Book 2- Chapter 8

3K 194 38
                                    

Mew's POV

Tumayo ako saglit para kumuha ng tubig. Pagbalik ko ay nakaupo na ang asawa ko halatang sobrang lasing. Hindi talaga siya sanay uminom at talaga namang napadami siya kanina.

"Sino ka? Bakit nasa kwarto ka namin ng asawa ko? Umalis ka dito at baka maabutan ka pa niya." Banta niya sa akin.

"Uminom ka ng tubig at ng mahimasmasan ka."  Kanina sobra to makakapit sa akin tapos biglang hindi na ako kilala.

"I want to drink more." Napanguso naman siya. Eh kung tapyasin ko kaya nguso nito.  Nawala na tuloy ako sa mood para umisa sa kanya bago lumabas ng bahay ulit.

"Love, matulog ka na. You need to rest."
Utos ko sa kanya. Hinawakan ko ang balikat niya para alalayan siyang humiga pero pinilipit niya ang braso ko. "What the fuck, love."

"Minura mo ba ako?Gusto mo isumbong kita sa asawa ko? Kapag inuntog kita sa muscle nun, tatalsik ka talaga."
Hindi ko alam kung matatawa ba ako o maiinis ako sa inaasta ng asawa ko.

"Matulog ka na dahil baka ikaw ang iuntog ko sa Mewmew ko." Nakakairita akala ko may lovely night kami pero mukhang malabo na.

"Gusto mo ipatuklaw kita sa Cobra ng asawa ko?" The hell. Ano ba tong mga lumalabas sa bunganga ng asawa ko?
"Kapag nakita mo yung alaga nun...aack." Bigla na lang siyang nangingiti na parang kinikilig. "Kamukha mo pa naman si Mew. Gwapo yun, kaya lang..."

"Kaya lang ano?" Bigla naman akong nacurious sa sasabihin niya.

Lumapit siya sa tenga ko. "Ibubulong ko sayo kasi magagalit yun. Yung asawa ko gwapo, mabait, malaki yung kargada pero pasang awa. Halos lumuhod nga ko palakad sa altar ng nalaman kong gagraduate siya." Tawang tawa pa siya sa sinabi niya. Aba sumusobra na tong Gulf na to ah. 
"Pero mahal ko.. Mahal na mahal ko." Nag-umpisa na siyang umiyak. Grabe nagsimulang galit, tapos kinilig tapos ngayon umiiyak na.

Mukhang hindi ko na papayagan ulit magpakalasing to ah.

"Hey, stop crying. Bakit ka umiiyak?" Naiiyak ba siya dahil nakagraduate ako?

"Because I love him so much that I just want to cry so bad."

"Love,ano ba yan? Wag ka nga umiyak ng ganyan parang pinipiga puso ko kapag nakikita kitang ganyan."
Nakakapanghina makita siyang ganito.

"Eh di wag ka tumingin."

"Mahal mo ba talaga asawa mo? Hindi naman ata eh." Saad ko sa kanya. Hindi ko alam pero sobrang nagagandahan talaga ako sa asawa ko. Mas maganda pa siya sa mga babaeng nakilala ko. Tinititigan ko lang siya ngayon habang walang tigil na dumadaldal. Namumula ang pisngi niya dulot ng sobrang kalasingan.

"Sobrang mahal ko." Naglakad siya palabas ng kwarto. Halos hindi na siya makatayo ng diretso.

"Saan ka na naman pupunta? Humiga ka na dito, bibihisan na din kita." Tanong ko sa kanya pero tuloy-tuloy lang siya hanggang makarating na siya doon sa labas sa mga barkada namin na masaya pa ring nag-iinuman.

"Why are you still here? I thought you are about to sleep already." Tanong ni Mean sa kanya.

"I am looking for my husband." Seryosong saad niya. Napakamot na lang ako ng batok dahil kay Gulf.

Nakita ko kung gaano ang pagpipigil nila sa pagtawa.

