Sobrang saya nang gising ko dahil katabe kona matulog si Zack dahil sa nangyari kagabe.
Agad akong napa bangon at nag bihis na rin ako at nag pahinga ako ng ilang minuto at naligo.
Masaya ako na naliligo dahil alam kosa sarili kona ayos na kame ni Zack dahil sa nangyari kagabe.
Matapos ang ilang minuto kong pag ligo ay lumabas na ako ng naka tapis,at pag labas kosa CR nakita kong naka bihis na si Zack at naka upo sa kama at kinakalikot yung phone ko.
Agad kong lumapit dito at nilapitan at nakita ko yung kakaiba nyang awra.Anong nangyayari sa kanya na naman?
"May problema ba ha?"takang tanong ko dito.
"Bakit meron kang number ng Stifen na yun?At bakit ka nya tinatawagan ha?"sunod-sunod na tanong nito sakin,habang naka kusot yung noo.
'Lagot ito na naman nag-uumpisa na naman na magselos yung mahal mo!Mag paliwanag kana!'sabe kosa aking isipan.
"Kase ganito yun Zack!Si Madam.Lexine ibinigay yung number ko kay Stifen!At kaya meron syang number sa phone ko dahil binigay sakin ni Madam.Lexin!At yung pag tawag nya sakin hindi ko alam kung bakit!?"paliwanag ko dito.
"Eh!Bakit hindi mopa binura yung number nya sa phone mo?"sunod nyang tanong sakin.
"Kase hindi kona na isip yun dahil ikaw ang nasa isip ko dahil may away tayo noong nakaraan araw!"paliwanag ko dito.
Nakita kong na inis ito at parang na iinis na naman sya sakin,kaya bago pa lumala ito ay agad akong lumapit dito at pina kalma ito.
"Please!Zack!Kontrolin mo yan na aayos na natin toh!"pagpapahinahon ko dito.
Agad na nagbibrate yung phone ko na hawak ni Zack at tumatawag si Stifen.
"Bakit ba ayaw tumigil ng lokong toh!Kinakalaban nya ba talaga ako!"nangagalaiti ng sabe nito,habang hawak yung phone ko.
Dahil sa inis ni Zack ay sinahot nya ito.
"Hoy!Hindi moba talaga titigilan yung asawa ko ha?"nanggagalaiti na bungad ni Zack sa kabilang linya.
(Yung asawa mo ang kailangan ko!)rinig king boses ni Stifen.
"Ano bang kailangan mosa asawa ko ha?"nanggagalaiti na tanong nito sakin.
(Gusto king mag sorry sa kanya sa ginawa kosa kanya at sayo rin!)rinig kong boses nito.
Habang nag-uusap sila ay nag bihis ako nang damit at nang matapos ako mag bihis ay agad akong tumabe dito.
Kita kosa muka ni Zack yung galit at selos sa muka nya.
'Lagot ito na naman!Lumalabas na naman yung madilim nyang pagkatao!'sabe kosa aking isipan.
Dahil ayoko nang nakikitang nagkaka ganito si Zack ay kinuha ko yung phone ko kay Zack.
"Please lang!Stifen!Tigilan mona ako!Alam mo naman nagseselos na yung asawa ko tatawag kapa talaga para banasin sya!At para hindi nagkaka ganito yung asawa ko sabihin mo kay Madam.Lexin na magbaback out na ako sa pagiging model!At wag na wag mona ulit ako tawagan!"seryoso kong saad dito sa kabilang linya.
Bago pa ito maka pag salita ay pinatay kona at dinelete kona yung cellphone number nya dito.
"Zack!Kumalma kana!Sinabi kona sa kanya yung mga dapat kong sabihin at binura kona yung number nya sa phone ko!"sabe ko kay Zack.
NIKKY;POV
Andito kame ngayong tatlo ni Marlon at Archo dahil nabbalitaan namin yung nangyaring gulo sa may photo shoot at balita namin na may away sila mag-asawa.
BINABASA MO ANG
MY HUSBAND IS A MAFIA KING (BOOK.2)
RomansaGuys ito na po yung pinaka hihintay ng lahat na volume 2 sa story ko sana po magustuhan nyo pong lahat ito salamat po☺😀😂😃😅😆 Start of writing: April 18, 2023 End of writing: February 22, 2024