BENEDIC;POV
Ngayong araw ay makiki pag kita kame ni Caroline kila James at Olibia kase tinawagan namin sila sa kahapon dahil birthday nang anak nyang panganay.
At nang nandoon yung anak namin si Zack at yung asawa at yung mga anak nila inimbita sila ng panganay nila James at Olibia sa birthday nito.
Kaya tinawagan ko sya at hindi sya maka paniwala na tinawagan ko sya siguro naka kwentuhan nya si Zack at sinabi ni Zack sa kanila na patay na kame kahit na hanggang ngayon ay buhay parin kameng dalawa at nag tago kame ni Caroline kay Zack.
Noong araw na yun masaya kameng nanonood ng TV at mga nasa 8yrs old palang noon si Zack,nang bigla kameng pasukin ng mga tauhan ni Arturo at binaril kameng dalawa ni Caroline sa tagiliran at nakita yun lahat ni Zack.Nang madala na kame sa may ospital ay pinaki usapan namin sa Doctor na gumamot samin na patay na kameng dalawa,at sinabi rin namin yun sa yaya naming si Yoli na sabihin kay Zack na patay na kame.At ipinagka tiwala namin kay Yoli ang kalagayan ni Zack at sya na ang kumupkop dito,pero hindi namin alam na pinatay sya nang mga tauhan ni Arturo at pati yung asawa nya.
Dahil sa ginawa namin at sa pagkamatay ni Yoli at nang asawa nya ay nawalan ng rispeto at ginawang pariwara ni Zack ang buhay nya at naging Mafia King.
Masakit para samin ni Caroline na nakikitang nagpapaka sama yung muniko iho namin,kaya pinagsisihan naming dalawa kung bakit sya nag paka sama.
At ngayon andito na kame ni Caroline naghihintay sa may paborito naming restaurant noong mga teen ager pa kameng apat.
Doon kame sa may labas naka pwesto yung pang apat na tao yung table at may payong na malaki na naka tayo doon kaya hindi kame maaarawan.
Maya't-maya ay dumating na silang dalawa at halata sa tingin nilang dalawa na hindi maka paniwala sa nakita.
Agad silang umupo dalawa sa dalawang bakanteng upuan at tinignan kameng dalawa nito nang seryoso.
"Hoy!Benidik at Caroline!Anong kabaliwan ito ha?"bungad na sigaw saming dalawa ni James.
"Ano bang na isipan nyo bakit nyong pinaniwala ang lahat lalo na yung anak nyo na patay na kayo ha?"seryosong tanong samin ni Olibia.
"Magpapaliwanag kameng dalawa!"sabe sa kanila ni Caroline.
"DAPAT LANG!!"sabay nilang sagot samin.
"Noong araw na yun 8yrs old palang si Zack at masaya kameng tatlo na nanonood ng TV sa may sala,nang bigla kameng pasukin ng mga armadong tao na mga tauhan pala ni Arturo at binaril kame ni Caroline sa may tagiliran!Nang dalhin na kame sa ospital naki usap kame sa Doctor na gumamot samin na patay na kameng dalawa na yun ang sabihin kay Zack!Pero alam nang Yaya naming si Yoli na buhay kame at sya ang pinagka tiwala namin na mag alaga kay Zack,pero maka lipas ng ilang taon pinapatay din sya pati yung asawa ng mga tauhan ni Arturo!?"pagkekwento ko.
"Kaya namin ginawa yun kase mahal na mahal namin si Zack at kapag hindi namin sya nilayuan ay maaari syang patayin ni Arturo!Kaya kahit anong paghihirap na hindi namin kasama ang anak namin pinagsisihan namin yun bawat araw na dumadaan ng buhay namin!"lumuluhang saad sa kanila ni Caroline."Palibasa kase kayo kompleto kame naghihirap!Kameng dalawa at lalo na si Zack!"dugtong nito.
Agad kong hinaplos yung likod nya para mabawasan yung sakit na nadarama nya.
"Mahal na mahal namin yung anak namin!Hindi nyo lang alam kung gaano kame nag hirap ng ilang taon na hindi namin kasama yung anak namin!"seryosong kong saad sa kanila.
"Sorry!Kung hindi namin kayo maintindihan!"panghihingi ng tawad ni James samin.
"Pero hindi nyo ba alam na nang dahil sa ginawa nyo nag paka sama yung anak nyo!Naging Mafia King!"sabe nito sakin.
"Oo alam namin!Hindi nyo lang alam kung gaano kame nahihirapan sa tuwing nagpapaka sama yung anak namin sa mismong kagagawan namin!At pagsisihan namin yun habang buhay hanggat sa mamatay kameng dalawa!"seryosong saad kosa kanila.
"Kaya nakiki usap kame sa inyong dalawa na wag nyong babangitin ito sa Anak namin dahil alam namin kaibigan ng panganay nyo ang anak namin!At wag nyong ipahalata na nagkikita-kita tayong apat!"paki usap sa kanila ni Caroline.
"Sige!Maasahan nyo kame!"sagot ni Olibia samin.
"Salamat!Lagi kayong nandyan para samin!"pasasalamat kosa kanila.
"Tayo-tayo lang naman ang magtutulungan magkakaibigan eh!"sagot sakin ni James.
Mahigit tatlong oras kameng nag usap-usap apat pero nag paalam din kame sa isa't-isa.
BINABASA MO ANG
MY HUSBAND IS A MAFIA KING (BOOK.2)
RomanceGuys ito na po yung pinaka hihintay ng lahat na volume 2 sa story ko sana po magustuhan nyo pong lahat ito salamat po☺😀😂😃😅😆 Start of writing: April 18, 2023 End of writing: February 22, 2024