"Baka may kasamang iba. Tsk tsk tsk. Nambababae na yun." Pang-aasar ni Boom sa kanya. "Nakita ko kanina may kasamang iba, maikli ang buhok, sobrang ganda pa."
Dagdag pa nito.

Nakatingin lang ako sa likuran ni Gulf naghihintay ng sunod niya na gagawin hanggang nakita ko na lang na umaalog ma ang dalawang balikat niya. Ang dalawang kamay ay nakatakip sa mukha niya. He is crying. Dali-dali akong lumapit sa kanya para yakapin ito pero tinutulak niya ako palayo.

"Love, binibiro ka lang ni Boom. Sa tingin mo ba kaya ko gawin yun?" Mas lumakas pa iyak niya. Ito na naman yung kabog ng dibdib ko. Literal na sumasakit ito kapag nakikita kong nasasaktan ang asawa ko.

"Hoy, Gulf! I am just kidding." Pambawi ng hayop kong kaibigan sa kanya.

"Mamaya ka sakin, tanga." Ani ko kay Boom.

Niyakap ko lang ng mahigpit ang asawa ko. "This is Mew, love. Ako yung asawa mo, ikaw lang kasama ko simula kanina, diba?"

Naririnig ko pa din ang mga hikbi niya sa leeg ko. Grabe yung iyak niya akala mo inapi. Mahina lang ito pero tagos sa puso. I caressed his back and kissed the top of his head.

"Are you okay now? Baliw lang yun si Boom, mahal. Huwag kang naniniwala dun." Mahinang bulong ko sa kanya.

"No. I am not okay." Humihikbing sagot niya sa akin. Halos nakalapat na ang labi niya sa leeg ko habang nagsasalita kaya ramdam na ramdam ko ang init ng hininga niya. Alam kong hindi magandang malibugan sa panahong umiiyak ang asawa ko pero tangina lang talaga.

"Love, umupo muna tayo dun." Pinausog ko si  Boom doon sa mahabang silyang inuupuan niya. Umupo muna ako at inalalayan si Gulf para umupo sa tabi pero laking gulat  ko na lang nang kumandong sa akin si Gulf paharap sa mukha ko. Tangina. Ramdam na ramdam ng alaga ko ang maumbok na pang-upo ng asawa ko.

Siniksik niya ang mukha niya sa leeg ko kaya hinayaan ko lang siyang magpahinga. "Sabihin mo sa akin kung gusto mo na matulog sa kama ha? Magpahinga ka lang and stop crying." Mas lalo niya pang siniksik ang katawan niya sa akin. Ipit na ipit ang little MewMew ko.

"Respeto naman sa mga single! I hate my life." Sigaw ni Fluke.

"Hintayin mong lumaki si Boink." Saad ko sa kanya.

"I hate you, Mew." Balik niya sa akin. Natawa na lang ako, akala niya naman may pakialam ako sa kanya.

"Uhhhmmmm." Mahinang umungol si Gulf sa tenga ko na tanging ako lang nakarinig.
"Let's go to our room."

"Why, love? Sleepy?" Malambing na tanong ko sa kanya.

"I want tsnjskskslahahhsahassgt."

Hindi ko naintindihan sinabi niya.

"What again, love?" Ulit ko dito.

"Bingi ka ba? I said I want to have SEX with you." Sigaw nito. Binigkas niya ng klaro ang bawat kataga.

Shit! Bakit ko ba pinaulit? Parang gusto ko na lang lamunin ng lupa kasama ang asawa ko.

"Tayo na agad. Hiya pa kunware para namang hindi ka namin kilala, dude. Pagbigyan na yan." Tangina talaga ng Boom na to.

"Ayaw mo?" Tanong sa akin ni Gulf.

Bakit kasi kailangan ipagsigawan?

"Gusto ko. Gustong gusto." Tumingin ako sa kanila. "Kayo na bahala diyan baka hindi na ko makabalik."

MARRIED TO THE SWEETEST BULLY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon