Thế giới thứ ba (1)

1.1K 133 14
                                    

Yến tiệc chẳng mấy chốc đã bắt đầu. Taehyun theo chân Thế tử tiến về khu vực diễn ra tụ hội. Các quan cận thần cùng phi tần mĩ nữ của vua đã có mặt đầy đủ, duy chỉ có Chúa thượng và Vương phi là vẫn chưa xuất hiện.

Taehyun chào hỏi một số quan lại lớn tuổi, sau đó liền im lặng ngồi vào vị trí của mình. Cũng may cậu chỉ là một thư đồng của Thế tử, sắc mặt lại trông tái nhợt đến đáng sợ nên hầu như chẳng có ai đến làm phiền cậu. Thế tử lúc này đang trò chuyện cùng vài cận thần trong triều đình, phải xây dựng quan hệ tốt cùng với họ thì sau này mới mong ngồi vững trên ngai vàng. Taehyun chán nản quan sát Thế tử Choi Soobin. Hắn lúc nào cũng duy trì thái độ hòa nhã cùng với nụ cười mỉm trên môi, quả nhiên là nam chính, đứng yên một chỗ thở thôi cũng đẹp.

Phụ thân của Taehyun cùng ca ca của cậu vừa tiến vào trong yến hội, MOA đã nhắc nhở cậu phải ra chào hỏi họ. Taehyun ngoan ngoãn nghe theo, đến trước mặt phụ thân cùng ca ca nói chuyện một tí.

Phụ thân của cậu có dáng vẻ vô cùng nghiêm khắc và khó gần, duy chỉ lộ ra chút từ ái đối với Taehyun, ca ca của cậu thì khỏi nói, có thể miêu tả là cưng chiều cậu đến tận trời, từ trước tới giờ Taehyun chưa từng thấy có vị ca ca nào lại đối xử với em trai mình như vậy, đến chị gái của cậu ở đời thực mặc dù cũng rất thương cậu nhưng hầu hết thời gian hai chị em đều cà khịa lẫn nhau, không phải bộ dáng yêu quý quá mức như cái người đang đứng trước mặt cậu hiện giờ.

Mải mê nói chuyện, Taehyun không nhận ra Soobin đã đến gần mình từ lúc nào, cho đến khi phụ thân cùng ca ca hành lễ cậu mới biết hắn đã đứng sát phía sau lưng mình. Soobin cưng chiều nhìn cậu, ra vẻ hòa ái chào hỏi cùng hai người còn lại, Taehyun âm thầm nhíu mày một chút, cậu vẫn còn mê man về vấn đề giữa cậu và Soobin, rõ ràng trong truyện không hề nhắc đến tình tiết cậu và hắn mờ ám với nhau, nhưng từ khi đến thế giới này, cậu có thể cảm nhận hành động của Soobin quá khác so với quan hệ của một Thế tử điện hạ và cận thần. Hắn mang lại cho Taehyun cảm giác hai người yêu nhau sâu đậm, nhưng cũng không phải người yêu. Mặc dù Soobin quan tâm cùng cưng chiều cậu ra mặt, Taehyun vẫn thấy nó thật giả tạo.

"Thân thể không tốt đừng đứng lâu quá, quay trở về chỗ ngồi một chút đi." Soobin đứng kế bên Taehyun, cẩn thận dìu cậu về chỗ ngồi. Taehyun lặng lẽ rút tay ra khỏi hắn, cúi đầu nghiêm chỉnh chào một cái, sau đó không nói lời nào liền quay về chỗ.

Cậu nhận thấy rõ ánh mắt đầy vẻ ngạc nhiên cùng tính toán của các quan đại thần khi Soobin thân mật với cậu. Chốn thâm cung tranh đấu kịch liệt, điều này rõ ràng sẽ gây bất lợi cho cậu.

Mặc dù không chắc chắn lắm, nhưng Taehyun nghĩ Soobin đang lợi dụng cậu.
•••

Taehyun bỏ đi để lại Soobin đứng đó với đôi bàn tay trống rỗng. Hắn nhìn chằm chằm theo hướng cậu vừa rời đi, bàn tay từ từ siết chặt lại. Một lúc sau, hắn lại bày ra vẻ mặt tươi cười ôn hòa như thường lệ, tiếp tục chuyện trò cùng các quan lại. Dáng vẻ tựa hồ như tức giận của Soobin lọt vào tầm mắt của vị Tam vương tử Min Seongho, y lấy tay chống cằm, nghiêng đầu nhìn Soobin ở đằng xa, khóe môi khẽ nhếch lên một nụ cười.

(AllHyun|TXT) Hệ thống xuyên không của Kang TaehyunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