Chapter#5

143 4 0
                                    

ZACK;POV

Hindi nag tagal ay naka pasok na rin ako sa loob ng dalawang linggo na pahinga ko dapat kase tatlong linggo pa ako bago pumasok.

Pero naki usap ako kay Doc na pumasok na ako ngayong linggo tutal naman gumaling na yung sugat kosa tagiliran.

Kaya ako naka recover agad ng ganun ka dali kase lagi akong inaalagaan ako ni Shaine kahit na bussy sya sa gawaing bahay at sa pag-aalaga kay Zain at Kenie.Kaya na paka swerte ko talaga na naging asawa ko sya.

At nang maka pasok na ako ngayong linggong toh ay hindi ko inaasahan ang pag bati at papuri sakin ng mga empleyado ko pati na rin ang mga kabuisness partner ko.Hindi ko inaasahan na lahat sila humahanga sa ginawa ko.

Unang pasok ko palang pero marami nang pinapa gawa kase sa loob ng dalawang linggo na wala ako lahat dito abala.Kase company ay may pamamaraan para kumita katulad ng barker nakiki pag palitan kame ng product sa mga iba't-ibang bansa.Kaya mas lalong tumataas ang demand,suplice,income ng company sa loob ng isang taon.

At ngayon katatapos lang nang meething namin na tumagal ng dalawang oras.

At naglalakad ako palabas ng meetinging room ay bigla akong sinalubong nila Mr.Aguinaldo,Misis.Manansala,Mr.Gurzon.

"Mr.Gomez!I'm so happy dahil naka pasok kana sa kabila nang nangyri sayo!"masayang bati sakin ni Misis.Manansala.

"Labis kameng lubos na humahanga dahil sa katapangang ginawa mo para sa mag-ina mo!"masayang sabe sakin ni Mr.Aguinaldo.

"Salamat po sa inyo!Dahil humanga kayo sa akin!Pero ginawa kolang naman yun para sa mag-ina ko!"marangal kong sagot sa kanila.

"Siguradong na paka swerte asawa at nang mga anak mo dahil nandyan ka para sa kanila!"puri sakin ni Mr.Gurzon.

"Mr.Gurzon!Mukang ako po ang maswerte dahil may asawa akong tulad ni Shaine at may mga anak na sila Zain at Kenie!Kase mas lalo nilang binabago ang pananaw kosa buhay at nagpapasalamat ako sa Diyos dahil doon!"marangal kong sagot kay Mr.Gurzon.

Agad na dumaan sa harap namin si Misis.Agulio at tinapik ako sa braso ko.

"Congrates sa inyo nang asawa mo dahil may dalawa na kayong supling!"bati sakin ni Misis.Agulio,sabay alis nito.

"Salamat po!Misis.Agulio!"pasasalamat ko dito.

Agad na akong nag paalam kila Mr.Aguinaldo,Misis.Manansala,Mr.Gurzon na pupunta na akong office ko.

SHAINE;POV

Dalawang linggo na rin ang lumipas at buti naka pasok na kame ngayong linggo ni Zack dapat kase tatlong linggo na pa kame na magrerecover sa bahay.

Pero dahil mabilis akong maka recover sa panganganak ko kila Zain at Kein ay lumakas na ako sa loob ng dalawang linggo.

At nang pag dating kosa may bar agad na pinagka guluhan ni Angel at Kelly sila Zain at Kenie kaya binuhat nila ito.

At nang mag-umpisa na kame mag trabaho ay pina tulog kona sila dala-dala ko kase double stroller at yung isang baby carier at doon ko nilagay si Zain at Kenie ay buhat-buhat ko habang naka sakay kame sa trisicle at jeep kanina.

At dahil na miss ko nang sobra itong bar ay agad akong tumulong sa kanila sa gawain nila,pero binilin sakin nila Chef.Bong at Ma'am.Diana na gawin ko nalang yung dati kong trabaho ang pagchecheck ng mga kita at papeles nang bar.

At maka lipas ng tatlong oras na trabaho namin ay nagsi kainan na kame at nag budel fight kame.Grabe nakaka miss mag budel fight na kasama sila!

"Grabe!Nakaka miss itong budel fight na kasama nyo!"sabe kosa kanila,sabay supo ng kanin na may adobo.

"Syempre!Masaya kaya itong bonding natin kaya sobra mo talagang mamimiss!"naka ngising saad ni Angel sakin.

"Pero ngayon makakasama kana ulit namin mag budel fight!"sabe naman sakin ni Ma'am.Diana.

Maya't-maya bigla nalang umiyak yung isa sa mga kambal habang kumakain kame,kaya agad kong hininto yung pagkain ko at pinuntahan sila sa straller.

Pag punta ko nakita kong si Zain ang umiiyak sa kaya agad ko itong kinarga at kinuha ko yung tela para sa pang takip sa dib-dib kapag dumedede sila.

Agad akong umupo sa may pwesto ko kanina at agad sinuot yung pang tapal sa dib-dib ko.

*Unga!Unga!Unga!Unga!*

Kaya agad kong tinaas yung damit at bra ko at pinadede ito at pinag patuloy kona yung pagkain ko.

At nang pinag patuloy kona yung pagkain ko ay bigla naman umiyak si Kenie.

*Unga!Unga!Unga!Unga!*

"Halah!Dalawa na!"sabe ni Chef.Marvin.

"Baby Zain tapos kana ba ha?"sabe ko kay Zain pero patuloy parin ito sa pagdede.

Tatayo na sana ako para puntahan ito nang bigla kong marinig yung boses ni Zack.

"Ohhhhwww!Bakit umiiyak yung prinsesa ko ha!"rinig kong boses ni Zack pag pasok sa pintuan.

Agad akong napa tingin kay Zack at nakita kong naka ngiti si Zack sakin.

Nakita kong kinuha nya si Kenie sa may stroller at tumabe sakin sa upuan at agad ko nitong pinadede si Kenie sa may chupon sa bottle.

"Akala ko hindi kana pupunta eh!"sabe ko dito,sabay supo ng kanin.

"Syempre darating ako!Ilang oras ko panga kayong hindi kasama nila Zain at Kenie ay nababagot na ako!"naka pout nitong sagot sakin."Eh!Ako na miss mona ba?"naka pout nitong tanong.

"Hindi!"pagbibiro ko dito.

"Hah!"naka busangot na sabe sakin ni Zack.

Nakita kong kiniss nito yung noo ni Kenie at naka busangot lang toh.

"Buti kapa na miss mo si Daddy!"sabe nito,habang pinapa dede si Kenie.

"Hindi kita na miss dahil sobrang-sobra ka namin na miss!"naka ngiti kong saad dito.

Nakita kong namula na parang kamatis yung muka nya dahil sa kilig.

"Ayiieee!Ang cute nya!"pang-aasar ko dito.

"Mas cute ka!"pang-aasar din nito sakin.

Dahil doon namula rin yung pisnge ko at nakita kong tumatawa ito.

MY HUSBAND IS A MAFIA KING (BOOK.2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon