Chapter#1

525 3 0
                                    

SHAINE;POV

Agad inalalayan nila Marlon,Archo,Doc.Ivan si Zack ng bigla itong himatayin sa harap namin dahil sa bugbog sarado at may sak-sak sya sa tagiliran.

At isang buong araw na syang walang malay matapos syang operahan ni Doc.Sam at humiling ako kay Doc.Sam na mag tabe nalang kame ng kama dito sa kwarto ko tutal naman malaki yung espayo nitong kwarto ko dito ospital.

At sila Marlon at Nikky magkakatabe lang kame ng kwarto napapa gitnaan nila yung kwarto namin ni Zack.Si Marlon sa may room 9 sa kaliwa at Nikky naman sa may room 11 sa may kanan.

Hindi mawawala yung pag-aalala ko kay Zack dahil sa tinamo nyang bugbog at sak-sak dahil sa pakiki pag laban nya kay Arturo.

Ngayon ay nagpapadede ako ngayon kay baby Kenie dahil gutom sya at si Baby Kein ay mahimbing na natutulog.Mabuti nalang talaga ay hindi sya nagigising sa ingay ng kapatid nya.

*Unga!Unga!Unga!Unga!*

Agad kong itinaas yung damit ko at pinadede ko ito sa kaliwang dib-dib ko.

"Shhh!Wag kana iyak baby Kenie ko!"naka pout kong sabe,habang pinagmamasdan itong dumedede.

Agad akong napa tingin sa kaliwang side ko kung saan naka higa si Zack sa kama nya at wala paring malay ito.

"Zack!Sana magising kana!Kase hinihintay kana ng mga anak natin!"sabe ko,habang pinagmamasdan ko sya.

At agad akong napa tingin kay Baby Kein at tapos na itong dumede at agad nya akong nginitian,dahil sa ngiti nito parang lumakas ang loob ko at parang tumatag ako.

"Salamat!Baby!Pinatatag mo si Mommy!"naka ngiti kong saad dito.

*Unga!Unga!Unga!*

Maya't-maya bigla nalang umiyak si Baby Zain.

"Baby Kein!Si Zain naman ha!"sabe ko dito.

Agad akong bumangon sa kama at agad kong inihiga sa kuna sa may tabe ni Kenie sa may kanan,at agad ko naman kinuha si Baby Zain kase iyak ng iyak.

"Shhh!Ito na si Mommy!"pagpapatahan ko dito.

Agad akong pumuntang kama at sumandal at agad ko itinaas yung damit ko ulit at pinadede sya sa may kanang dib-dib ko.

At napa ngiti ako nang makita kong dimede na sya at tumigil na rin sa pag-iyak.

Maya't-maya bigla nalang bumukas yung pinto at natuwa ako nang makitang sila Angel,Kelly,Anjie,Flor at sila Ma'am.Diana,Chef.Bong,at Chef.Marvin.

Agad na lumapit sakin si Angel at niyakap ako dahil sobra itong nag-alala sakin at agad rin syang pumiglas sa yakap nya sakin ng makita si Baby Zain.

"Grabe!Shaine!Sobra akong nag-alala sayo nang sobra-sobra akala ko ano nang ginawa sayo nang masamang taong yun?"pag-aalalang saad nito sakin.

"Wala ka nang dapat ipag-alala!Ayos na ako!"sabe ko dito.

Agad sila nagsi lapitan silang lahat sakin.

"Ayan naba yung baby nyo ha!"tuwang-tuwa na sabe ni Kelly ng makita sa baby Zain na hawak ko.

"Oo!Ito na baby Zain namin!"naka ngiti kong sagot dito.

"Eh!Nasaan na yung baby girl nyo?"naeexcite na tanong sakin ni Anjie.

"Ayun nasa kuna!"sagot ko dito,sabay turo ko sa kuna nito sa may kanan ko.

Agad nagsi lapitan sila Kelly,Anjie,Flor sa may kuna at nilaro-laro nila si Kenie at si Ma'am.Diana.

"Shaine!Namana nya yung pilik mata mo at pati yung ilong nyang matangos!"naka ngiting sabe sakin ni Kelly.

Agad naman na lumapit sa may tabe ko sila Chef.Bong at Chef.Marvin at tinignan yung si Baby Zain mabuti at na tapos na syang dumede.

"Yang baby boy nyo ay na mana nya yung ilong at mata ni Sir.Zack!"sabe sakin ni Chef.Bong.

"Grabe!Siguradong artistahin yang mga anak nyo kapag lumaki sila!"puri sakin ni Chef.Marvin.

Maya't-maya ay napa tingin sila Chef.Bong,Chef.Marvin,at Angel sa may pwesto ni Zack na wala paring malay.

"Na panood namin yung balita kahapon yung live na nakiki pag laban si Zack sa matanda na kumidnap sayo!"sabe sakin ni Angel.

"Grabe!Napaka tapang ni Sir.Zack maki pag laban!"sabe sakin ni Chef.Marvin.

"Napaka tapang nya talaga!Kase kahit na malapit na syang mapatay ni Arturo pinilit nyang lumaban para samin ng mga anak namin!"sagot ko kay Chef.Marvin.

"Humahanga ako kay Sir.Zack!Sa kabila ng mga kasamaan na nagawa nya pinilit nyang mag bago para sa inyo ng mga anak nyo!"humahangang sabe ni Chef.Bong,habang naka titig kay Zack.

"Sana nga!Mabilis syang maka recover at maka uwi na kame sa bahay!"sabe ko,habang pinagmamasdan si Zack.

Agad na lumapit sakin si Ma'am.Diana at tinanong nya ako.

"Shaine!Kailan ba kayo makaka labas dito sa ospital?At ilang araw kayo bago maka recover?"mga tanong sakin ni Ma'am.Diana.

"Ang sabe sakin ni Doc!Pitong araw kame bago maka labas ng ospital!At ang sabe samin ni Doc tatlong linggo bago maka recover!"sagot ko.

Dito na silang lahat nag tanghalian lahat mga nasa 4:00pm ng hapon ay umuwi na silang lahat.

MY HUSBAND IS A MAFIA KING (BOOK.2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon