Prologue

114 47 21
                                    

DISCLAIMER======}

SOME CHARACTERS ARE PUBLICLY RECOGNIZABLE. THE ORIGINAL CHARACTERS AND PLOT OF THIS STORY ARE THE PROPERTY OF THE AUTHOR OF THIS STORY.

NO PART OF THIS BOOK MAY BE REPRODUCED, DISTRIBUTED, OR TRANSMITTED IN ANY FORM OR BY ANY MEANS, WITHOUT THE PRIOR PERMISSION OF THE AUTHOR.

(WELL BUT YOU CAN SHARE IT TO OTHER PEOPLE TO HELP ME PROMOTE THIS BOOK.)😁✌️

EVENTS PORTRAYED IN THIS BOOK ARE FICTITIOUS. ANY SIMILARITY TO REAL PERSON, LIVING OR DEAD, IS COINCIDENTAL AND NOT INTENDED BY THE AUTHOR.

PLAGIARISM IS A CRIME...

PLEASE WRITE ON YOUR OWN IDEA...

HAPPY READING AND GOD BLESS YOU ALL🙏













◕✿。✧❛✯。☆◔✷ෆ˙❥˙♡෴☆゚.*・。゚

Zayn

   Pagkatapos kong magguest sa isang tv show ay kaagad akong umuwi sa bahay. Wala akong naabutang tao sa sala kaya dumiretso na ako sa kwarto ko. Ibinagsak ko ang katawan ko sa kama at pumikit.

   Napadilat naman ako kaagad nang may marinig akong kumakatok sa pintuan ng kwarto ko.

   "Zayn, are you there?" Boses iyon ni mommy.

   "Yeah, why?" I loudly answered para marinig nya. Bumukas naman ang pintuan kaya napatingin ulit ako don.

   "Bihis ka na hijo at saluhan mo kaming kumain." Paglalambing sa akin ni mommy.

   "Sige po." Pagpayag ko.

   "Okay, hintayin ka na lang namin sa baba." Paalam ni mommy at iniwan ulit akong mag-isa sa kwarto.

   Tumayo naman na ako at kumuha ng mga damit sa walk-in closet ko para makapagbihis na ako.

   Nang matapos ay kaagad na akong bumaba, nakita kong kompleto na silang lahat sa dinning table. Humila ako ng bakanteng upuan at doon umupo.

   "Bunso, nasettle mo na ba angmga dapat mong isettle?" Tanong ni daddy kay Safaa.

   "Yes po dad, this coming school year ay sa ibanh school na po ako papasok." Nakangiting sagot ni Safaa.

   "Lilipat ka ng school?" Takang tanong ko kasi since elementary ay doon na sya nag-aaral sa school na iyon.

   "Yes kuya." Ngumiti pa sya sa akin.

   "But why?"

   "Wala lang, gusto ko lang ng new environment kuya."

   "Ang sabihin mo, binubully ka sa school na yun." Singit naman ni ate Doniya.

   "What?!" Di ako makapaniwala sa nalaman ko. "Is that true Safaa?"

   Tanong ko pero yumuko lang sya kaya mukhang totoo nga.

   "F*ck! Bat di ka nagsasabisa akin, sa amin nila daddy para nakausap namin yung mga nambubully sayo." Galit kong sabi dahil hindi ko matanghap na ang kapatid ko ay nakakaranas ng panbubully.

   "Dad, alam nyo ba to?" Baling ko kay daddy.

   "Kahapon lang, nung pumunta ako sa school nya dahil nakipag-away sya sa schoolmate nya."

   "Unbelievable!" Napahilamos na lang ako sa mukha ko.

   "Lumalaban naman ako kuya kaso marami sila kaya lugi ako. Para hindi na nila ako masaktan, ako na lang ang iiwas." Paliwanag ng kapatid ko, nakaramdam naman ako ng awa para sa kanya.

I'm In Love With A Monster II [Zayn Malik Fanfiction Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon