26
Isang oras naghihintay si Clinton kay Sheila sa restaurant na pinag-usapan nila kahapon pero hindi pa rin ito dumating He received a text message from Sally na may taping daw ito.
Sa nakalipas na mga linggo ganon lagi ang eksena tuwing nagpaplano siya ng date kasama ang nobya. She always forgot their dinner. Lagi itong hindi nakakarating dahil sa trabaho.
At kahit anong pilit niya sa sarili na intindihin si Sheila hindi niya pa rin maiwasang masaktan, malungkot at magalit. He's her boyfriend, he needs attention too. Kahit isang minuto lang.
Kagaya ngayon, pinagtitigan na siya ng mga staff ng restaurant. He's been there for almost two hours. Wala siyang pakialam kung pinagtitigan na siya doon.
"Five more minutes" he murmured
Limang minuto ang dumaan, hindi pa rin dumating si Sheila. Naghintay pa siya ng sampung minuto pero wala pa rin ito. Nanghihinang tumayo siya sa mesa. Naglagay siya ang dalawang libo sa mesa at umalis sa lugar iyon.
Tinawagan niya si Sheila pero hindi ito sumagot. Pinuntahan niya ito sa bahay nito ngunit tulog na daw ito ayon sa mga kasambahay. Umuwi siyang naninikip ang dibdib.
Nasa kama siya nakahiga, nakatigtig sa picture frame ng nobya. She's smiling there. He just wished that it was him who took that photo.
Days passed halos hindi na niya nakikita si Sheila. He tried to visit her on set but lagi niyang hindi ito naabutan. It frustrates him.
Days turns to weeks and weeks turns to a month, Sheila grew farther from him. Lagi itong abala sa tapings at sa kompanya. She easily gets mad kung nangungulit siya dito. Kaya naman kung may oras siyang makakasama ito, he will always try his best to not be a reason in Sheila's anger.
Laking pasasalamat niya nang malapit nang ikasal si Anton. Magiging partner niya ang nobya, at makakasama niya ito ng mas matagal. Iyon lang ang pinakahinihintay niyang araw.
"You're very pretty, baby" he complemented Sheila
Kaya niyang titigan ito buong magdamag na hindi kumukurap. The burgundy colored dress she's wearing really made her stand out.
"Bridesmaids and single ladies! Please gather in front!" tawag ng emcee sa kasal ni Anton
Oras na daw kasi para ihagis ang boquet ng bride. Hindi niya mapigilang mapangiti habang iniisip na si Sheila ang makakasalo sa bulaklak na iyon. At kung siya man dapat siya din ang makakasalo sa garter.
"One! Two! Three!" the crowd chant
He smirked when the boquet landed on Sheila's arm. Nagpalakpakan ang mga tao.
"You're next, ass" he chuckled when Jason commented
Nasa kandungan nito ang anak at abala sa paglalaro ng dinosaur nito. Jayson looks happy too.
"I am" proudly he said
**************
"Where's my water?" Sheila asked Clinton
Ito kasi ang nagdala sa bag niya at iba pang gamit na kailangan.
May tubig naman sa water goblet niya but she doesn't want to drink it. Hindi niya alam kung saan nanggaling ang tubig na iyon. She won't risk her health.
BINABASA MO ANG
Clinton Rosales [COMPLETED]
RomanceCliton Rosales likes Sheila since elementary. Ginawa niyang number one priority ang babae sa buhay niya. Sinabi n'ya na 'okay lang kahit walang kapalit'. He's contented whenever she accepts his help, gifts, time, support... etc. Since he was twelve...