Mew's POV
(Finally nagka POV din)Naiinis ako sa First na to but I'm trying my best to control it. Gulf will never lie to me. I trust him more than I trust myself. Alam ko na mahal na mahal niya ko. Lugi pa ba siya?
Pinapakinggan ko lang na nagsasalita si First. Dala ko na ang lunch ng asawa ko. Hindi sa gusto kong mag-isa lang siyang kumakain pero ito talaga gusto niya. Kung ako lang papipiliin ay doon na lang kami magkasama kumain sa rooftop. That's our safe place. No one would ever dare come to that place since I declared that spot mine. Tuwing nag-aaway kami o may surprise para sa isa't isa doon lahat palagi sa rooftop. Doon niya ko sinagot ,doon siya unang nagselos kay Ana, doon siya umamin sa akin na gusto niya rin ako at doon niya ko unang hinalikan.
I know Gulf really like him before but I also know how much he loves me now.
"Does he love you the same way you love him?"
Tanong ni First sa asawa ko. Hindi mo lang alam kung gaano ko kamahal si Gulf. He is literally my world. I think my sole purpose in life is to love him and make him happy."No. I don't." Sagot ko sa kanya. Nakita ko naman si Gulf na mukhang nadisappoint sa sinabi ko. Totoo talaga sinasabi nila na parang hinihiwa puso mo kapag nakikita mong malungkot yung mahal mo. Hindi pa nga ko tapos ng sasabihin ko sumabat na to si First.
"See?" Nakatingin siya kay Gulf na para bang ipinamumukha niya na tama siya at siya na lang dapat mahalin ulit ng asawa ko.
"I don't love him the same way he loves me.. Because I love him more than that. More than myself.. More than anything in this world." I saw my wifey blushed. He is really cute. fuck!
"Rooftop,love?" Aya niya sa akin.
"Sure, love."
Pagkasara ng pinto ay bigla niya kong hinalikan. Niyakap niya ang dalawang braso niya sa leeg ko.
"Kinilig ka?" Pang-aasar ko sa kanya.
"Of course not. Sanay na ko."
"Okay. Sabi mo eh. Next time na ma-late ka pa dahil sa First na yun hindi ka talaga makakabangon sa akin. Ang aga aga ko gumising para magprepare para maaga tayo." Panunumbat sa kanya. I even prepared his clothes and our breakfast for the first time.
"Paanong hindi makakabangon love? Bakit naexcite ako?" Nakangiting tanong niya sa akin.
"Sa Saturday love, ipapakita ko sayo kung ano yung sinasabi ko." Once or twice a month kasi ay pumupunta kami ni Gulf sa vacation house nila which is 6 hours travel from here. Doon kasi walang nakakakilala sa amin at malaya kaming nakakagalaw na parang tunay talagang mag-asawa. I never said it to him but my favorite thing is when we do grocery shopping together. I know this is lame but it makes me feel that we are really a true couple.
"I can't wait." Yan na naman siya kunwari excited pero magdadrama pagkatapos na masakit katawan niya tapos kailangan ko na sundin lahat ng utos niya kasi injured siya.
He kissed me again. I always love it when Gulf initiates our kiss. I find him charming when he do this because he used to be shy before. I always remind him to be comfortable with me.
I never planned to fall for him, I just woke up one day missing him. Bigla kona lang siyang hinahanap kapag wala siya sa classroom o tuwing lunch, inaalam ko kung saan siya kakain pero nasa classroom lang pala siya palagi kaya hindi ko siya makita.
"I love you." He showers me with kisses. I always feel heaven when he's with me.
"Kain ka na muna. I'll wait here." Sabi ko sa kanya.
"But how about you?" Nag-alalang tanong niya sa akin. Eh di i-share niya sa akin kung worried siyang magutom ako. "This is enough for me lang eh. Hehehehe." Nabasa niya ba yung iniisip ko?!
BINABASA MO ANG
MARRIED TO THE SWEETEST BULLY (Completed)
RomanceMewGulf Fanfiction ~boyslove~ I am Gulf Kanawut and I am married to the the sweetest bully.