Chapter 11

7.6K 277 52
                                    

Gulf's POV

Bwisit ka Mew.

"Love mo ko no?" Sinubukan ko na lang gawing biro. Hindi ko alam kung paano siya pagtatakpan.

"May ka-chat ako no. Nasabi ko lang ang dapat itatype ko sa chat." Si Mew na pulang pula.

"Akala ko crush mo ko eh."  Pang-aasar ko sa kanya.

"Dream on." Sabi na lang ni Mew. Natatawa ako sa utak ko kasi halatang kinakabahan si Mew.

No one know he's gay. Okay lang naman sa kanya malaman pero hindi sa ganitong biglaan.

"Sabi mo eh." Pang-aasar ko sa kanya.

"Baka ikaw nga may crush sa akin,eh." Balik niya sa akin.

"Sorry ka, hindi kita type. Iba crush ko no." Mapipikon na yan.

Inaasar din siya ng mga kaibigan niya na in love daw si Mew sa akin. Gusto ko sana sumagot ng  'Sobra' pero siyempre sa amin na lang ng asawa ko yun. Mahalaga alam ko.

"Kumain ka na lang muna tapos tapusin niyo na yan. Ang ingay niyo." Kunwari pa to, concern naman talaga sa akin.

Nag-umpisa na lang ako kumain. Mabuti naman at binilhan na nila ako ng pagkain.

Busy ang magbabarkada sa paglalaro ng mobile game habang yung kamay naman ng asawa ko ay nasa binti ko lang. Wala akong kasalanan kapag nahuli siya diyan.

"Speaking of crush, ano gagawin mo dun sa nag confess sayo kanina?" Tanong ni Boom kay Mew.

Sandali lang.

Bakit may pag-confess na nangyari? Kailan to?

"Ignore her. If she tried confessing again, maybe I will just stopped talking to her?"

"But Ana is such a pretty lady, why Mew? Do you have a girlfriend?" His best friend asked again.

So it's Ana. The perfect Ana. I wanna say that he has no girlfriend because he is married to me.

"Continue, Gulf." Pinutol ni Mean ang pag-iisip ko. "Check this for me, please." Turo ni Mean sa notes niya kaya lumipat ako sa tabi niya.

Natapos na ang lunch at nauna na sila bumalik ng classroom. May isang oras pa kaming bakante kaya hindi muna ako sumabay sa kanila. I need to go to library first. Mas maganda pumunta ng ganitong oras dahil wala masyadong tao.

Busy ako sa paghahanap ng mga books for references ng biglang may humila sa akin.

"Why did you move to his side?" Tanong ng asawa ko sa akin.

"I don't get it, love."

"I mean, bakit ka tumabi kay Mean?" Natawa ako ng mahina.

"Why not?may tinuro lang ako sa kanya and don't tell me that you're jealous of him because that would be so funny,love."

"Eh ano kung nagseselos ako?"

"OMG, that's Mean, love. Hello? Out of all people, kay Mean ka magseselos? Iba yung galit nun sakin eh." Mean always tries to bully me but always failed. I always ignore him.

"Iba din yung inis ko sayo before. But look at me now, head over heels for you."

"Mean is different, love. Let's not fight over him. He is not worth it and ang weird talaga."
Hindi ko maimagine me and Mean.  So odd.

He kissed me and I just pushed him.

"Now tell me about the confessing part."
Napakamot lang siya ng ulo.

MARRIED TO THE SWEETEST BULLY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon