanya.


Nakasandal ito sa kotse nito with wayfarer covering his eyes. Kahit may suot itong ganon ramdam pa rin niya ang maiinit nitong tingin.



Maliliit ang kanyang hakbang patungo dito. Si Sally na nakasunod sa kanya ay nakayuko ang ulo.


"How's Palawan?" Maliit ang boses ni Clinton pero may sarcastic na tuno

She pouted.


"Good..."

Tumingin ito kay Sally gamit ang matatalim nitong tingin. She immediately grab Clinton's arm. Ayaw niyang madagdagan ang takot ni Sally dito. She might resign.



Clinton Rosales [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon