13-Hate

255 9 0
                                    

13




Sunday morning, maagang nagtungo si Clinton sa kanyang bahay. Hindi pa siya gising nang dumating ito.


Ito ang gumawa ng breakfast niya. Habang siya ay nakaupo lang sa sofa ng sala at hinihintay itong matapos.

Ang kanyang luggage ay naroon na sa sala. Ibinaba iyon ni Clinton bago ito nagluto.


Si Clinton ang maghahatid sa kanya papuntang Laguna kahit sinabi niya na kaya na n'ya. He insisted. Dahil daw hindi siya pamilyar sa daanan, baka maligaw siya.

He even said that she's a foreigner of her own country cause she's stayed in France almost half of her life.



As if naman walang GPS ang kanyang sasakyan? She knows how to follow road directions. Hindi siya tanga.

"Baby, breakfast is ready" narinig niyang tawag ni Clinton mula sa kusina


Tumayo siya at nagtungo sa kusina.

"What's this? I said no flour for breakfast. Why did you make pancake?"


"Chillax, baby. It's banana pancake. Walang flour d'yan. It's banana and egg only"


"Are you sure?" nagdududa niyang tanong



"You're on diet. I won't ruin it"




Her face relaxed a bit.


"Good"


Kumuha siya ng kaunting piraso doon para siguraduhing totoo ba talaga ang sinasabi nito.



Tumango-tango siya nang wala siyang malasahang flour.



She ate 2 pieces of pancake which made Clinton frown but didn't say anything. Ito ang umubos ng lahat ng niluto nito.




Nang nasa biyahe na sila panay ang tanong ni Clinton sa kanya kung ano daw ang susuotin niya sa shoot. Kung sino ang nandoon.

"I don't know who will be there but I'm sure Sally would be there. Tita Elena trust her for me, so, I trust her. For my clothes.. Sally told me that I'll be wearing dress most of the shoot"



"Anong oras magsisimula?"


"Probably around 10am?"


"Araw-araw?"



"It depends"



"Babantayan kita. Manonood ako"



"Seriously, Clinton?" tinaasan niya ito ng kilay


"I'm serious"



"You're being clingy!" she hissed


"I'm your boyfriend"




"You can watch. Pero 'wag kang manggulo. Let me do my work"



"Okay. As you wish, baby"


Napailing nalang siya.




May tanong pa ito na minsan sinasagot niya at minsan naman hindi. Hindi niya alam kung ano ang nangyari dito dahil nagiging talkative na si Clinton. Hindi naman ito ganito no'ng nasa France pa s'ya.


Nang makarating sila sa hotel, si Clinton ang nakikipag-usap sa front desk para sa kanyang room. Nasa sofa lang siya ng lobby ng hotel, hinihintay itong matapos.


Clinton Rosales [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon