Gulf's POV
Hinila niya ko paupo sa kandungan niya.
"How about I ask you some questions to know if you really studied?"
"Walang ganyang usapan kanina, love. You just asked me to read." Sagot niya sa akin.
"It doesn't mean that you are not going to absorb it."
"Love naman. Mag-aaral ako sa weekend promise." I pinched his nose. Kumandong ako paharap sa kanya.
"Promise?"
"Promise." Ginagamit niya na naman yung pagpapacute niya sa akin.
We did it again. He asked for a second round
But we made it until third. Sinasadya niya talagang tagalan gusto niya atang mabalian na naman ako."Good morning, love." Bungad sa akin ng asawa ko. Bihis na bihis na siya. Nagmadali akong tumayo.
"Are we late?"
"No. But I prepared everything already. I know you are tired." Damn tired.
"Good job. Mukhang may kailangan ah." Kinindatan niya lang ako. For sure naguilty siya dahil tatlong oras lang tulog ko.
"I already paid the bills, love. Everything is already set this month." Ang hirap magbahay-bahayan with Mew. Ang dami naming binabayaran. Hindi naman kami mahirap pero hindi din milyonaryo. Si Mew sadya talagang magaling lang siya sa pera. Minsan nga iniisip ko kung saan to kumukuha ng pera eh, kasi hindi pa kami nauubusan.
Naligo na ko at nagbibis. Nakaayos na din yung inorder na breakfast ni Mew. Nang matapos kami kumain ay narinig kong may tumatawag sa phone ng asawa ko.
Sabi niya sagutin ko daw.
Baliw ba siya?
It was Ana.
"Love, Ana is calling."
"Hindi yan importante. No need to answer."
Nakakainis itong babaeng to minsan gusto ko ipamukha sa kanya na asawa ko nilalandi niya. Halatang patay na patay siya kay Mew. Sadyang manhid lang talaga asawa ko.
Nasa kotse na kami. Dumiretso kami sa parking ngayon. Sana lang walang makakita sa amin.
Pagbaba namin, nakita namin si First na naglalakad.
"First, why are you here again?" Tanong ko sa kanya.
"Uhm, let's just say I want to study here na. I'll check it first then will try to convince mom." Sabi niya sa akin. What the hell.
Nakita ko naman namumula si Mew.
"So totoo nga na kasal kayo?" Tanong niya sa akin.
Tumango lang ako.
"So ako lang may alam dito?"
Tumango ako ulit.
"So may pang blackmail pala ako?"
"Anong trip mo First?" Tanong ko sa kanya. Halatang nang-aasar siya.
"Diba dapat maglayo na kayo kasi baka mahalata kayo?" Tanong niya sa amin. "Samahan mo ko Gulf."
"He's not coming with you. We have class." Nagsalita din sa wakas asawa ko.
"I need him lang naman to accompany me to the office. Are you jealous? Don't you trust Gulf?" Bakit ba napakadaldal ni First ngayon.
"I trust him but not you."
"He is my friend. He is only my friend here. Is it just normal for us to bond together? Don't be threatened Mew. Ako lang to." Pagkasabi ni First nun ay hinila niya ko papuntang office.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO THE SWEETEST BULLY (Completed)
Lãng mạnMewGulf Fanfiction ~boyslove~ I am Gulf Kanawut and I am married to the the sweetest bully.